Thể thao

HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt U22 Việt Nam tập huấn tại Trung Quốc; Trọng tài ngoại xuất hiện ở trận Siêu cúp quốc gia 2024

Thanh Thủy 27/08/2024 06:02

Cựu Huấn luyện viên đội tuyển Anh Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76; Khắc tinh của bóng đá Việt Nam sắp bị loại khỏi đội tuyển Indonesia; HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt U22 Việt Nam tập huấn tại Trung Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khắc tinh của bóng đá Việt Nam sắp bị loại khỏi đội tuyển Indonesia

Hậu vệ Pratama Arhan, cầu thủ được xem là khắc tinh của bóng đá Việt Nam trong những lần U23 và đội tuyển Indonesia loại Việt Nam tại SEA Games lẫn vòng loại World Cup.

Anh là người nổi tiếng có những quả ném biên xa, mạnh và hiểm còn hơn cả sút phạt góc và thường là tác nhân chính dẫn đến những bàn thua trong không chiến của đội tuyển Việt Nam.

pratama-arhan-3163.jpg
Hậu vệ 22 tuổi hiện đang thi đấu cho CLB Suwon tại Hàn Quốc.

Mới đây báo Indonesia đăng tải, Huấn luyện viên Shin Tae-yong đang tính tới việc loại hậu vệ quan trọng trong những miếng đánh ở tình huống cố định của đội tuyển Indonesia.

Pratama Arhan là cầu thủ hiếm hoi của Indonesia thi đấu giải vô địch Hàn Quốc trong màu áo Suwon FC. Tuy nhiên, việc ông Shin Tae-yong tính loại Pratama Arhan lại nằm ở vấn đề ngoài sân cỏ liên quan đến vợ anh - cô Azizah Salsha.

Vợ của Pratama Arhan hiện đang bị giới showbiz tung những hình ảnh và bằng chứng cho rằng, cô này đã “ăn nem” với diễn viên nổi tiếng ở Indonesia và bị bóc phốt.

HLV Shin Tae-yong thẳng thắn thừa nhận, Pratama Arhan là một mắt xích quan trọng của đội tuyển Indonesia nhưng ông đang cân nhắc trong đợt tập trung này. Lý do, Pratama Arhan cần có thời gian bình lặng để giải quyết vụ lùm xùm trong gia đình, mà vợ anh bị bóc phốt trên mạng xã hội đã ảnh hưởng không ít đến cầu thủ này.

Cựu Huấn luyện viên đội tuyển Anh Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76

Ngày 26/8, ông Sven-Goran Eriksson, cựu huấn luyện viên Đội tuyển Anh, đã qua đời ở tuổi 76 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Gia đình xác nhận ông Eriksson qua đời tại nhà riêng, bên cạnh người thân.

sven1-9950-1724638621.jpg
Cựu HLV Sven-Goran Eriksson.

Đầu năm nay, cựu huấn luyện viên người Thụy Điển đã tiết lộ ông bị ung thư tuyến tụy và chỉ còn sống được "nhiều nhất một năm". Ông cho biết, các bác sĩ chẩn đoán căn bệnh của ông "không thể phẫu thuật" và mọi cố gắng lúc này chỉ "để duy trì sự sống càng lâu càng tốt". Ông phát hiện căn bệnh ung thư sau khi ngất xỉu trong một buổi chạy bộ. Trước đó, ông Eriksson vẫn duy trì chế độ chạy bộ khoảng 5 km/ngày.

Từ năm 2001 đến 2006, huấn luyện viên Eriksson đã dẫn dắt đội hình được gọi là "thế hệ vàng" của Đội tuyển Anh, trong đó có các danh thủ như David Beckham, Steven Gerrard, Wayne Rooney và Frank Lampard. Ông giúp "Tam Sư" vào tứ kết 3 lần liên tiếp tại các giải đấu lớn (World Cup 2002 và 2006, EURO 2004). Vị huấn luyện viên 76 tuổi cũng từng dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Roma, Benfica, Man City hay Leicester City. Trong giai đoạn 2018/2019, ông là huấn luyện viên Đội tuyển Philippines.

Huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh dẫn dắt U22 Việt Nam tập huấn tại Trung Quốc

Huấn luyện viên Kim Sang-sik đề xuất Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bổ nhiệm ông Đinh Hồng Vinh làm quyền huấn luyện viên trưởng đội tuyển U22 Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế CFA Team China 2024 tại Trung Quốc.

Huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh có thâm niên trong công tác đào tạo trẻ, gặt hái nhiều thành công ở sân chơi trẻ quốc gia và từng giành 2 tấm Huy chương Đồng khi dẫn dắt U16, U19 Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á vào các năm 2007, 2009.

26-hlv-dinh-hong-vinh-1636.jpg
HLV Đinh Hồng Vinh (bên trái) làm quyền HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 30/8. Về lực lượng, đội vẫn triệu tập chủ yếu là các cầu thủ từng tham gia đợt tập trung mới đây, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Nguyễn Đức Anh, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đình Bắc…

Bên cạnh quyền huấn luyện viên trưởng Đinh Hồng Vinh còn có các Trợ lý: Nam Kung-do (Hàn Quốc), Phan Như Thuật, huấn luyên viên thủ môn Trần Minh Quang, huấn luyện viên thể lực Brandi Regato Neto Jose (Brazil).

Giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 10/9 tại thành phố Changsha, Trung Quốc. Giải có sự tham dự của 4 đội gồm: Trung Quốc, Việt Nam, Uzbekistan và Malaysia.

Trọng tài ngoại xuất hiện ở trận Siêu cúp quốc gia 2024

Trận Siêu cúp quốc gia 2024 giữa CLB Nam Định - đội vô địch V.League 2023/2024 và CLB Thanh Hóa - đội vô địch cúp quốc gia 2024 sẽ diễn ra ngày 31/8 trên sân vận động Thiên Trường.

Điểm đặc biệt của trận tranh Siêu Cúp là lần đầu tiên có sự xuất hiện của trọng tài ngoại. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu sẽ là trọng tài chính Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (người Malaysia). Hai trợ lý là ông Phan Huy Hoàng và Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ tư là ông Hoàng Ngọc Hà (đương kim còi vàng Việt Nam).

sieu-cup-qg-6799.jpg
Hai đội Thanh Hóa (trái) và Nam Định giới thiệu áo đấu trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2024

Trận đấu này sẽ có sự xuất hiện của công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Đây là lần đầu tiên trận Siêu cúp quốc gia sử dụng hệ thống VAR với 12 máy quay thay để cung cấp thêm góc nhìn chính xác cho đội ngũ trọng tài và trợ lý.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu 90 phút. Nếu trận đấu có kết quả hòa, các cầu thủ sẽ bước vào loạt đá luân lưu để xác định đội vô địch. CLB giành chiến thắng được nhận giải thưởng 300 triệu đồng cùng cúp, đội á quân nhận 200 triệu đồng.

Nếu giành chiến thắng, đây sẽ là lần đầu tiên CLB Nam Định giành danh hiệu này. Trong khi đó, Thanh Hóa đã 2 lần nâng cao chiếc cúp này các năm 2009, 2023./.

Theo vtcnews.vn/nld.com.vn
https://nld.com.vn/hlv-dinh-hong-vinh-dan-dat-u22-viet-nam-tap-huan-trung-quoc-196240826123242292.htm
Copy Link
https://nld.com.vn/hlv-dinh-hong-vinh-dan-dat-u22-viet-nam-tap-huan-trung-quoc-196240826123242292.htm
Mới nhất
x
x
HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt U22 Việt Nam tập huấn tại Trung Quốc; Trọng tài ngoại xuất hiện ở trận Siêu cúp quốc gia 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO