Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị công an làm rõ sai phạm ở khu chung cư

(Baonghean.vn) - Liên quan đến chung cư CT02 của Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh tại phường Hưng Bình, đồng chí Lê Ngọc Hoa đề nghị Công an tỉnh, TP. Vinh làm rõ, trong trường hợp cần thiết thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý hình sự.

Chiều 21/7, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiến hành phiên chất vấn trực tiếp tại hội trường.

KHẮC PHỤC ĐƯỢC KHOẢNG 80% LỖI VI PHẠM

Báo cáo tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII về nội dung liên quan đến công tác quản lý, thực hiện các dự án sử dụng đất đô thị trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, với chức năng tham mưu, Sở Xây dựng với các sở tập trung xử lý các tồn tại mà Nghị quyết 26/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh đã chỉ ra.

Đến nay, Sở Xây dựng đã hoàn thành hệ thống cơ sở dữ liệu về dự án sử dụng đất đô thị, đã tích hợp lên hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản Quốc gia. Thẩm định chặt chẽ công tác chuẩn bị đầu tư các dự án sử dụng đất đô thị, không chấp thuận các dự án xây dựng chung cư cao tầng xen dắm trong khu dân cư khi không đảm bảo điều kiện...

Toàn cảnh phiên chất vấn chiều 21/7. Ảnh: Thành Cường
Toàn cảnh phiên chất vấn chiều 21/7. Ảnh: Thành Cường

Tính đến ngày 30/6/2020, tổng số công trình chung cư cao tầng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh là 89 công trình. Trong đó, có 35 chung cư hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 15/4/2013 và 54 chung cư hoàn thành đưa vào sử dụng sau ngày 15/4/2013.

Vẫn còn 11 công trình chưa được kiểm tra, chấp thuận nghiệm thu hoàn thành. Nguyên nhân là có 3 công trình chủ đầu tư chưa có báo cáo hoàn thành; 8 công trình chủ đầu tư chưa hoàn thành khắc phục các tồn tại về quản lý chất lượng công trình xây dựng theo kết quả kiểm tra. Tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với nhà ở chung cư đạt tỷ lệ 63,36%, nhà ở thấp tầng đạt tỷ lệ 42,3%.

Báo cáo việc thực hiện Kết luận thanh tra số 551/KL-UBND ngày 13/9/2014 của UBND tỉnh, ông Nguyễn Trường Giang cho rằng, về tổng thể đến nay các dự án đã khắc phục được khoảng 80% lỗi vi phạm được chỉ ra trong kết luận thanh tra.

Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh. Ảnh: Thành Cường
Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh. Ảnh: Thành Cường

Về quy hoạch xây dựng, có 8 chung cư xây dựng sai quy hoạch được duyệt (vượt 1 tầng). Đến nay, 8/8 công trình đã kiểm định chất lượng và có kết luận công trình đảm bảo an toàn chịu lực, UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh quy hoạch 7 công trình chung cư cao tầng.

Về đầu tư xây dựng công trình, còn 19 nhà chung cư chưa khắc phục hết tồn tại. Quản lý chất lượng công trình, đến nay đã có 4/13 nhà đã chấp nhận nghiệm thu, 9/13 đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục để được chấp nhận nghiệm thu.

Bên cạnh đó, có 3 chung cư của 2 chủ đầu tư chưa thực hiện khắc phục việc đăng ký đất đai, chưa nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách Nhà nước, còn 4 chung cư đã đưa vào sử dụng nhưng chưa được cơ quan quản lý Nhà nước nghiệm thu, xác nhận hoàn thành công tác bảo vệ môi trường và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Phường Quang Trung (TP.Vinh) là một trong những nơi tập trung nhiều chung cư nhất toàn tỉnh. Ảnh: Thành Cường
Phường Quang Trung (TP.Vinh) là một trong những nơi tập trung nhiều chung cư nhất toàn tỉnh. Ảnh: Thành Cường
HỨA CUỐI NĂM 2020 XỬ LÝ TRIỆT ĐỂ CÁC TỒN TẠI

Đại biểu Trần Duy Ngoãn băn khoăn có hay không tình trạng buông lỏng quản lý, có biểu hiện lợi ích nhóm trong việc thẩm định năng lực tài chính của nhà đầu tư?. Những sai phạm, tồn tại trong xây dựng và kiểm tra đã có cán bộ nào của ngành xây dựng bị xử lý hay chưa?

