Tiêu chuẩn Euro 4 khắt khe là động lực để các nhà sản xuất phát triển những mẫu xe mới cho năm 2018, tiêu biểu như Ducati Panigale V4 hay Kawasaki H2 SX.
|
1. Ducati Panigale V4: Quy định về khí thải trong 2018 sẽ hạn chế những chiếc sport bike chạy trên đường, nhưng Ducati đã bù đắp điều đó bằng chiếc Panigale V4. Cỗ máy V-twin với công nghệ đua nay đã được áp dụng lên chiếc xe thương mại. Với động cơ V4, chiếc Panigale tĩnh lặng hơn, nhưng vẫn mạnh mẽ và đầy triển vọng. Rất khó để tìm một đối thủ có thể chiến thắng Ducati Panigale V4 trên đường phố lẫn đường đua. |
|
2. Kawasaki H2 SX: Mẫu sport-touring H2 SX mới của Kawasaki là thử thách mới trong trò chơi tốc độ. Với tinh thần của chiếc ZZ-R cũ, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là một siêu môtô đường trường nhanh nhất. Động cơ siêu nạp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, tạo ra công suất tối đa hơn 206 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm. Thêm vào đó là một vị trí ngồi thoải mái, kính chắn gió lớn và loạt công nghệ điện tử. Kawasaki H2 SX sẽ là một trong những chiếc xe thu hút nhất năm 2018. |
|
3. Honda Goldwing 2018: Từ khi ra mắt cách đây 43 năm, Honda Goldwing luôn là mẫu xe đường trường hàng đầu trong phân khúc. Ở phiên bản 2018, Goldwing được chia thành 2 phiên bản là Goldwing tiêu chuẩn và Goldwing Tour. Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ 6 xy-lanh phẳng đặc trưng "ông vua đường trường". Mẫu xe này sẽ không chinh phục những cung đường bằng tốc độ cao như H2 SX, nhưng nó sẽ giúp người lái có sự sang trọng và cái nhìn trầm trồ của những người xung quanh. |
|
4. Kawasaki Z900RS cafe racer: Đúng như tên gọi, mẫu xe này mang kiểu dáng café racer đậm chất cổ điển nhưng không hề lỗi thời nhờ những công nghệ hiện đại mà Kawasaki mang đến. Z900RS Cafe được xây dựng dựa trên Z900RS nhưng được thay đổi đôi chút: dàn ốp xung quanh cụm đèn pha, ghi-đông thấp hơn và yên được thiết kế lại. Với phong cách hoài cổ, Kawasaki Z900RS cafe racer sẽ thu hút nhiều tín đồ classic trong năm 2018. |
|
5. KTM 790 Duke: Mẫu naked bike đến từ Áo được hy vọng sẽ là một trong những chiếc thú vị nhất của năm 2018. Vượt trội hơn so với đàn em 690 Duke, KTM 790 Duke là sự kết hợp giữa khối lượng nhẹ và động cơ mạnh mẽ. Khối động cơ 799 cc xy-lanh đôi, DOHC, sản sinh công suất 103,3 mã lực tại 9.000 vòng/phút, hệ thống phanh ABS, quickshifter hai chiều cùng hàng tá công nghệ hỗ trợ là điểm ăn khách của KTM 790 Duke. |
|
6. BMW F850GS: Mẫu F850GS của BMW sẽ hoàn toàn thay đổi quan điểm của người tiêu dùng về môtô địa hình với động cơ hoàn toàn mới cho năm 2018, đồng thời nâng cao khả năng off-road với bánh xe phía trước 21 inch. Các chế độ lái của BMW F850GS được cải tiến, màn hình TFT, hệ thống treo, khung gầm và động cơ hứa hẹn mamg đến cảm giác lái tuyệt vời cả trên đường trường lẫn off-road. |
|
7. Yamaha Niken: Không nghi ngờ gì nếu Yamaha Niken nằm trong top những chiếc xe được mong chờ nhất trong năm 2018. Khối động cơ 900 cc của chiếc môtô 3 bánh mang đến sự tự tin cho người lái, kể cả những người ít kinh nghiệm. Yamaha Niken được ứng dụng công nghệ LMW (nghiêng khi vào cua với xe nhiều bánh), giúp giữ nguyên trải nghiệm và cảm giác lái, đồng thời tăng sự chắc chắn cho xe khi vào cua. Bên cạnh đó, Yamaha Niken sẽ mang lại hiệu năng sử dụng cao, đậm chất thể thao. |
|
8. KTM 790 Adventure: Thu hút sự chú ý tại EICMA 2017, KTM 790 Adventure được chờ đợi sẽ thành công như người anh em KTM 790 Duke trong năm 2018. KTM 790 Adventure là mẫu xe địa hình nhỏ gọn với khả năng vượt thác nổi bật. Sử dụng động cơ 2 xy-lanh LC8c hoàn toàn mới, KTM 790 Adventure thu hẹp khoảng cách giữa dòng enduro và những chiếc xe lớn hơn của dòng adventure. |
|
9. Ducati 959 Panigale Corse: Là phiên bản nâng cấp từ dòng 959 Panigale, Ducati 959 Panigale Corse sở hữu hàng loạt trang bị hàng hiệu đến từ Akrapovic, Brembo, Ohlins và Pirelli. Về thiết kế, 959 Panigale Corse không có nhiều khác biệt so với 959 Panigale tiêu chuẩn. Sự thay đổi rõ rệt nhất của 959 Panigale Corse so với bản thường đó là màu sơn trắng - đỏ đặc trưng của dòng xe đua Ducati. Cùng vời đàn anh Panigale V4, Ducati 959 Panigale Corse sẽ thu hút nhiều tín đồ tốc độ trong năm 2018. |
Theo zing/Motorcyclenews