Phụ nữ phường Hưng Phúc (TP Vinh) chung tay vì môi trường

(Baonghean) - Với nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống, với cảnh quan từng ngõ phố, phụ nữ phường Hưng Phúc (TP Vinh) đã có nhiều hoạt động chung tay vì môi trường, xây dựng đô thị  sạch – đẹp, văn minh.

Hội Phụ nữ phường tích cực xây dựng và chỉ đạo mô hình “Tiêu dùng sạch, thân thiện với môi trường” tại 2 khối Quang Phúc và Tân Phúc; tuyên truyền, vận động hội viên hạn chế sử dụng túi ni lông bằng việc sử dụng làn nhựa đi chợ; thành lập câu lạc bộ bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, Hội phụ nữ phường chỉ đạo các Chi hội phụ nữ vận động hội viên thực hiện phong trào thu gom rác thải, tổng dọn vệ sinh ở các khu vực công cộng. Đặc biệt tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng các đoạn đường phụ nữ tự quản “Xanh – sạch – đẹp”, “Ngõ phố văn minh’. Hàng tháng, hàng quý và những ngày lễ, tết, chị em làm vệ sinh trên các tuyến và chăm sóc cây xanh. 

Chị em hội viên Hội Phụ nữ phường Hưng Phúc thường xuyên ra quân tổng dọn vệ sinh các khu vực công cộng
Chị em hội viên Hội Phụ nữ phường Hưng Phúc thường xuyên ra quân tổng dọn vệ sinh các khu vực công cộng.

Ở Chi hội khối Quang Phúc, thông qua thành lập câu lạc bộ nòng cốt bảo vệ môi trường cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đối với công tác bảo vệ môi trường. Câu lạc bộ gồm 35 thành viên được “cài cắm” ở từng tổ liên gia, từng đoạn đường, ngõ phố, chịu trách nhiệm tuyên truyền cho chị em hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường và cùng tham gia hành động giữ gìn môi trường, như làm vệ sinh, thu gom rác thải trên các đoạn đường, ngõ phố. Hiện tại, toàn khối có 195 hội viên, trong đó có 145 hội viên sinh hoạt thường xuyên (50 hội viên đương chức), trong đó có 70% hội viên sử dụng làn nhựa đi chợ.

Từ việc làm của chị em phụ nữ, các điểm tập kết rác tự phát trên một tuyến, khu vực của khối được xóa bỏ. Đặc biệt tạo sự lan tỏa và chuyển biến về nhận thức, ý thức của người dân trong việc cùng góp sức giữ gìn, bảo vệ môi trường chung. 

Minh Chi

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.