Quốc tế

'Nghẹt thở' khi Ukraine đổ bộ xuống Biển Đen

Mỹ Nga 12/09/2024 09:33

Cựu nhân viên Cơ quan An ninh Ukraine cho rằng, mục tiêu của Ukraine khi đổ bộ xuống Biển Đen có thể nhằm khiêu khích tấn công các máy bay chiến đấu của Nga.

capture.jpg
Quân nhân Nga tác chiến trên Biển Đen. Ảnh: Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga

Cựu nhân viên Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Vasily Prozorov nói với hãng TASS ngày 12/9 rằng, việc Ukraine đổ bộ xuống Biển Đen có thể là cố tình khiêu khích nhằm tấn công các máy bay chiến đấu của Nga, với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu F-16.

“Tất nhiên, không nên bỏ qua các lựa chọn khả thi khác, thậm chí cuộc tấn công được kích động đặc biệt nhằm kéo các máy bay chiến đấu của Nga vào khu vực Biển Đen này và khiến chúng bị tấn công từ cuộc phục kích của những tiêm kích F-16 của Mỹ” – cựu nhân viên SBU Prozorov cho hay.

Ông Prozorov nói thêm rằng, điều này một lần nữa cho thấy không ai trong số các nhà lãnh đạo Ukraine quan tâm đến mạng sống của cấp dưới, ngay cả những người được đào tạo như binh sĩ lực lượng đặc biệt của hải quân Ukraine.

Trước đó, vào tối 11/9, Bộ Quốc phòng Nga đưa ra thông báo, nỗ lực của Kiev nhằm chiếm giữ giàn khoan tự nâng “Crimea-2” của Nga ở Biển Đen đã bị chặn lại.

Để chiếm giữ giàn khoan của Nga, Tổng cục trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine đã cử một lực lượng tấn công đổ bộ gồm 14 tàu của Lực lượng Hải quân Willard của Mỹ, cùng với các nhân viên của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Hải quân Ukraine. Trong trận chiến, 8 tàu hải quân đã bị đánh chìm và có tới 80 quân nhân Ukraine thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, “hoạt động mới nhất của Kiev đã đẩy hàng chục quân nhân Ukraine vào vòng chiến đấu nghẹt thở và thiệt mạng”.

Mỹ Nga