Thể thao

Cựu trung vệ Sông Lam Nghệ An Thái Bá Sang tái xuất ở đội bóng hạng Ba

Thanh Hưng 27/09/2024 16:16

Chuẩn bị cho Giải hạng Ba Quốc gia 2025, Quảng Ninh FC đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ chất lượng, trong đó có sự xuất hiện của cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An Thái Bá Sang.

Như vậy là sau quãng thời gian "mất hút", trung vệ người Quỳnh Lưu đã trở lại với sân cỏ chuyên nghiệp. Trong quá khứ, Thái Bá Sang từng được đánh giá khá cao về mặt chuyên môn. Bằng chứng là cầu thủ sinh năm 1999 thường xuyên được triệu tập lên U18 Việt Nam, U19 Việt Nam và U22 Việt Nam. Thậm chí, có không ít lần còn được đeo chiếc băng đội trưởng.

uploaded-diepthanhbna-2022_07_18-_image1-1bgna-9020319-16112020-3288.jpeg
Thái Bá Sang trong màu áo U22 Việt Nam.

Sự tiến bộ không ngừng trong màu áo của các đội tuyển trẻ quốc gia và sau 2 mùa giải khoác áo Phố Hiến FC theo hình thức cho mượn (2018 - 2019), Thái Bá Sang đã được chính thức thi đấu cho đội 1 Sông Lam Nghệ An tại mùa giải 2020. Với tài năng của mình, Thái Bá Sang thường xuyên được huấn luyện viên Ngô Quang Trường trọng dụng.

Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách khách quan thì những màn trình diễn của Thái Bá Sang chưa đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An và sự kỳ vọng của giới mộ điệu, với những sai lầm không đáng có. Do không cải thiện được phong độ nên Thái Bá Sang đã phải làm bạn với băng ghế dự bị để nhường vị trí cho các đồng đội khác.

Kết thúc mùa giải 2023, Thái Bá Sang bất ngờ không còn nằm trong thành phần của đội bóng xứ Nghệ. Được biết, Thái Bá Sang đã bị Sông Lam Nghệ An thanh lý hợp đồng. Và nguyên nhân thế nào thì chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Thời gian gần đây, Thái Bá Sang thỉnh thoảng tham gia các trận đấu phủi để duy trì nền tảng thể lực và cảm giác chơi bóng.

Đầu quân cho Quảng Ninh FC, Thái Bá Sang sẽ có cơ hội làm lại từ đầu. Hy vọng rằng, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ thi đấu thành công, góp phần giúp đội bóng đất Mỏ hoàn thành mục tiêu tại Giải hạng Ba Quốc gia 2025, nơi Quảng Ninh FC được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm vé thăng hạng./.

Thanh Hưng