Xã hội

Lời khai của người mẹ bỏ con trai 4 ngày tuổi vào thùng xốp rồi thả trôi trên sông Vinh

Tiến Hùng 25/09/2024 11:15

Người phụ nữ 29 tuổi khai rằng, do bé bị nhiều bệnh, gia cảnh khó khăn nên đã bỏ thùng xốp thả trôi trên sông Vinh.

Ngày 25/9, một lãnh đạo UBND phường Vinh Tân (TP Vinh), cho biết, Công an phường đã lấy lời khai của những người liên quan trong vụ bé sơ sinh bị phát hiện trong thùng xốp thả trôi dưới sông Vinh.

z5865629264908_1b87ccac582387f6ddfe8a4616f43dae.jpg
Sông Vinh đoạn qua phường Vinh Tân. Ảnh tư liệu BNA

Theo báo cáo ban đầu, khoảng 16h30 ngày 23/9, trực ban Công an phường Vinh Tân nhận được tin báo từ người dân việc một phụ nữ bỏ cháu bé mới sinh vào thùng xốp rồi thả trôi trên sông Vinh, đoạn qua phường Vinh Tân.

Sau khi phát hiện, người dân đã cứu được cháu bé rồi đưa đến Trạm Y tế phường Vinh Tân. Tại đây, đội ngũ y tế trạm đã thăm khám, nhận thấy cháu bé không có biểu hiện xây xát, tổn thương ngoài da, mạch, nhịp thở, nhiệt độ, chức năng sống bình thường, cháu nặng 2,3kg, có biểu hiện vàng da.

Ngay sau đó, tổ công tác của Công an phường Vinh Tân đã tiến hành xác minh vụ việc. Hai người phụ nữ có liên quan đến vụ việc này là chị N.T.P (29 tuổi, ngụ xã Hưng Nghĩa, Hưng Nguyên) và mẹ ruột là bà N.T.N (65 tuổi, ngụ cùng xã).

Làm việc với cơ quan công an, chị P. thừa nhận bé trai này là con của chị, mới sinh được 4 ngày. Người phụ nữ này khai, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi sinh con ra được bác sĩ chẩn đoán mắc nhiều bệnh, nhận thấy khó có khả năng nuôi dưỡng con nên chị P. đã xin ra viện.
Chiều 24/9, chị P. chở mẹ ruột là bà N. mang theo cháu bé ra chợ Vinh mua một thùng xốp rồi đến khu vực bãi sông thuộc phường Vinh Tân. Chị P. nói bà N. ngồi trên đường chờ, còn mình đi xuống bãi bồi ven sông, đặt cháu bé vào thùng xốp, thả trôi trên sông.
Sau khi trao đổi với Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, UBND phường và Trạm Y tế cùng đoàn thiện nguyện đã sử dụng xe cứu thương đưa chị P. và cháu bé vào nhập viện tiếp tục điều trị theo hình thức điều trị miễn phí.
Hiện, Công an phường Vinh Tân đang tiếp tục củng cố, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tiến Hùng