Quốc tế

Việc Ukraine rút lui khỏi Kursk sẽ là đòn giáng mạnh vào Kiev

Mỹ Nga 12/09/2024 06:58

Tờ Wall Street Journal cho rằng, việc Lực lượng Ukraine rút lui khỏi khu vực Kursk sẽ là đòn giáng mạnh vào Kiev.

ảnh tass
Lực lượng Nga phản công mạnh ở Kursk nhằm đẩy lùi các đơn vị của Ukraine. Ảnh: TASS

Theo RIA Novosti, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho rằng, một cuộc phản công của Nga ở khu vực Kursk đã gây ra tác động mang tính biểu tượng đáng chú ý, cuối cùng đã phá hủy hy vọng của Ukraine về sự thành công của cuộc đột kích vào vùng lãnh thổ này của Nga.

Trong cuộc phản công đang diễn ra theo hướng Kursk, lực lượng vũ trang Nga đã giành lại một số khu định cư mà Ukraine đã kiểm soát và tiếp tục tiến công trên một vùng lãnh thổ rộng lớn.

“Việc bị đánh bật ra khỏi một số khu định cư ở khu vực Kursk sẽ là một đòn mang tính biểu tượng đối với Ukraine” – Wall Street Journal cho hay.

Ấn phẩm cho rằng, những thành công của quân đội Nga có thể vô hiệu hóa những hy vọng đến từ sự tuyên truyền về “cuộc phiêu lưu ở Kursk” của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Wall Street Journal chỉ ra, Nga đã phát động một cuộc phản công ở khu vực Kursk trong bối cảnh mối quan hệ giữa Ukraine và các đồng minh của nước này trở nên trầm trọng hơn. Các đồng minh phương Tây đang gây áp lực lên Kiev để xây dựng các kế hoạch quân sự thực tế.

“Cuộc tấn công của Nga ở khu vực Kursk xảy ra vào thời điểm khó khăn đối với Ukraine”, ấn phẩm viết.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị thuộc Lực lượng vũ trang Nga kiêm Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov ngày 11/9 tuyên bố, quân đội Nga đã giành lại 10 khu định cư ở Kursk. Theo tướng Alaudinov, quân đội Ukraine đang phải chịu tổn thất nặng nề và bắt đầu nhận ra rằng, việc giữ vững vùng lãnh thổ này sẽ không phải là chuyện dễ dàng.

Một đại diện của cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với RIA Novosti rằng, một cuộc phản công đã bắt đầu ở khu vực Kursk. Ông nói thêm rằng, quân đội đã bắt giữ một nhóm máy bay tấn công của quân đội Ukraine.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Việc Ukraine rút lui khỏi Kursk sẽ là đòn giáng mạnh vào Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO