Thể thao

Tuyển Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA; ChatGPT đưa ra dự đoán khó tin về World Cup

Thanh Thủy 14/10/2024 06:07

Chelsea sai lầm lớn với ngôi sao 100 triệu euro; ChatGPT đưa ra dự đoán khó tin về World Cup; Tuyển Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa trên bảng xếp hạng FFIFA... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chelsea sai lầm lớn với ngôi sao 100 triệu euro

Mykhailo Mudryk được xem như vụ chuyển nhượng thất bại nhất của Ngoại hạng Anh trong hai năm trở lại đây.

Sau khi Chelsea chi ra tới 89 triệu bảng (gần 100 triệu euro) để chiêu mộ Mudryk vào đầu năm 2023, cầu thủ này chưa bao giờ thi đấu đúng với kỳ vọng. Cựu hậu vệ Everton, Alan Stubbs tin rằng đây là thương vụ sai lầm nhất của bóng đá Anh hai mùa qua.

"Tôi nghĩ rằng, người được đánh giá quá cao hoặc gây thất vọng lớn nhất khi không đáp ứng được kỳ vọng của Ngoại hạng Anh hiện tại, phải là Mudryk", Mirror dẫn lời chuyên gia của bóng đá Anh.

jpgmudryk-chelsea-brigh-01..jpg
Chelsea sẵn sàng chia tay Mykhailo Mudryk đầu năm 2025.

"Họ cướp mất cầu thủ này ngay trước mũi Asenal, một thương vụ ngoạn mục. Khi tôi xem cậu ấy chơi ở Champions League cho Shakhtar Donetsk, tôi nghĩ cậu ấy trông giống như một cầu thủ vô địch thế giới. Tôi thực sự háo hức muốn xem cậu sẽ mang đến điều gì cho Premier League, nhưng tất cả chỉ là lời lừa dối", Alan Stubbs nhận xét.

"Mất gần 100 triệu euro cho một cầu thủ chỉ như lựa chọn thứ 5 hoặc thứ 6 trên hàng công rõ ràng là thương vụ sai lầm lớn của Chelsea", cựu sao Everton nói thêm.


ChatGPT đưa ra dự đoán khó tin về World Cup

ChatGPT dự đoán Argentina sẽ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup 2026, giải đấu tại Bắc Mỹ lần đầu tiên có sự xuất hiện của 48 đội. Tuy nhiên, đối thủ Nam Mỹ của họ, Brazil, sẽ giành cúp vào năm 2030.

Tại giải đấu năm 2034, Pháp được dự đoán trở lại ngôi vương thế giới. Cũng theo trí thông minh nhân tạo, Đức sẽ giành được cúp vàng thế giới vào năm 2038. Đến giải đấu năm 2042, một đội châu Âu khác là Tây Ban Nha được dự đoán giành chiến thắng.

dlbeatsnoopcom-final-zvmfedog4p-1726440882-060111.jpg
Messi cùng ĐT Argentina chinh phục các danh hiệu lớn. Ảnh: Getty

Đà thống trị của bóng đá châu Âu ở World Cup sẽ được tiếp tục khi ChatGPT dự đoán Anh vô địch World Cup 2046, Hà Lan sẽ vô địch World Cup 2050, Italy vô địch giải đấu năm 2054.

Dự đoán sốc nhất của ChatGPT đó là Nigeria sẽ trở thành đội châu Phi đầu tiên vô địch World Cup vào năm 2058. Kết quả tiên đoán này khiến nhiều người hâm mộ kinh ngạc bởi chưa có đội châu Phi nào vào đến bán kết World Cup, chứ đừng nói đến khả năng vô địch.

Đến World Cup 2062, Argentina sẽ trở lại ngôi vương thế giới, chấm dứt giai đoạn hạn hán danh hiệu của bóng đá Nam Mỹ từ năm 2034 đến 2058.

Tất nhiên, dự đoán này rất khó chính xác hoàn toàn, bởi quá nhiều biến số xảy ra trong nhiều thập niên tới. Nhiều người hâm mộ cũng cho rằng với lượng kiến thức hiện tại, ChatGPT chưa đủ khả năng để đưa ra những dự đoán khả thi về bóng đá.

"Khả năng Argentina bảo vệ thành công chức vô địch World Cup 2026 chỉ diễn ra khi Messi trẻ lại 10 tuổi", một cổ động viên bình luận trên mạng xã hội. "Nigeria vô địch World Cup vào năm 2058, một ý tưởng điên rồ", một người hâm mộ khác đánh giá.

Tuyển Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA

Theo tính toán của Football Ranking, đội tuyển Việt Nam tiếp tục để Thái Lan bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA, đồng thời bị Indonesia thu hẹp khoảng cách. Trước đó, Thái Lan đã thắng Philippines 3-1 ở King’s Cup trong khi Indonesia cũng cầm hoà Bahrain 2-2 ở vòng loại World Cup.

Dựa theo số liệu của Football Ranking, tuyển Việt Nam bị trừ 0,27 điểm do để tuyển Ấn Độ cầm hoà, qua đó giậm chân tại chỗ ở vị trí 116 FIFA. Trong khi đó, tuyển Thái Lan được cộng tới 3,40 điểm, tăng 2 hạng từ 100 lên 98 thế giới. Tuyển Indonesia cũng được cộng tới 4,39 điểm, tăng 1 hạng từ 129 lên 128 thế giới.

3940-9474.jpg
Tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA sau trận hòa Ấn Độ.

Như vậy, sau lượt trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam đang kém đại kình địch Thái Lan tới 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đây là cách biệt thứ hạng lớn nhất của chúng ta với người Thái, trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí, từng có lúc, tuyển Việt Nam hơn Thái Lan tới 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Vào ngày 14/10, tuyển Thái Lan sẽ bước vào trận chung kết King’s Cup gặp Syria. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng tây Á, người Thái sẽ được cộng một số điểm không nhỏ và tiếp tục bỏ xa tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Mourinho kéo hậu vệ MU về Fenerbahce

Fenerbahce đầy tham vọng giành vinh quang với Jose Mourinho vừa quyết định tập trung vào mục tiêu chính Victor Lindelof, để tăng cường hàng phòng ngự trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Cầu thủ người Đan Mạch không có nhiều thời gian thi đấu ở MU từ đầu mùa giải 2024/25, nhưng được Mourinho đánh giá rất cao.

Hợp đồng của Lindelof với MU cũng hết hạn vào cuối mùa giải. Các bên dường như không có ý định đàm phán gia hạn.

lindelof-mu-villa-20666.jpg
Mourinho một lần nữa liên hệ kéo Lindelof sang Fenerbahce. Ảnh: Imago

Khi còn dẫn MU, Mourinho đánh giá cao Lindelof. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn kéo học trò cũ về Fenerbahce để chinh phục ngôi quán quân bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là tham vọng Europa League.

Lindelof có thể đá bất kỳ vị trí nào ở hàng thủ, từ hai cánh đến vai trò trung vệ. Mourinho tin tưởng cầu thủ 30 tuổi này sẽ mang đến chiều sâu và chất lượng cho Fenerbahce.

Fenerbahce cân nhắc mua đứt Lindelof với mức giá rẻ trong tháng Giêng 2025, thay vì chờ đến mùa hè sẽ vấp phải nhiều sự cạnh tranh./.

Thanh Thủy