Thể thao

CLB Nam Định chiêu mộ ngoại binh thứ 8; ĐT Việt Nam được lợi gì khi đá giao hữu với Lebanon vs Ấn Độ?

Thanh Nga 25/09/2024 06:13

Nhà đương kim vô địch V.League thông báo đón thêm ngoại binh tên Mosed Odo; ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế chất lượng. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

CLB Nam Định chiêu mộ ngoại binh thứ 8

Tối 24/9, nhà đương kim vô địchV.League thông báo đón thêm ngoại binh tên Mosed Odo.

"Mosed Odo sinh ngày 11/12 năm 1997, quốc tịch Nigeria. Anh sở hữu chiều cao 1,83 m, thuận chân phải, thi đấu ở vị trí tiền đạo", fanpage CLB Nam Định đưa tin.

moses-odo.jpg
Mosed Odo cập bến CLB Nam Định.

Trước khi gia nhập CLB Nam Định, Moses từng khoác áo các đội bóng tại Iraq, Trung Quốc và Nigeria. Chân sút 27 tuổi được kỳ vọng là nhân tố giúp đội chủ sân Thiên Trường gia tăng thêm sức mạnh hàng công, hướng tới những thành công tại đấu trường AFC Champions League Two.

Odo sẽ là ngoại binh thứ 8 gia nhập đội bóng đang là nhà ĐKVĐ Việt Nam. Trước đó, CLB Nam Định đã có 7 cầu thủ ngoại gồm Alves, Hendrio, Mpande, Silva, Walber, Cesar và Rafaelson.

Từ vòng 2 V.League, Rafaelson đã không còn được tính là ngoại binh, bởi anh hoàn thành thủ tục để mang quốc tịch Việt Nam, đồng thời lấy tên "Nguyễn Xuân Son".

ĐT Việt Nam được lợi gì khi đá giao hữu với Lebanon vs Ấn Độ?

Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2024 được diễn ra vào cuối năm, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế chất lượng, do VFF tổ chức vào dịp FIFA Days tháng 10 tới. Theo đó, 2 đội tuyển được mời làm “quân xanh” cho thầy trò HLV Kim Sang Sik là Lebanon và Ấn Độ.

dtvietnam24.jpg
ĐT Việt Nam.

Đây được xem là 2 đối thủ vừa miếng để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm chiến thuật, con người, và ổn định đội hình trước khi hướng đến giải đấu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam trong năm 2024 là AFF Cup. Đây là giải đấu HLV Kim Sang Sik đã đặt mục tiêu vô địch cùng “những chiến binh sao vàng”.

Lebanon và Ấn Độ được xem là 2 đối thủ phù hợp với ĐT Việt Nam vào lúc này. Nhất là khi, thầy trò HLV Kim Sang Sik cần lấy lại cảm giác chiến thắng và sự tự tin sau 2 trận thua trước Nga và Thái Lan vào đầu tháng 9 vừa qua.

Arteta phản pháo sau khi bị Haaland chế giễu

arteta2.jpg
Haaland (giữa).

HLV Mikel Arteta đã đưa ra phản hồi sau khi bị Erling Haaland chế giễu "hãy khiêm tốn" ở trận hòa 2-2 của Arsenal trước Man City. Arteta nói: "Đó là một phần của bóng đá, một phần của thể thao. Sau trận đấu, tất cả những điều đó sẽ qua đi và chúng tôi bước tiếp. Vậy thôi".

Con trai Zidane giải nghệ ở tuổi 29

Enzo Zidane sớm từ giã nghiệp quần đùi áo số để tập trung dành thời gian cho gia đình và các khoản đầu tư của mình.

1200_l_tranger_enzo_zidane_dj_la_retraite.jpg
Con trai Zidane giải nghệ ở tuổi 29.

Tối 24/9 (giờ Hà Nội), Enzo Zidane thông báo việc chia tay sân cỏ. AS cho biết con trai cả nhà Zidane thực tế muốn giải nghệ từ năm ngoái, sau khi bị đội bóng ở giải hạng Ba Tây Ban Nha Fuenlabrada thanh lý hợp đồng.

Sau một năm tập luyện và cố gắng tìm kiếm bến đỗ mới, tiền vệ này vẫn thất nghiệp. Chính vì thế, anh quyết định giải nghệ. Zinedine Zidane cùng các thành viên khác trong gia đình cũng ủng hộ Enzo về quyết định này.

Enzo là sản phẩm đào tạo trẻ của Real Madrid. Cầu thủ sinh năm 1995 chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tương tự cha mình trước đây. Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Zidane khiến Enzo gặp nhiều áp lực. Đồng thời, năng lực của con trai cả nhà "Zizou" cũng không đáp ứng được đòi hỏi từ Real Madrid.

Năm 2017, Alaves mua đứt Enzo từ Real Madrid. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1995 không thể trụ lại đội bóng La Liga. Sau khi lang bạt ở nhiều đội bóng hạng dưới của Tây Ban Nha, Enzo bị Fuenlabrada thanh lý hợp đồng vào hè năm ngoái.

Thanh Nga