Đại biểu Trần Duy Ngoãn nêu câu hỏi, có tình trạng buông lỏng quản lý, có biểu hiện lợi ích nhóm trong việc thẩm định năng lực tài chính của nhà đầu tư hay không?. Ảnh: Thành Cường
Đại biểu Trần Duy Ngoãn nêu câu hỏi, có tình trạng buông lỏng quản lý, có biểu hiện lợi ích nhóm trong việc thẩm định năng lực tài chính của nhà đầu tư hay không?. Ảnh: Thành Cường

Đại biểu Phan Thị Thanh Thủy nêu câu hỏi, hiện còn 1 chung cư chưa nghiệm thu công tác PCCC, 19 chung cư chưa khắc phục hoàn thiện, thậm chí còn có chung cư xây vượt tầng. Đề nghị làm rõ trách nhiệm của cơ quan chức năng và giải pháp khắc phục tình trạng như trên.

Trả lời câu hỏi đại biểu, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Sở Xây dựng ghi nhận thực trạng và thấy có phần trách nhiệm của ngành, dù rất cố gắng nhưng có những vấn đề đến nay chưa giải quyết được. Từ khi thực hiện Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh đến nay, sở chưa tham mưu chấp thuận dự án chung cư nào trên địa bàn TP. Vinh.

Ông Giang cũng khẳng định rằng, sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết, UBND tỉnh ban hành kết luận thanh tra toàn diện, sở đã nghiêm túc chỉ ra lỗi, không bỏ sót lỗi nào. Đồng thời cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến các lỗi trên là do chủ đầu tư; văn bản quy phạm pháp luật chưa theo kịp thực tiễn...

Làm rõ thêm công tác thẩm định năng lực tài chính của chủ đầu tư, quyền Giám đốc Sở KH&ĐT, ông Nguyễn Xuân Đức cho rằng, liên quan đến công tác thẩm tra năng lực tài chính của nhà đầu tư, chia làm 2 giai đoạn, trước và sau ngày 1/7/2015. Ông Đức khẳng định rằng, ở giai đoạn nào sở cũng đã thẩm định đảm bảo quy trình thủ tục, đúng quy định, chặt chẽ.

Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ thêm nội dung thẩm định năng lực nhà đầu tư. Ảnh: Thành Cường
Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ thêm nội dung thẩm định năng lực nhà đầu tư. Ảnh: Thành Cường

Đại biểu Trần Đình Toàn nêu câu hỏi, tháng 10/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 29 về tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư, đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, sở đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện Chỉ thị này như thế nào, kết quả, hiệu quả thực tế ra sao?

Đại biểu Ngô Thị Thu Hiền nêu câu hỏi, theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh có 3 chung cư chưa được thực hiện đăng ký đất đai, chưa nộp tiền sử dụng đất… nhưng đã bán cho người dân vào sử dụng. Điều này thể hiện sự coi thường việc chấp hành pháp luật của các chủ đầu tư và sự yếu kém của các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan.

Đại biểu đề nghị sở cho biết biện pháp giải quyết các trường hợp này như thế nào?. Bên cạnh đó, có 8 chung cư xây dựng vượt tầng, với trách nhiệm của cơ quan Nhà nước thì kết quả thẩm định có đảm bảo an toàn khoa học và khách quan hay không?
Đại biểu Ngô Thị Thu Hiền nêu câu hỏi. Ảnh: Thành Cường
Đại biểu Ngô Thị Thu Hiền nêu câu hỏi. Ảnh: Thành Cường

Trả lời câu hỏi của đại biểu, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 29, sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản, quy định cụ thể trách nhiệm của các cơ quan liên quan đến công tác quản lý, nhà chung cư. Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện của văn bản nay còn khiêm tốn.

Ông Giang cho rằng, việc các hộ dân vào ở chung cư khi chưa được nghiệm thu là trách nhiệm của chủ đầu tư và có trách nhiệm của phường, xã. Đồng thời khẳng định, đối với 8 chung cư xây vượt tầng thì đã được đơn vị thẩm định an toàn và Sở Xây dựng cùng chịu trách nhiệm với kết luận của đơn vị thẩm định.

