Lãnh đạo K+ sốt ruột với bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-2019

02/03/2016 08:00

Chia sẻ với báo chí tại buổi Lễ công bố gói dịch vụ chất lượng cao Premium+ và ứng dụng truyền hình myK+, ông Lê Chí Công - Tổng giám đốc Truyền hình số vệ tinh K+ cho biết đơn vị này đang sốt ruột chờ phản hồi từ Ban đàm phán về bản quyền giải Ngoại hạng Anh (NHA) 2016-2019.

Ba mùa giải vừa qua (2013-2015), K+ đã đàm phán thành công với nhà phân phối để trở thành đơn vị được độc quyền phát sóng các trận đấu hấp hẫn nhất Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam.

Thế nhưng với bản quyền NHA ba mùa tới (2016-2019), từ cuối năm 2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu các đơn vị truyền hình Việt Nam phải hợp tác để cùng mua và chia sẻ bản quyền, tuyệt đối không mua bằng mọi giá. Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) được giao là đơn vị chủ trì Ban đàm phán (gồm 10 đơn vị truyền hình trả tiền trong nước) mua bản quyền truyền hình NHA trong 3 mùa 2016-2019.

K+ cam kết không thua kém bất cứ nhà đài nào về bản quyền NHA 3 mùa tới
K+ cam kết không thua kém bất cứ nhà đài nào về bản quyền NHA 3 mùa tới

Ngày 1-3, Tổng giám đốc K+ Lê Chí Công cho biết đơn vị này đã nhiều lần gửi công văn tới VNPayTV để hỏi về tiến trình đàm phán với đối tác MP&Silva nhưng nay chưa nhận được hồi âm.

"K+ vẫn đang theo sát việc đàm phán tới đâu để mua không bị phá giá. Thú thật là chúng tôi đang rất sốt ruột. Chúng tôi vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi. Hy vọng trong tháng 3 này, Ban đàm phán sẽ có hướng đi cho các nhà đài để còn lên kế hoạch chuẩn bị phát sóng mùa giải mới. Song, dù diễn tiến thế nào thì K+ cam kết sẽ không chịu thua kém nhà đài nào về việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh", ông Lê Chí Công nói.

Bên cạnh vấn đề bản quyền NHA, đại diện K+ cũng cung cấp nhiều thông tin liên quan đến kế hoạch kinh doanh của đơn vị này. Theo đó, từ tháng 6-2015, K+ đã đạt điểm hòa vốn và đến nay đang thu lãi. Dự kiến trong năm 2016, đơn vị này sẽ tăng từ 900.000 thuê bao (thời điểm hiện tại) đến 1 triệu thuê bao.

Tổng giám đốc K+ Lê Chí Công (giữa) thông tin về chiến lược sắp tới của đơn vị này
Tổng giám đốc K+ Lê Chí Công (giữa) thông tin về chiến lược sắp tới của đơn vị này

Để đạt con số này, K+ cho ra mắt gói thuê bao rất hấp dẫn. Theo đó kể từ ngày 1-3-2016, K+ cung cấp duy nhất một gói thuê bao chất lượng cao Premium+. Với phí thuê bao hàng tháng chỉ 125.000 đồng, gói thuê bao Premium+ cho phép người dùng xem đến 130 kênh truyền hình SD và HD bao gồm những kênh truyền hình đặc sắc, đặc biệt là 4 kênh K+1, K+PM, K+PC, K+NS với các giải thể thao hấp dẫn nhất thế giới, các chương trình giải trí, phim chiếu rạp, phim ăn khách trong nước và quốc tế...

Cũng trong dịp này, K+ giới thiệu ứng dụng xem truyền hình trực tuyến myK+, cho phép các thuê bao xem K+ trực tiếp, miễn phí trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân… mọi lúc mọi nơi.

"K+ đã có lượng khách hàng đủ lớn và uy tín để đảm bảo khi K+ áp dụng mức giá mới sẽ mang tới cho khách hàng gói dịch vụ truyền hình tốt nhất trên thị trường và K+ bước sang giai đoạn phát triển tăng tốc mới", Tổng giám đốc K+ Lê Chí Công chia sẻ.

Theo an ninh thủ đô

TIN LIÊN QUAN