Thể thao

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh: U20 Việt Nam đặt mục tiêu góp mặt tại vòng chung kết U20 châu Á

Hải Hoàng 20/09/2024 14:12

Phát biểu tại cuộc họp báo trước vòng loại U20 châu Á, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết, đội tuyển U20 Việt Nam đặt mục tiêu góp mặt tại vòng chung kết U20 châu Á 2025.

Trưa 20/9, tại Hải Phòng, buổi họp báo trước vòng loại U20 châu Á đã được diễn ra, tham dự có 5 huấn luyện viên trưởng của các đội tuyển U20 Syria, Bangladesh, Bhutan, Guam và chủ nhà Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hay ở những trận đấu sắp tới.

ddfb585c6d4acb14925b.jpeg
HLV Hứa Hiền Vinh của đội tuyển U20 Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

''Thay mặt đội chủ nhà, tôi xin được gửi lời chào mừng 4 đội bóng đã tới đây tham dự vòng loại U20 châu Á 2025, và cảm ơn AFC đã chọn thành phố Hải Phòng đăng cai bảng A. U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu. Với lợi thế sân nhà, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hay và cố gắng giành nhiều điểm số để góp mặt tại vòng chung kết U20 châu Á 2025. Qua giải đấu này, chúng tôi cũng muốn học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm trận mạc khi đấu với nhiều đội tuyển ở châu Á" - huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh nhấn mạnh.

Nói về sự chuẩn bị của đội chủ nhà Việt Nam, ông Hứa Hiền Vinh chia sẻ: ''Vừa qua chúng tôi có chuẩn bị cho giải đấu, cũng có tập huấn ở Nhật và có 2 trận đấu với U20 Nga. Chúng tôi đã cải thiện phần nào về phương án phòng ngự, các pha phản công. Các em đã hiểu được cách chơi của các đội bóng tại giải, để hướng tới kết quả tốt nhất''.

324afee8cbfe6da034ef.jpeg
Các huấn luyện các đội bóng đều thể hiện quyết tâm cao trước giải đấu. Ảnh: Hải Hoàng

Trong khi đó huấn luyện viên đội của 4 đội khách: U20 Syria, Bangladesh, Bhutan, Guam cũng thể hiện quyết tâm cao khi bước vào các trận đấu tại vòng loại U20 châu Á.

Huấn luyện viên đội tuyển Syria: ''Trước tiên là tôi cảm ơn Việt Nam đã đăng cai giải đấu này. Chúng tôi đến đây và mang theo 100% sức lực để thể hiện tại giải đấu. Các cầu thủ đã sẵn sàng, hy vọng U20 Syria sẽ có kết quả tốt.

Chúng tôi tôn trọng tất cả các đội bóng. Như các bạn thấy bóng đá châu Á hiện nay đang phát triển rất nhanh, tôi nghĩ rằng các đội đều rất chú trọng vào việc xây dựng phát triển đội bóng của mình. Một giải đấu sẽ được thể hiện qua từng trận đấu, bản thân chúng tôi đã sẵn sàng cho các thử thách dù đối thủ là ai''.

ad3fcb5ffd495b170258.jpeg
Tham dự buổi họp báo có 5 huấn luyện viên trưởng của các đội tuyển U20 Syria, Bangladesh, Bhutan, Guam và chủ nhà Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Huấn luyện viên U20 Bangladesh: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới AFC đã tổ chức giải đấu này để các đội tham dự, đồng thời tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn Việt Nam đã cung cấp những điều kiện tốt nhất cho các đội bóng. Chúng tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025. Các đối thủ ở bảng này đều rất mạnh, tuy nhiên, tôi vẫn muốn Bangladesh sẽ góp mặt ở vòng chung kết.

Huấn luyện viên U20 Bhutan: "Chúng tôi tự hào khi đại diện cho đất nước Bhutan tham gia vòng loại U20 châu Á 2025. Toàn đội đang rất háo hức để thi đấu cùng các đối thủ. Đúng là đất nước Bhutan là một đất nước có chỉ số hạnh phúc cao, tuy nhiên, tôi thấy ở Việt Nam người dân cũng rất hạnh phúc. Hạnh phúc với con người rất quan trọng, với bóng đá cũng như vậy. Tuy nhiên, ở trong bóng đá, khi thi đấu ở trong sân thì sự tập trung cần thể hiện vào sức chiến đấu, cũng như các cầu thủ cần sự bình tĩnh và sự thông minh. Đây là yếu tố rất quan trọng".

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U20 Guam: ''Tôi muốn cảm ơn mọi người đã có mặt ngày hôm nay. Đầu tiên, thay mặt U20 Guam, tôi xin được gửi lời chia buồn tới người dân Việt Nam sau cơn bão vừa qua. Trở lại vấn đề chuyên môn, chúng tôi mong muốn sẽ thể hiện được màn trình diễn tốt nhất tại giải. Mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ càng, hy vọng toàn đội sẽ thể hiện được hết năng lực của mình''.

Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ là chủ nhà bảng A tại Vòng loại giải bóng đá vô địch U20 châu Á 2025, diễn ra từ ngày 21/9 đến 29/9/2024 tại sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng.

Vòng loại U20 châu Á 2025 có 45 đội tham dự và được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự Vòng chung kết cùng đội chủ nhà Trung Quốc./.

Hải Hoàng