Nhiều chung cư xen dắm trong khu dân cư đông đúc. Ảnh: Thành Cường
Nhiều chung cư xen dắm trong khu dân cư đông đúc. Ảnh: Thành Cường

Đại biểu Lục Thị Liên đặt câu hỏi, hiện nhiều chung cư xây dựng từ trước không đảm bảo quy chuẩn, vì vậy, đề nghị ngành và UBND tỉnh có giải pháp với thực trạng trên. Bên cạnh đó, nhiều nhà chung cư chưa khắc phục xong các sai phạm.  Còn đại biểu Cao Thị Thúy thì đề nghị làm rõ việc sử dụng quỹ bảo trì tại những chung cư đã xuống cấp.

Trả lời ý kiến các đại biểu, ông Nguyễn Trường Giang cho rằng, thấy có trách nhiệm và trăn trở. Tuy nhiên, các chung cư này ra đời nhiều năm trước, do nhu cầu rất lớn của người dân, gắn với việc xóa nhà ở tập thể. Giải pháp xử lý trong thời gian tới, ngành Xây dựng sẽ tiếp tục khắc phục tình trạng này và đề nghị UBND TP. Vinh phối hợp xử lý vấn đề tồn tại.

Ông Giang khẳng định rằng, đến cuối năm 2020 sẽ xử lý triệt để các tồn tại ở các dự án chung cư, trừ 3 chung cư chưa nộp tiền sử dụng đất.

Liên quan đến quỹ bảo trì, quản lý vận hành chung cư, ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh cho rằng, về nguyên tắc quản lý và sử dụng nhà chung cư tự nguyện cam kết giữa các bên. Hiện có một số tồn tại như các chung cư chưa có ban quản trị, kinh phí bảo trì chưa được quy định cụ thể. Đối với chủ đầu tư thì bắt buộc được nhưng đối với người dân thì phải vận động.

Ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh làm rõ hơn vấn đề quản lý quỹ bảo trì chung cư. Ảnh: Thành Cường
Ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh làm rõ hơn vấn đề quản lý quỹ bảo trì chung cư. Ảnh: Thành Cường

Lo lắng trước tình trạng người dân vào ở chung cư khi chưa được nghiệm thu bàn giao sử dụng, ông Chiến cho rằng, người dân có đủ lý do để vào ở, trong khi cơ quan Nhà nước cũng chưa thể phạt. Còn chủ đầu tư thì cho rằng, chưa bàn giao nhà nên cơ quan Nhà nước chưa có cơ sở để xử phạt. Nguyên nhân tình trạng này về mặt bản chất là tranh chấp dân sự giữa 2 bên, bên nào cũng có lý do chính đáng.

CÓ TÌNH TRẠNG BUÔNG LỎNG QUẢN LÝ

Trả lời và làm rõ thêm một số nội dung, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thực trạng này là do lịch sử để lại từ trước năm 2014, khi Luật Nhà ở chưa có hiệu lực. Việc xây dựng chung cư thời điểm đó rất dễ, vì vậy đã để lại hệ lụy.

Liên quan đến chung cư CT02 của Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh tại phường Hưng Bình, đồng chí Lê Ngọc Hoa đề nghị Công an tỉnh, TP. Vinh làm rõ, trong trường hợp cần thiết thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý hình sự, không để cho người dân ở trong điều kiện mất an toàn về PCCC và UBND tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm vấn đề này.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, có tình trạng buông lỏng quản lý trong công tác quản lý xây dựng. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, có tình trạng buông  lỏng quản lý trong công tác quản lý xây dựng. Ảnh: Thành Cường

Không đồng tình về việc đổ lỗi cho nhận thức của người dân khi vào chung cư ở khi chưa bàn giao, đồng chí Lê Ngọc Hoa cho rằng, trách nhiệm đầu tiên là của chủ đầu tư. UBND tỉnh cần phải áp dụng tất cả các luật để làm rõ trách nhiệm, nếu trường hợp cần thiết thì có thể đưa ra xử lý trách nhiệm hình sự.  

