Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo về việc tạm dừng triển khai tin nhắn qua đầu số 8079

P.V 03/03/2023 06:59

(Baonghean.vn) - Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tham gia, thụ hưởng chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; Bảo hiểm xã hội Việt Nam tạm dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079.

Theo đó, thay vì gửi tin nhắn đến đầu số 8079 như trước đây, người dân thể sử dụng các kênh thông tin sẵn có, miễn phí của ngành Bảo hiểm xã hộiViệt Nam để tra cứu các thông tin như: Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, tra cứu thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ và tra cứu.

Cụ thể:

Thực hiện tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội,tra cứu thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế qua: Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số hoặc chức năng tra cứu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ (https://baohiemxahoi.gov.vn).

Thực hiện tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ qua: Chức năng tra cứu trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn).

Thông báo tạm dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079. Ảnh minh hoạ

Thực hiện cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử qua: Chức năng Quên mật khẩu trên Ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử)

Đối với các trường hợp khi đăng ký tài khoản chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể được hỗ trợ qua các kênh như sau: Thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử của đơn vị, điểm thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nơi đăng ký tham gia. Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 02/SĐ-GD đến nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi gần nhất. Liên hệ trực tiếp tới Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng - hotline: 1900.9068 để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu của tài khoản giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử./.

P.V