Phương Tây không sở hữu vũ khí có khả năng đảo ngược tình thế ở Ukraine

Hoàng Bách 24/05/2024 11:36

(Baonghean.vn) - Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã cam kết Mỹ sẽ duy trì việc thường xuyên chuyển vũ khí và thiết bị quân sự cho Kiev.

2023-07-18T131216Z_1069751197_RC2N52A0DS32_RTRMADP_3_UKRAINE-CRISIS-EAST.jpeg
Ảnh minh họa: Reuters

Ngày 24/5, TASS đưa tin, Phó đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Maxim Buyakevich cho biết, không có loại vũ khí nào trong kho vũ khí của phương Tây có thể giúp Ukraine thay đổi mạnh mẽ tình hình trên thực địa.

Ông phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Thường trực của tổ chức trên: "Các nhà tài trợ của Kiev không sở hữu loại vũ khí nào có khả năng thay đổi mạnh mẽ tình hình trên thực địa. Các quyết định gửi thêm lô vũ khí đã được thử nghiệm trong chiến đấu sẽ chỉ kéo dài cuộc đối đầu quân sự, gây ra nhiều thương vong và tàn phá hơn".

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cam kết Mỹ sẽ duy trì thường xuyên việc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự của nước này cho Ukraine.

Cuối tháng 4 vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành dự luật được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm nối lại việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, Israel và Đài Loan. Gói này trị giá 95 tỷ USD, bao gồm 61 tỷ USD dành cho Ukraine. Ngay sau khi nguyên thủ quốc gia Mỹ ký ban hành các dự luật này, Lầu Năm Góc đã tuyên bố rằng họ sẽ gửi cho Ukraine số vũ khí và thiết bị trị giá 1 tỷ USD. Washington sau đó đã phân bổ cho Kiev lô vũ khí tiếp theo trị giá 400 triệu USD.

Theo Theo TASS
Copy Link
Phương Tây không sở hữu vũ khí có khả năng đảo ngược tình thế ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO