Phan Mạnh Quỳnh là 'nhân tố nguy hiểm' tại Sing My Song

(Baonghean.vn) - Nổi lên như một hiện tượng của Showbit Việt bởi ca khúc “Vợ người ta”, chàng trai xứ Nghệ - Phan Mạnh Quỳnh được đông đảo bạn trẻ yêu thích bởi lối viết chân thật, mộc mạc. Tối 11/12 vừa qua, sự xuất hiện trong tập 4 Sing My Song với ca khúc được cho là “hit”, Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục gây bất ngờ với fan hâm mộ và khiến 3 HLV phải "gạt cần".

 

Phan Mạnh Quỳnh sinh năm 1990, trong một gia đình tại xóm Xuân Bắc, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Mặc dù trong gia đình không có ai đi theo con đường nghệ thuật nhưng từ khi còn nhỏ, Mạnh Quỳnh đã khao khát được trở thành ca sĩ hát những ca khúc do chính mình sáng tác. Niềm đam mê ấy luôn ấp ủ trong anh.

Năm học lớp 9, Phan Mạnh Quỳnh đã có tác phẩm đầu tiên. Tuy còn nhiều thiếu sót về câu chữ cũng như về nội dung nhưng nó là tiền đề để anh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ. Đến năm lớp 12, anh mới viết được bài hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đứng trước ngưỡng cửa đại học, anh lại quyết định chọn ngành Kinh tế để theo học. Đậu Đại học Công nghiệp và vào TP.HCM học tập từ năm 2009, nhưng với niềm đam mê ca hát, anh đã quyết định bỏ giảng đường đại học để theo đuổi ước mơ từ nhỏ của mình.

 

Cái tên Phan Mạnh Quỳnh thực sự đi vào lòng công chúng, đặc biệt là giới trẻ từ khi ca khúc “Vợ người ta” xuất hiện. Chỉ trong một thời gian ngắn, ca khúc “Vợ người ta” đã thu hút được hàng triệu lượt xem, chia sẻ và hơn 95 triệu lượt view trên Youtube. Sau sự thành công của “Vợ người ta”, Phan Mạnh Quỳnh đã chiếm được cảm tình của một lượng fan “khổng lồ”.

Gần đây nhất, trong tập 4 Sing My Song – Bài hát hay nhất phát sóng tối 11/12, chàng trai xứ Nghệ đã gây bất ngờ với khán giả truyền hình khi tái xuất với bản "hít" mới.

Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Khán giả mới chỉ biết đến Quỳnh qua ca khúc "Vợ người ta". Quỳnh quyết định tham gia Sing My Song – Bài hát hay nhất, với hy vọng khán giả sẽ nhìn nhận mình với những ca khúc, tâm sự và màu sắc âm nhạc khác nhưng vẫn rất gần gũi, thân quen với khán giả.

Trong tập 4 Sing My Song, Phan Mạnh Quỳnh đã thể hiện ca khúc “Con tim tan vỡ”.  Phần trình diễn của anh đã đốt cháy khán phòng và buộc 3 HLV (Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Giáng Son) phải “gạt cần”. Đó là ca khúc mang đậm phong cách âm nhạc của anh. Từ giai điệu đến ca từ rất dễ dàng chinh phục người nghe, hứa hẹn sẽ là một bản "hit" mới trong thời gian sắp tới.

 

Ngay sau khi phần trình diễn kết thúc, nhạc sĩ Đức Trí đã phải thốt lên rằng: “Bạn là một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi này bởi bạn thực sự biết cách tạo “hit”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Cách triển khai, phân tầng cao độ của bạn rất khoa học. Đoạn đầu ở mức vừa phải, dễ hát. Đến điệp khúc nó nâng hẳn lên một quãng mới. Điều đó làm cho người nghe thấy được sự tương phản trong bài hát”. Bên cạnh đó, để chiêu dụ Phan Mạnh Quỳnh, Nguyễn Hải Phong đã kể lại khoảng thời gian đầu khi 2 người quen nhau cho tới bây giờ.

Với sự nhiệt tình của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Phan Mạnh Quỳnh đã bị thuyết phục và lựa chọn về đội của tác giả ca khúc “Đường cong”. Hy vọng rằng, Sing My Song sẽ là bàn đạp để chàng ca sĩ xứ Nghệ của chúng ta bay cao, bay xa.

Sing My Song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên là Gameshow truyền hình ăn khách nhất hiện nay và cũng là chương trình đầu tiên dành riêng cho các bạn trẻ hát ca khúc của chính mình sáng tác. Trải qua từng đêm thi, những phần trình diễn với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của các thí sinh đã đem đến sự thành công cho Sing My Song. Sau thành công của 3 tập phát sóng đầu tiên, tập 4 Sing My Song cũng đã tìm ra những nhân tố sáng giá cho những vòng thi tiếp theo. 

Thu Hiền

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.