Bom giả trên máy bay Air France của Pháp

21/12/2015 11:29

(Baonghean.vn) – Hôm 20/12, một máy bay của hãng hàng không Air France buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya vì phát hiện một vật bị nghi là bom. Tuy nhiên, sau đó, Giám đốc điều hành Air France thông báovật khả nghi nói trên hoàn toàn vô hại.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Air France bị nghi có bom tại sân bay Mombasa, Kenya hôm 20/12. Ảnh: AP.
Chiếc máy bay của hãng hàng không Air France bị nghi có bom tại sân bay Mombasa, Kenya hôm 20/12. Ảnh: AP.

Trong cuộc họp báo tổ chức tại Paris, ông Frederic Gagey - Giám đốc điều hành hãng Air France cho biết, vụ báo động có bom trên máy bay chỉ là báo động giả và không có mối nguy hiểm nào trên chuyến bay. Ông Frederic nhấn mạnh: “Cho đến thời điểm này, không có bằng chứng nào chứng minh việc tồn tại một lỗ hổng an ninh ở đảo Mauritius (Pháp)”. Về vật khả nghi được tìm thấy trên chuyến bay, nó “bao gồm bìa các tông, giấy và một vật hẹn giờ thường dùng trong nhà bếp”.

Được biết, chuyến bay AF 463 mang theo 459 hành khách và 14 phi hành đoàn đã rời đảo Mauritius lúc 21h ngày 19/12 theo giờ địa phương và dự kiến hạ cánh tại sân bay Roissy Charles de Gaulle vào lúc 5h50 ngày 20/12. Tuy nhiên, trước thông tin về việc phát hiện một vật thể bị nghi là bom trong nhà vệ sinh, chiếc máy bay của Air France buộc phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Mombasa, gần bờ biển phía đông Kenya lúc 0h37. Tất cả hành khách đã được sơ tán ngay sau đó. Còn vật khả nghi đã được “các chuyên gia về chất nổ của hải quân và Cục cảnh sát điều tra tội phạm” đưa đi phân tích.

Bộ trưởng Nội vụ Kenya Joseph Nkaissery ngay lập tức có mặt tại Mombasa và yêu cầu cảnh sát thẩm vấn một số hành khách trên chuyến bay. Ông Nkaissery cho rằng đây là một vụ án quốc tế và các bên đang làm việc với chính quyền Mauritius để tìm hiểu danh sách hành khách lên máy bay.

Về phần Air France, hãng này thông báo họ đang “tìm mọi nỗ lực để đảm bảo lộ trình của hành khách và lên kế hoạch điều máy bay đến Mombasa đón hành khách về Paris. Hãng “lấy làm tiếc về sự bất tiện cũng như gây chậm trễ cho khách hàng”, đồng thời nhấn mạnh hãng “vẫn đặt ưu tiên cho sự an toàn của hành khách” lên trên hết.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN