Cận cảnh mẫu xe bọc thép tự chế 'made in Việt Nam'

11/06/2016 11:19

Chỉ với 2 người thợ cơ khí, ông Nguyễn Đình Chính đã tạo ra một mẫu xe bọc thép đầu tiên của Việt Nam.

Cách đây khoảng 2 năm, trong một lần xe chương trình của nước ngoài giới thiệu về một loại xe bọc thép phục vụ chiến đấu. Từng là một người lính, ông Nguyễn Đình Chính (chủ một cơ sở cơ khí) đã nghiên cứu và bắt tay vào làm một xe bọc thép đầu tiên của Việt Nam.
Cách đây khoảng 2 năm, trong một lần xe chương trình của nước ngoài giới thiệu về một loại xe bọc thép phục vụ chiến đấu. Từng là một người lính, ông Nguyễn Đình Chính (chủ một cơ sở cơ khí) đã nghiên cứu và bắt tay vào làm một xe bọc thép đầu tiên của Việt Nam.
Tháng 9/2015 ông Chính đã bắt đầu chế tạo xe trước sự ngỡ ngàng của người thân và gia đình. Để có địa điểm rộng rãi tạo ra thiết bị quân sự này, ông Chính lên thị xã Sơn Tây xây dựng xưởng cơ khí rộng gần 300 m2.
Tháng 9/2015 ông Chính đã bắt đầu chế tạo xe trước sự ngỡ ngàng của người thân và gia đình. Để có địa điểm rộng rãi tạo ra thiết bị quân sự này, ông Chính lên thị xã Sơn Tây xây dựng xưởng cơ khí rộng gần 300 m2.
Với sự đam mê và kinh nghiệm của mình, đến tháng 9/2015, chiếc xe bọc thép
Với sự đam mê và kinh nghiệm của mình, đến tháng 9/2015, chiếc xe bọc thép "made in Việt Nam" đã lăn bánh với khoảng cách gần 30km.
Chiếc xe được thiết kế nhằm phục vụ chiến đấu với các khẩu súng máy lớn đặt phía trên.
Chiếc xe được thiết kế nhằm phục vụ chiến đấu với các khẩu súng máy lớn đặt phía trên.
Do chỉ là mẫu thử nghiệm nên hệ thống máy móc được thiết kế khá nhỏ nhẹ.
Do chỉ là mẫu thử nghiệm nên hệ thống máy móc được thiết kế khá nhỏ nhẹ.
Hệ thống điều khiển của mẫu xe bọc thép.
Hệ thống điều khiển của mẫu xe bọc thép.
Bên trong, xe chở được khoảng 10 đến 12 người và có thiết kế các lỗ châu mai để chiến đấu trực tiếp khi gặp mai phục.
Bên trong, xe chở được khoảng 10 đến 12 người và có thiết kế các lỗ châu mai để chiến đấu trực tiếp khi gặp mai phục.
Mỗi bên thân xe có 4 lỗ châu mai.
Mỗi bên thân xe có 4 lỗ châu mai.
Ngoài ra, 2 bên thành xe còn được thiết kế thêm hệ thống bắt đầu đạn, nhằm hạn chế lực công phá cả các loại đạn cỡ lớn.
Ngoài ra, 2 bên thành xe còn được thiết kế thêm hệ thống bắt đầu đạn, nhằm hạn chế lực công phá cả các loại đạn cỡ lớn.
Hệ thống lốp được thiết kế hoạt động động lập, trong trường hợp một bánh xe bị hỏng thì xe vẫn có thể di chuyển bình thường.
Hệ thống lốp được thiết kế hoạt động động lập, trong trường hợp một bánh xe bị hỏng thì xe vẫn có thể di chuyển bình thường.
Được biết, sau khi hoàn thiện, chiếc xe nay sẽ nặng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3,0 m và cao 2,6 m. Xe có thể chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m, trong khi xe thông thường có thể nâng hạ gầm 20 cm, vượt chướng ngại vật 0,8 m.
Được biết, sau khi hoàn thiện, chiếc xe nay sẽ nặng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3,0 m và cao 2,6 m. Xe có thể chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m, trong khi xe thông thường có thể nâng hạ gầm 20 cm, vượt chướng ngại vật 0,8 m.

TIN LIÊN QUAN