Thể thao

Trọng tài nữ Việt Nam đầu tiên điều hành tại Vòng loại AFC U20 Asian Cup 2025; Đòi lót tay khủng, 'Messi Việt Nam' bị đội bóng hạng Nhất ngó lơ?

Thanh Thủy 20/09/2024 06:15

Đòi lót tay khủng, "Messi Việt Nam" bị đội bóng hạng Nhất ngó lơ?; Trọng tài nữ Việt Nam đầu tiên điều hành tại Vòng loại AFC U20 Asian Cup 2025; Tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đòi lót tay khủng, "Messi Việt Nam" bị đội bóng hạng Nhất ngó lơ?

Theo một số nguồn tin, CLB Trẻ TP.Hồ Chí Minh đã từ bỏ việc theo đuổi tiền đạo Nguyễn Công Phượng vì mức lót tay khủng. Cụ thể, tiền đạo người Nghệ An muốn nhận lót tay 8 tỷ đồng/năm và ký hợp đồng kéo dài 3 năm. Đây là mức lót tay rất cao so với mặt chung của bóng đá Việt Nam. Thậm chí, không nhiều đội bóng V-League có thể bỏ ra số tiền như vậy.

fc1c02735d7ffb21a26e-17267388623661825823147.jpg
Công Phượng trở về Việt Nam thi đấu sau khi chia tay Yokohama FC?

Hiện, chỉ có một vài cầu thủ nội như Tuấn Hải hay Quang Hải là có mức lót tay khủng như vậy. Nhưng phải nhớ, đây đều là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam và họ đều đang ở độ chín sự nghiệp. Trong khi đó, Công Phượng vừa trở về từ Nhật Bản sau gần 2 năm. Nhưng trong suốt thời gian này anh chủ yếu chỉ tập chay hoặc ra sân cho đội dự bị. Ở tuyển Việt Nam, cựu sao Hoàng Anh Gia Lai cũng mất luôn vị trí và gần như không còn xuất hiện trong các đợt hội quân gần đây.

Do đó, “Messi Việt Nam” lúc này không còn được đánh giá quá cao về mặt chuyên môn.

Sự thật về "phòng VAR" treo lơ lửng trên khán đài khiến cổ động viên lo sợ

Vòng 2 V.League 2024-2025 có 6 trận đấu áp dụng VAR. Trong đó, sân vận động Pleiku lần đầu tiên tổ chức trận đấu có VAR khi Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đấu với Sông Lam Nghệ An. Do đó, ban tổ chức trận đấu địa phương phải có sự chuẩn bị về cơ sở vật chất kỹ thuật để đáp ứng các yêu cầu, trong đó có việc lắp đặt buồng kỹ thuật ngay phía dưới mái che khán đài.

Đặc thù thiết kế sân Pleiku không có đường piste, khán đài rất cao nhưng không có nhiều vị trí đứng. CLB Hoàng Anh Gia Lai buộc phải lắp đặt một buồng quay nối với phần mái che phía trên. Các mối hàn này chắc chắn và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, hình ảnh phòng hỗ trợ công nghệ VAR "chênh vênh" giữa khán đài vẫn khiến nhiều người hâm mộ âu lo khi đến theo dõi trận đấu.

var-pleiku-1-18311779.jpg
Vị trí lắp đặt phòng hỗ trợ công nghệ VAR tại sân Pleiku.

Thực tế, buồng kỹ thuật này dùng để đặt máy quay. Các trợ lý trọng tài VAR không ngồi trong đó mà sẽ làm việc ở xe chuyên dụng đặt bên ngoài sân. Màn hình dành cho trọng tài chính xem lại tình huống cũng được đặt dưới sân, gần đường biên.

Một lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành lắp đặt thêm các vị trí để hỗ trợ cho công nghệ VAR. Các vị trí này đảm bảo an toàn theo đúng quy định. Ban tổ chức sân Pleiku rất vui khi được đón chào công nghệ VAR. Có thêm công nghệ VAR sẽ giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn, chính xác hơn đối với mỗi đội bóng".

Trước khi V.League 2024/2025 diễn ra, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đón thêm 2 xe VAR từ FIFA. VPF hướng tới đưa VAR vào áp dụng các trận đấu được tổ chức tại phía Nam. Hiện nay, mỗi vòng đấu V.League sẽ có từ 5-6 trận đấu có công nghệ VAR.

