Thể thao

Thanh Hóa thắng ấn tượng Hải Phòng; Công an Hà Nội thắng trận đầu tiên ở V.League 2024/25

Thanh Nga 01/10/2024 06:32

Thanh Hóa thắng ấn tượng Hải Phòng với tỷ số 3-1; Sau 2 vòng đầu tiên thi đấu thất vọng, CLB Công an Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Thanh Hóa thắng ấn tượng Hải Phòng

Chiều 30/9, Thanh Hóa tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà tại vòng 3 V-League 2024/2025. Đây được xem là trận đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Popov khi Hải Phòng có phong độ cũng như thành tích đối đầu tốt với đội bóng xứ Thanh.

Thanh Hoá
Thanh Hóa ngược dòng ấn tượng trước Hải Phòng.

Phút 16 của trận đấu, Thanh Hóa đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha tỏa sáng cá nhân của Lucao. Tuy nhiên, sau đó đội bóng của HLV Popov đã vùng lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Đình Triệu.

Sau khi bàn thắng gỡ hòa giúp Thanh Hoá chơi hưng phấn, đội bóng này liên tiếp có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Thanh Long và Gustavo Santana để ấn định chiến thắng 3-1.

Thất bại của U20 Việt Nam còn hơn cả một bước lùi

Nằm ở bảng đấu dễ thở, có tới 3 đội yếu để tích cóp hiệu số bàn thắng bại tốt, nhưng bằng một cách nào đó, U20 Việt Nam vẫn dừng bước ở vòng loại U20 châu Á 2025.

u20-viet-nam-hut-ve-du-vck-u20-chau-a-2025-3182.jpg
U20 Việt Nam chỉ có 6 điểm với hiệu số +5, không thể giành vé dự vòng chung kết châu Á lần đầu tiên từ năm 2008.

Bảng A của thầy trò Hứa Hiền Vinh ở vòng loại U20 châu Á có khó không? Chắc chắn là không. U20 Syria là đối thủ vừa sức, còn U20 Bhutan, U20 đảo Guam và U20 Bangladesh dưới cơ hoàn toàn. Cộng với ưu thế sân nhà và các trận đấu từ dễ đến khó tạo nên lịch trình gần như hoàn hảo cho U20 Việt Nam. Nếu Nguyễn Công Phương cùng đồng đội hòa U20 Syria, hoặc có thể thua, nhưng thắng đậm các trận trước như cách U20 Thái Lan và U20 Jordan đã làm, chúng ta đã không cần ở đây để nói về nỗi buồn của bóng đá trẻ Việt Nam.

Biết rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra với bóng đá trẻ. Nhưng cách học trò ông Hứa Hiền Vinh tự tay ném đi mọi lợi thế thực sự nghiệt ngã. Thất bại này đáng trách, thay vì đáng thương.

Công an Hà Nội thắng trận đầu tiên ở V.League 2024/25

Sau 2 vòng đầu tiên thi đấu thất vọng, CLB Công an Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2024/25, khi vượt qua Bình Dương một cách thuyết phục.

leo-2.jpg
Leo Artur giúp CLB Công an Hà Nội chiến thắng.

Leo Artur sau hat-trick vào lưới Lion City Sailors cách đây vài ngày trong khuôn khổ giải vô địch các CLB Đông Nam Á, tiếp tục đóng vai người hùng của CLB Công an Hà Nội. Ở gần vòng cấm địa, tiền đạo người Brazil đã tung ra cú sút đập chân Quế Ngọc Hải khiến bóng đổi hướng. Thủ thành Minh Toàn của Bình Dương chỉ còn biết bó tay.

Bị dẫn trước ở giai đoạn cuối trận, Bình Dương vội vã đẩy cao đội hình tấn công. HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục tung vào sân những hảo thủ nơi hàng tiền đạo. Tuy nhiên, nỗ lực của Bình Dương bất thành trước cầu môn Nguyễn Filip.

Thua chung cuộc 0-1, Bình Dương trải qua trận thua đầu tiên của V.League 2024/25. Trong khi đó, CLB Công an Hà Nội giải cơn khát thắng V.League bằng 3 điểm quan trọng trên sân Hàng Đẫy.

Động thái của Ten Hag sau khi MU thảm bại

Erik ten Hag đến sân tập Carrington chỉ 12 tiếng sau thất bại 0-3 của MU trước Tottenham tại Old Trafford ở vòng 6 Premier League mùa 2024/25 hôm 29/9.

Ten Hag sớm có mặt tại đại bản doanh Carrington vào lúc 7h30 (giờ địa phương). "Ông ấy hẳn trải qua một đêm mất ngủ vì màn trình diễn thảm họa của MU trước Tottenham", The Sun viết.

erik-ten-hag-mu-5-1163.jpg
Ten Hag.

Hình ảnh cho thấy Ten Hag xuất hiện với vẻ mặt buồn bã. Nhà cầm quân người Hà Lan được cho là tới sớm để phân tích lại trận đấu, xem mọi thứ đã sai ở đâu. Hiện tại, Ten Hag gặp áp lực lớn về việc bị sa thải.

The Telegraph mạnh dạn dự đoán thất bại trước Tottenham là dấu chấm hết cho triều đại Ten Hag tại MU. Các nhà cái lớn ở châu Âu đều đánh giá Ten Hag có nguy cơ cao trở thành HLV đầu tiên bị sa thải tại Premier League mùa này.

Thanh Nga