Khẳng định, trong công tác quản lý xây dựng có tình trang buông lỏng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, không buông lỏng thì làm sao có 8 chung cư xây vượt tầng, sau đó mới biết.

Về giải pháp trong thời gian tới, UBND tỉnh thắt chặt công tác quản lý xây dựng, đặc biệt là các nhà chung cư, không có tình trạng xen dắm. Giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện xây dựng, cùng đó xây dựng các quy định cụ thể để thông báo cho chủ đầu tư và yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các quy định. 

Kết luận tại phần chất vấn Sở Xây dựng, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, việc quản lý đất đô thị và nhà chung cư được cử tri rất quan tâm, nhưng đã nổi lên những vấn đề gây bức xúc.

Năm 2016, HĐND tỉnh đã chất vấn, năm 2017 đã giám sát và năm 2019 tổ chức giải trình, điều này thể hiện HĐND tỉnh rất quan tâm và quyết đeo bám, giải quyết đến cùng những vấn đề tồn tại mà cử tri bức xúc, kiến nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại phần chất vấn. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại phần chất vấn. Ảnh: Thành Cường

Đồng chí chủ tọa đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng, ghi nhận lãnh đạo các ngành, địa phương đã tham gia tích cực, trách nhiệm trong trả lời chất vấn, góp phần làm rõ hơn vấn đề HĐND tỉnh đưa ra, để góp phần xem xét giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đánh giá, công tác quản lý, thực hiện các dự án sử dụng đất đô thị là vấn đề lớn, khó, không chỉ có tính hiện tại mà còn mang tính lịch sử. Nhìn lại thời gian qua, sau khi có các kết luận, UBND tỉnh, Sở Xây dựng và các ngành liên quan đã nỗ lực khắc phục tồn tại đã chỉ ra.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại ở các dự án nhà cao tầng, chung cư. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành, địa phương hết sức nỗ lực, thực hiện tích cực các giải pháp đã nêu ra. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh giải quyết 6 việc gồm: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các Thông báo, Nghị quyết, Kết luận. Cần xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để xử lý các tồn tại vi phạm, tháo gỡ khó khăn đã nêu. Đề nghị xem xét đưa vào đầu tư công giai đoạn 2021-2025 hạ tầng kết nối  khu chung cư xen dắm.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ, kiên quyết xử lý các dự án treo, dự án găm đất, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, trình độ; Khi gia hạn các dự án sử dụng đất đô thị phải được xem xét hết sức chặt chẽ; Làm tốt công tác kiểm tra thẩm định, nghiệm thu chất lượng xây dựng, quản lý vận hành; Có biện pháp nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư, kể cả trong thi công, quản lý vận hành, PCCC… Xử lý nghiêm chủ đầu tư cố tình vi phạm, vi phạm lớn và cố tình chây ỳ.

Đặc biệt, cần phát huy trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương liên quan; Đề nghị chú ý thanh tra công vụ, trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Các cơ quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ra văn bản thực hiện với nỗ lực, quyết tâm hơn nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri.

tin mới

 Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/4

(Baonghean.vn) - Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 tỉnh Nghệ An dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ; Hơn 130 học sinh ở Trường Tiểu học Ngọc Sơn (Thanh Chương) đã đi học trở lại; Thanh tra tỉnh Nghệ An kết luận vụ nhiều giáo viên được nhà trường cho mượn đất nhưng không chịu trả…

Lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) gặp mặt, trao 100 kỷ niệm chương tặng người Nghệ từng công tác tại quê hương V.I.Lê-nin

Lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) gặp mặt, trao 100 kỷ niệm chương tặng người Nghệ từng công tác tại quê hương V.I.Lê-nin

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga, Kabanov Oleg Vladimirovich đánh giá cao vai trò, đóng góp quan trọng của hoạt động đối ngoại nhân dân, qua đó tin tưởng mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai tỉnh sẽ tiếp tục được tăng cường.

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị Ban QLDA 6, doanh nghiệp đầu tư cùng các nhà thầu tập trung cao độ để thông xe đoạn tuyến 30km từ nút giao QL7 tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao QL46B tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên vào dịp 30/4.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

(Baonghean.vn) - Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...