Trọng tài nữ Việt Nam đầu tiên điều hành tại Vòng loại AFC U20 Asian Cup 2025

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư bổ nhiệm 4 trọng tài và trợ lý trọng tài Việt Nam tham gia điều hành các trận đấu tại Vòng loại Giải bóng đá vô địch U20 châu Á (AFC U20 Asian Cup) 2025 gồm: Trọng tài Ngô Duy Lân, Lê Thị Ly và trợ lý trọng tài Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Trung Hậu.

Theo đó, nữ trọng tài Lê Thị Ly (TP. Hồ Chí Minh) và trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu (Đà Nẵng) sẽ tham gia điều hành tại các trận đấu thuộc bảng B, vòng loại giải bóng đá vô địch U20 châu Á (AFC U20 Asian Cup) 2025.

6d276ecb-d823-4d66-8d11-c12af63e7630-520.jpg
Trọng tài Lê Thị Ly. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, trọng tài Lê Thị Ly sẽ là trọng tài nữ đầu tiên của Việt Nam được bổ nhiệm tại giải đấu dành cho bóng đá nam lứa tuổi U20 của AFC. Trước đó, trọng tài Lê Thị Ly cũng đã từng tham gia điều hành tại giải bóng đá Maurice Revello, nằm trong khuôn khổ Festival quốc tế Espoirs lần thứ 50 tại Pháp.

Bảng B với sự tham gia điều hành của hai trọng tài, trợ lý trọng tài Việt Nam nói trên sẽ diễn ra tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) gồm các đội: Uzbekistan, Bahrain, Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia và Nepal. Các trận đấu sẽ diễn ra từ 19/9 đến 30/9.

Tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA

Hai thất bại trước Nga và Thái Lan ở loạt trận giao hữu trong tháng 9 khiến tuyển Việt Nam chưa thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA.

Ở đợt cập nhật mới nhất của FIFA, tuyển Việt Nam bị trừ 6,64 điểm sau 2 trận thua. Lúc này, thầy trò HLV Kim Sang-sik chỉ còn 1.161,38 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Kết quả khiến tuyển Việt Nam tụt một bậc, xuống vị trí thứ 116.

viet-nam-thai-lan-2-4639.jpg
ĐT Việt Nam (áo đỏ) xếp hạng 116 thế giới.

Tuyển Việt Nam có kết quả không tốt suốt thời gian qua. Hồi đầu năm 2024, tuyển Việt Nam đứng hạng 94 FIFA. Tuy nhiên, những thất bại tại Asian Cup 2023 và vòng loại hai World Cup 2026 khiến đội tuyển "rơi tự do".

Thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA khá quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng hạt giống của các đội tuyển ở các giải đấu châu lục, thế giới. Tuyển Việt Nam không thể có mặt tại vòng loại ba World Cup 2026 cũng tác động lớn tới sự tiến bộ của nền bóng đá.

Khi nhiều đối thủ cạnh tranh đã xây dựng chiến lược phát triển rõ ràng, đội tuyển Việt Nam vẫn loay hoay trong mớ hỗn độn và thua tới 11 trong 12 trận gần nhất.

Trong khi tuyển Việt Nam thua Thái Lan ở trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9, Indonesia cầm hòa liên tiếp hai ông lớn châu Á là Saudi Arabia và Australia tại vòng loại ba World Cup 2026. Tuyển Việt Nam lúc ở đỉnh phong độ cũng không làm được điều này./.

Theo vtcnews.vn/nhandan.vn
https://nhandan.vn/trong-tai-nu-viet-nam-dau-tien-dieu-hanh-tai-vong-loai-afc-u20-asian-cup-2025-post831963.html
Copy Link
https://nhandan.vn/trong-tai-nu-viet-nam-dau-tien-dieu-hanh-tai-vong-loai-afc-u20-asian-cup-2025-post831963.html
Mới nhất
x
x
Trọng tài nữ Việt Nam đầu tiên điều hành tại Vòng loại AFC U20 Asian Cup 2025; Đòi lót tay khủng, 'Messi Việt Nam' bị đội bóng hạng Nhất ngó lơ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO