Quốc tế

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev: Ukraine do Mỹ và NATO kiểm soát

Mỹ Nga 09/06/2024 06:57

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, Ukraine hiện nay do Mỹ và các nước thành viên NATO trực tiếp kiểm soát.

630acdfc068bf.jpg
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS

Theo RIA Novosti, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết, Ukraine hiện nay do Mỹ và các nước NATO trực tiếp kiểm soát và được họ hoàn toàn ủng hộ.

“Hiện nay, Ukraine giống như một quốc gia bị thống trị, do Mỹ và các nước NATO trực tiếp kiểm soát. Mặc dù không gặp khó khăn gì nhưng đất nước này hoàn toàn được họ hỗ trợ”, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên kênh Telegram của mình.

Ông Medvedev nhấn mạnh, Ukraine, “bất chấp sự phản đối của người dân trong nước”, vẫn được cung cấp vũ khí thuộc “loại nguy hiểm nhất”.

Ông Medvedev nhắc lại, người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu, Josep Borrell thừa nhận rằng nếu việc chuyển vũ khí cho Ukraine bị ngừng lại, cuộc xung đột ở Ukraine “có thể kết thúc sau vài tuần”.

Trong khi đó, tờ The Nation (Mỹ) cho rằng, Tổng thống Joe Biden nên tìm cách giải quyết xung đột Ukraine trong thời gian tới.

“Tham gia cuộc chiến về việc mở rộng NATO ở sân sau của Nga là sai lầm bi thảm và tốn kém của chúng tôi. Và vì lợi ích của người dân Ukraine, chính quyền ông Biden cần phải nhanh chóng tìm ra cách thoát khỏi tình trạng này”- tờ The Nation viết.

The Nation lưu ý, sự thật khó chịu là hiện nay Nga có quân đội lớn hơn và sẵn sàng chiến đấu hơn, so với thời điểm bắt đầu cuộc xung đột. Đồng thời, Ukraine ngày càng chìm sâu hơn vào vực thẳm.

Vậy nên, The Nation nhận định, một quyết định nhân đạo hơn từ phía Mỹ ngăn chặn sự leo thang là một điều tốt cho người dân Ukraine.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev: Ukraine do Mỹ và NATO kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO