Xu hướng đặt phòng bằng ứng dụng trực tuyến của khách sạn
Ngày càng có nhiều khách du lịch liên hệ trực tiếp trên website của khách sạn để đặt phòng thay vì lựa chọn dịch vụ trung gian.
Trước đây, khách du lịch mất nhiều thời gian lên kế hoạch, tìm hiểu thông tin về thời tiết, chỗ ở, phương tiện đi lại và những điểm tham quan thú vị cho mỗi chuyến đi. Với sự phát triển của Internet, du khách dễ dàng tham khảo, đặt trước các dịch vụ thông qua kênh đặt phòng trung gian (OTA). Điểm chung của các dịch vụ này là mức giảm giá cao, từ 10% đến 20%; thậm chí có lúc giảm đến 40%.
Thời gian gần đây, xu hướng phát triển hệ thống đặt phòng online riêng của từng khách sạn bắt đầu nở rộ. Tuy nhiên, chưa có nhiều khách sạn đủ năng lực để phát triển dịch vụ đặt phòng bằng website riêng. Bởi ngoài mức độ nhận diện thương hiệu của người dùng, khách sạn cần có lượng khách hàng trung thành lớn để cạnh tranh với hệ thống OTA đã phát triển mạnh.
Mường Thanh Holiday Đà Lạt là một trong 39 khách sạn của tập đoàn này. |
Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, thực tế hiện nay khách hàng sẽ được hưởng mức giá, dịch vụ tốt nhất từ chính khách sạn, thay vì bên thứ ba. Điển hình như Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh với kênh đặt phòng trực tiếp online Mường Thanh Book Direct, luôn hỗ trợ mức giá hợp lý. Đồng thời tạo điều kiện để khách chủ động chọn phòng cùng dịch vụ đi kèm, tham gia chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng trung…
Một số thời điểm, du khách còn được tặng các ưu đãi khác như buffet sáng và tối miễn phí, dịch vụ bể bơi, spa và massage… Ngoài ra, du khách đặt phòng khách sạn trực tiếp qua website khách sạn Mường Thanh có thể hủy phòng không mất phí trong trường hợp bất khả kháng. Đây là lợi thế độc quyền của kênh đặt phòng trực tuyến Mường Thanh Book Direct.
Theo Zing.vn