Pháp luật

Trường THPT Lê Viết Thuật và Huỳnh Thúc Kháng giành giải Nhất tại Cuộc thi ‘Trường học không ma túy’

Đặng Cường 21/09/2024 18:04

Ngày 21/9, tại Trường THPT Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) chủ trì tổ chức Cuộc thi “Trường học không ma túy”.

12. ảnh pv
Ban tổ chức, cùng các đại biểu và đông đảo học sinh tham gia cổ vũ cuộc thi. Ảnh: Đ.C

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, tăng cường sự hiểu biết, trang bị kiến thức cho học sinh về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe. Đồng thời, giúp các em nhận diện về các loại ma túy, đặc biệt là các loại ma túy tổng hợp núp bóng dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử… Cuộc thi được ghi hình và phát sóng trên kênh VTV2 và các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

432. ảnh pv
Các đội tham gia phần thi hiểu biết. Ảnh: Đ.C

Tham gia Cuộc thi "Trường học không ma túy" tổ chức tại Nghệ An lần này, gồm 6 đội thi đến từ các trường: THPT Hà Huy Tập, THPT Lê Viết Thuật, PT Hermann Gmeiner, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT DTNT tỉnh và THPT Nguyễn Trường Tộ.

1. ảnh pv
Phần thi hùng biện của đội thi Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: Đ.C

Hình thức tổ chức dưới dạng gameshow truyền hình, các đội đã trải qua 4 phần thi, gồm: Phần thi giới thiệu, thi hiểu biết, thi hùng biện và phần thi tài năng.

Với sự chuẩn bị công phu, các đội đã thể hiện các phần thi vô cùng hào hứng, sôi động.

32. ảnh pv
Phần giao lưu cùng khán giả. Ảnh: Đ.C

Đặc biệt, phần thi tài năng, với bối cảnh, ngôn ngữ gần gũi, các em đã lựa chọn khai thác trực tiếp những tình huống liên quan đến ma tuý có thể hiện diện xung quanh môi trường học đường. Qua đó, truyền tải nhiều thông tin bổ ích, nhằm tăng cường sự hiểu biết, trang bị kiến thức cho học sinh về hiểm họa, tác hại của ma túy.

21. ảnh pv
Màn kết thúc phần thi tài năng của đội thi Trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Đ.C

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THPT Lê Viết Thuật và THPT Huỳnh Thúc Kháng; giải Nhì cho Trường THPT Hà Huy Tập và THPT Nguyễn Trường Tộ; giải Ba cho Trường PT Hermann Gmeiner và THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

09. ảnh pv
Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất cho Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: Đ.C
12345. ảnh pv
Ban tổ chức, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi. Ảnh: Đ.C

Đặng Cường