Philippines tìm thấy thi thể bị chặt đầu của con tin Đức

Quân đội Philippines tìm thấy thi thể của con tin 70 tuổi người Đức bị phiến quân Abu Sayyaf chặt đầu.

Phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines. Ảnh: AFP

Phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines. Ảnh: AFP

Phiến quân Abu Sayyaf, nhóm bắt cóc con tin đòi tiền chuộc ở miền nam Philippines, cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã sát hại ông Jurgen Kantner, 70 tuổi, sau khi không thể đòi khoản tiền chuộc 30 triệu pesos (600.000 USD), AFP hôm nay đưa tin.

Quan chức quân đội Philippines cho hay hải quân nước này tìm thấy thi thể Kantner tối qua tại hòn đảo xa xôi Sulu, cách Manila hơn 1.000 km. 

"Lực lượng vũ trang Philippines tiếp tục nỗ lực hết mức để đưa thi thể con tin về lại quê nhà, đảm bảo cho ông ấy có được tang lễ đàng hoàng",  Edgard Arevalo, phát ngôn viên quân đội Philippines, nói.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 28/2 xin lỗi vì không thể cứu Kantner và cho biết quân đội đã tăng cường chiến dịch tấn công phiến quân.

Đụng độ giữa quân đội Philippines và phiến quân Abu Sayyaf vài ngày qua khiến 18 binh sĩ bị thương, 14 phiến quân thiệt mạng. 

Abu Sayyaf hình thành với nguồn tài chính từ mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Tổ chức này chủ yếu bắt cóc người nước ngoài và dân địa phương vài thập kỷ qua để đòi tiền chuộc. Abu Sayyaf được cho là vẫn giữ ít nhất 19 con tin nước ngoài, 6 con tin Philippines.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.