Thể thao

Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam có quyết định bất ngờ; Có VAR vẫn thổi sai, trọng tài FIFA vắng mặt ở vòng 4 V.League

Thanh Thủy 04/10/2024 06:17

Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam có quyết định bất ngờ; Tình tiết bất ngờ vụ trọng tài dọa giết cầu thủ; Có VAR vẫn thổi sai, trọng tài FIFA vắng mặt ở vòng 4 V.League... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam có quyết định bất ngờ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận Liên đoàn Bóng đá Lebanon đã gửi thư xin lỗi và thông báo về việc đội tuyển quốc gia nước này rút lui khỏi giải giao hữu quốc tế vào dịp FIFA Days tháng 10/2024 tại Việt Nam.

Với việc Đội tuyển Lebanon bất ngờ rút lui khiến kế hoạch tập luyện và thi đấu giao hữu của Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Được biết, Đội tuyển Lebanon không thể đến Việt Nam thi đấu giao hữu với lý do ngoài chuyên môn.

Do FIFA Days sẽ bắt đầu sau ít ngày nữa nên VFF khó có thể tìm đối thủ thay thế Lebanon cho Đội tuyển Việt Nam ngay được. Trong trường hợp không tìm được đối thủ thích hợp, VFF khả năng sẽ đàm phán để tuyển Việt Nam đá 2 trận với Ấn Độ.

tuyen-viet-nam.jpg
Đội tuyển Việt Nam gặp khó trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2024. Ảnh: VFF

Trước đó, HLV Kim Sang-sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ sẽ cùng tuyển Việt Nam sẵn sàng tiếp đón Đội tuyển Ấn Độ và tuyển Lebanon. So với lần hội quân gần nhất, danh sách Đội tuyển Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi, trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của một số gương mặt nổi bật như: Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Phạm Thành Long, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Quyết…

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ dưới 23 tuổi như: Nguyễn Văn Việt, Trần Trung Kiên, Giáp Tuấn Dương, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt…

Tình tiết bất ngờ vụ trọng tài dọa giết cầu thủ

Theo Football Italia, Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) đã đình chỉ công tác đối với trọng tài Fabio Maresca trong vòng 1 tháng do cáo buộc đe dọa cầu thủ. Ngoài ra, ông cũng bị loại khỏi danh sách trọng tài làm nhiệm vụ tại lượt trận thứ 2 UEFA Champions League mùa giải 2024/2025.

Sự việc xảy ra vào thứ Sáu tuần trước, khi ông Fabio Maresca bắt chính trận đấu giữa Kuwait SC và Al-Arabi trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Kuwait. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho Kuwait SC. Tuy nhiên, đến sáng thứ Ba vừa qua, tiền vệ Khaled Al Mershed của Al-Arabi đã lên tiếng tố cáo ông Maresca đe dọa anh ngay trên sân. Cụ thể, theo Corriere della Sera, Al Mershed tố trọng tài Maresca đã nói: "Hẹn gặp lại, lần sau tôi sẽ giết anh", sau khi hai bên tranh cãi trong trận đấu.

trong-tai-1727947882335665475415.jpg
Trọng tài Fabio Maresca.

Trọng tài Fabio Maresca, 43 tuổi, là một trong những trọng tài uy tín của Italia và đã được Liên đoàn Bóng đá Kuwait mời tới điều hành những trận đấu quan trọng của giải vô địch quốc gia nước này. Tuy nhiên, sau khi cáo buộc được đưa ra, FIGC và UEFA đã quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ.

Mặc dù vậy, ông Maresca không bị đình chỉ công tác tại giải vô địch quốc gia Kuwait, do một cầu thủ khác đã lên tiếng bênh vực ông, cho rằng, đó chỉ là một câu nói đùa giữa ông và Al Mershed.

Trọng tài Fabio Maresca sinh ngày 12/4/1981 tại Italia. Trong sự nghiệp, ông đã điều hành 329 trận đấu chuyên nghiệp, trong đó, có 133 trận tại Serie A và 76 trận tại Serie B. Ông nổi tiếng là một trọng tài nghiêm khắc, từng rút 704 thẻ vàng và 22 thẻ đỏ tại Serie A, với trung bình 5,45 thẻ phạt/trận và cứ 6 trận lại có 1 cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

Tuyển Ấn Độ triệu tập thủ thành cao gần 2m đấu tuyển Việt Nam

Mới đây, HLV Manolo Márquez đã công bố danh sách 26 cầu thủ của Ấn Độ chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế Tam hùng tại Việt Nam, diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định).

an-do-207-7994-2132.jpg
Tuyển Ấn Độ so tài tuyển Việt Nam ở giải Tam hùng.

Trong số 26 cầu thủ của Ấn Độ, đáng chú ý có thủ môn Gurpreet Singh Sandhu với chiều cao lên tới 1m97. Sau khi Sunil Chhetri từ giã đội tuyển, Gurpreet Singh Sandhu chính là nhân tố nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình Ấn Độ với 74 lần ra sân.

Cách đây 2 năm, tuyển Ấn Độ cũng từng sang Việt Nam tham dự giải giao hữu trong dịp FIFA Days và để thua đoàn quân của HLV Park Hang- seo với tỷ số 3-0.

Có VAR vẫn thổi sai, trọng tài FIFA vắng mặt ở vòng 4 V.League

Theo tìm hiểu của Báo điện tử VTC News, trọng tài Lê Vũ Linh không làm nhiệm vụ tại vòng 4 V.League 2024/2025. Quyết định này đến sau khi ông Linh mắc sai lầm trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Bình Dương ở vòng 3 giải vô địch quốc gia.

Ở thời gian đá bù của hiệp 1. Giáp Tuấn Dương (Công an Hà Nội) nhảy lên và giẫm thẳng 2 chân vào vùng mắt cá của cầu thủ Bình Dương.

Đây là tình huống cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn không chạm bóng. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam chủ động nhảy lên và tiếp đất bằng 2 chân. Thời điểm thực hiện động tác giẫm nhảy, Giáp Tuấn Dương vẫn còn cách vị trí quả bóng khoảng 1 mét.

le-vu-linh-123-14405195.jpg
Trọng tài Lê Vũ Linh (thứ hai từ phải sang) không làm nhiệm vụ ở vòng 4 V.League 2024-2025.

Bằng mắt thường, ai cũng có thể thấy rằng, hậu vệ của tuyển Việt Nam chơi bóng bạo lực và xứng đáng nhận thẻ đỏ. Pha quay chậm trên truyền hình cũng cho thấy rõ điều đó. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR và xem kỹ băng hình, trọng tài chính Lê Vũ Linh chỉ rút ra thẻ vàng.

Cuối cùng, Giáp Tuấn Dương bị treo giò 2 trận và nhận án phạt 15 triệu đồng vì pha phạm lỗi thô bạo. Tình huống xảy ra trong trận đấu ở vòng 3 V.League 2024/2025 giữa CLB Công an Hà Nội và Bình Dương. VFF áp dụng Khoản 1, Điều 39 trong quy định về kỷ luật để đưa ra án phạt.

Năm 2023, sau khi vượt qua kỳ thi của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Lê Vũ Linh đã được công nhận là trọng tài cấp FIFA. Ông là trọng tài thứ 4 của Việt Nam đạt đến đẳng cấp này sau các đồng nghiệp Ngô Duy Lân, Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải./.

Thanh Thủy