Thể thao

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu tại Trung Quốc; Tuyển Trung Quốc tiếp tục chìm, Úc thay tướng đổi vận

Thanh Nga 11/10/2024 08:08

Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên ở sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; Trận đấu giữa Úc và tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng C vừa kết thúc... là những thông tin thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu tại Trung Quốc

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên ở sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu giao hữu sắp tới tại Trung Quốc.

doi-261023.jpeg
Các cầu thủ nữ Việt Nam.

Chia sẻ về kế hoạch của đội tuyển, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Trong thành phần đội tuyển có nhiều gương mặt trẻ, được tập trung để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2025. Chúng tôi sẽ bố trí để những cầu thủ trẻ có cơ hội học hỏi, tiến bộ, có phong độ cao sẽ vào sân góp sức cùng các đàn chị”.

Cuộc đua giành vé dự World Cup rất khó khăn, các giải đấu sắp tới cũng không dễ dàng. Các đối thủ trực tiếp của bóng đá nữ Việt Nam đang đầu tư mạnh mẽ, ngay cả trong khu vực Đông Nam Á như Philippines, Singapore đều có cầu thủ nhập tịch, Thái Lan là chủ nhà SEA Games… Tại châu Á, ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, giờ còn có Triều Tiên, Uzbekistan, Iran… cạnh tranh với Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam cần có lứa cầu thủ trẻ sát cánh cùng đàn chị để cải thiện thành tích. Những trận đấu tới giúp Đội tuyển nữ Việt Nam cọ xát và rút kinh nghiệm. Các cầu thủ sẽ hiểu mình còn thiếu những gì để bổ sung cho năm sau, với 3 sân chơi quan trọng gồm: Vòng loại ASIAN Cup 2026, Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2025 và SEA Games 33 - ông Mai Đức Chung cho biết thêm.

Tuyển Trung Quốc tiếp tục chìm, Úc thay tướng đổi vận

truc-tiep-bong-da-australia-vs-trung-quoc-vong-loai-world-cup-2026-15667.jpg

Trận đấu giữa Úc và tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng C vừa kết thúc tại Adelaide và tuyển Trung Quốc có bàn thắng trước do công Xie Wenneng ghi ở phút 20.

Tuy nhiên, Úc đã hoàn thành cú lội ngược dòng do công Lewis Miller ghi phút 45+2, Craig Goodwin ghi phút 53 và Nishan Velupillay ấn định tỷ số 3-1 phút 90+2.

Văn Toàn quyết tâm trước trận gặp Ấn Độ

Tiền đạo Văn Toàn khẳng định, tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Ấn Độ ngày 12/10.

"V.League đã bắt đầu thi đấu, các cầu thủ đã có thể trạng tốt hơn so với đợt tập trung trước đó. Lần này, toàn đội có sự thích nghi tốt hơn và đã sẵn sàng cho trận gặp Ấn Độ”, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chia sẻ trước buổi tập chiều 10/10.

van-toan-11-1348.jpg
Tiền đạo Văn Toàn.

Văn Toàn khoác áo Nam Định kể từ đầu mùa giải 2023/24. Tại đây, anh cùng đội bóng thành Nam giành chức vô địch V.League đầu tiên trong lịch sử CLB. Trận đấu với Ấn Độ diễn ra trên sân Thiên Trường, sân nhà của Nam Định, địa điểm rất thân thuộc với cựu tiền đạo HAGL.

Dù vậy, lần trở lại sân Thiên Trường trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng mang đến cho Văn Toàn những cảm xúc đặc biệt.

"Cổ động viên Nam Định rất cuồng nhiệt, tuy nhiên khi khoác áo đội tuyển Việt Nam đá trên sân Thiên Trường, tôi hy vọng sẽ không chỉ có cổ động viên Nam Định mà người hâm mộ cả nước sẽ nhiệt tình ủng hộ đội tuyển”, Văn Toàn dành lời khen cho cổ động viên đội bóng thành Nam.

HLV Shin Tae-yong nổi giận khi Indonesia rơi chiến thắng ở phút 90+9

Rạng sáng 11/10, Indonesia bị chủ nhà Bahrain cầm hòa 2-2 ở lượt trận thứ 3, vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

uploaded-thanhngabna-2024_01_18-_viet-nam-vs-indonesia-538.jpeg

Sau 90 phút, ban tổ chức thông báo có 6 phút bù giờ. Tuy nhiên, trọng tài chính Al Kaf Ahmed lại cho trận đấu kéo dài đến tận phút 90+10. Indonesia làm mọi cách để bảo toàn tỷ số 2-1 nhưng lại gục ngã khi đồng hồ chỉ sang phút 90+9. Từ một quả phạt góc, Mohamed Marhoon không bị ai kèm nên thoải mái lao vào đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Bahrain.

Indonesia rơi chiến thắng đầy tiếc nuối nhưng vẫn duy trì mạch trận bất bại tại vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á (3 trận hòa)

Thanh Nga