Philippines chỉ còn 19 người đấu Việt Nam, Văn Toàn có thể đá bán kết lượt về?

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Philippines đã liên tiếp phải đón nhận tin không vui về nhân sự ngay trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, nếu không bị vỡ sụn chêm, không loại trừ khả năng Văn Toàn vẫn có cơ hội đá bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.
Theo thông tin từ tờ Fox Sports, Daisuke Sato - hậu vệ người gốc Nhật đã phải trở về Romania theo quyết định triệu tập của câu lạc bộ Sepsi OSK, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ở cả hai trận gặp Việt Nam tại vòng bán kết.
"Tôi rất buồn khi phải thông báo mình sẽ không còn cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2018. Tôi phải trở về Romania. Trong thời gian được khoác áo cùng tuyển Philippines, tôi rất hạnh phúc và học hỏi được nhiều điều từ các đồng đội," Sato chia sẻ trên trang cá nhân.
Philippines mất hàng loạt trụ cột. Ảnh: Internet
Philippines mất hàng loạt trụ cột. Ảnh: Internet
Không chỉ mình Sato, huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson cũng sẽ không thể có sự phục vụ của tiền vệ John-Patrick Strauss. Theo thông báo mới nhất, tiền vệ John-Patrick Strauss đã phải trở về Đức để thi đấu cho đội bóng hạng 2 FC Erzgebirge Aue.
Trước đó, thủ thành Neil Etheridge cũng đã phải trở về Anh để thi đấu cho câu lạc bộ Cardiff City tại Premier League, trong khi Luke Woodland nghỉ thi đấu hết giải vì chấn thương.
Như vậy, tính đến thời điểm này, đội tuyển Philippines chỉ còn 19 người chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam, trong đó khả năng ra sân của thủ quân Phil Younghusband vẫn còn bỏ ngỏ. Phil Younghusband đã gặp chấn thương đầu trong trận đấu với Indonesia ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2018.

Còn về chấn thương của Nguyễn Văn Toàn bên phía ĐT Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng y học thể thao Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia chia sẻ, chấn thương của Văn Toàn vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Bác sĩ Hiền nói: "Hiện có thể khẳng định Văn Toàn gặp chấn thương gân kheo và bong điểm bám chày của dây chằng ở đầu gối, nhưng vẫn chưa rõ có bị vỡ sụn chêm hay không. Phải đợi 3-4 hôm nữa chúng tôi mới có kết quả khám cuối cùng".

Khi được hỏi về khả năng Văn Toàn tham dự trận bán kết lượt về cùng đội tuyển Việt Nam, bác sĩ của trung tâm Nhổn cho biết: "Điều này thì chưa chắc, chúng tôi còn phải đợi biết chính xác mức độ chấn thương của Văn Toàn nghiêm trọng đến đâu". Như vậy, nếu không bị vỡ sụn chêm, không loại trừ khả năng Văn Toàn vẫn có cơ hội đá bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vẫn chưa rõ chấn thương. Ảnh: Đ.Đ
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vẫn chưa rõ mức độ chấn thương. Ảnh: ĐĐ

Bác sĩ Hiền cho biết thêm: "Trong trường hợp nặng nhất bị vỡ sụn chêm sẽ phải tiến hành mổ, nhưng mất khoảng 2 tháng là Văn Toàn có thể tập luyện trở lại. Chấn thương này không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng". Sau khi nắm được thông tin Văn Toàn bị chấn thương, lãnh đạo HAGL đã báo cáo Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và bày tỏ mong muốn đưa cầu thủ này sang Hàn Quốc điều trị sớm.

Hiện HLV trưởng Park Hang-seo vẫn chưa quyết định việc cho Văn Toàn về với CLB hay không. Nếu chấn thương của tiền đạo sinh năm 1996 không quá nghiêm trọng, anh vẫn sẽ có đủ thời gian hồi phục để tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển đi đến trận đấu cuối cùng./.

Video ĐT Myanmar 0-0 ĐT Việt Nam: Trọng tài “cướp” bàn thắng của Văn Toàn

Video ĐT Myanmar 0-0 ĐT Việt Nam: Trọng tài “cướp” bàn thắng của Văn Toàn

(Baonghean.vn) - Phút 76, Quang Hải thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm địa với lực khá mạnh, thủ thành Zin Htet phải đẩy bóng và chỉ ít phút vào sân, Văn Toàn đã có mặt để đệm bóng cận thành tung lưới Myanmar. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài thứ 2 đã căng cờ báo việt vị và trọng tài chính người Qatar đã cắt còi từ chối bàn thắng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.