Thể thao

Đội tuyển Việt Nam chạm mốc kém nhất trong 7 năm; Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV trưởng Đội tuyển Anh

Mai Anh 17/10/2024 06:21

Đội tuyển Việt Nam tụt tới 3 hạng trên bảng xếp hạng FIFA; VFF làm việc với HLV Kim Sang Sik; Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV trưởng Đội tuyển Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội tuyển Việt Nam chạm mốc kém nhất trong 7 năm

Bảng xếp hạng FIFA tháng 10/2024 được Liên đoàn bóng đá thế giới cập nhật sau loạt trận quốc tế tuần này. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn tụt hạng.

Đội tuyển Việt Nam liên tục tụt hàng
Đội tuyển Việt Nam liên tục tụt hạng

Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik chỉ thi đấu 1 trận trong tháng 10. Đội tuyển Việt Nam hòa Ấn Độ với tỷ số 1-1 trên sân vận động Thiên Trường tối 12/10.

Ấn Độ xếp hạng 126 thế giới ở bảng xếp hạng gần nhất, kém đội tuyển Việt Nam 10 bậc. Theo công thức Elo của FIFA, đội tuyển Việt Nam bị trừ 0,27 điểm vì hòa đối thủ xếp sau.

Số điểm trừ này không lớn nhưng vẫn đủ khiến đội tuyển Việt Nam tụt tới 3 hạng. Lý do là có 3 đội đứng sau thăng tiến vượt bậc. Đó là Comoros (hạng 118, dự kiến tăng thêm 10 bậc lên 108), Sudan (hạng 120, dự kiến tăng 10 bậc) và Zimbabwe (hạng 124, dự kiến tăng 7 bậc).

Hạng 119 thế giới là vị trí thấp nhất của đội tuyển Việt Nam kể từ tháng 11/2017 đến nay. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam có vị trí thấp hơn mốc này là thời điểm huấn luyện viên Park Hang Seo nhậm chức - hạng 121 thế giới.

Trong khi đội tuyển Việt Nam liên tục tụt hạng, Thái Lan tiếp tục leo cao. Đội bóng xứ chùa vàng dự kiến sẽ tăng thêm 4 bậc, vươn lên vị trí thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA sắp cập nhật.

VFF làm việc với HLV Kim Sang Sik

Nhằm giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2024 vào cuối năm nay, mới đây, VFF - đứng đầu là Phó chủ tịch Trần Anh Tú - đã chủ trì cuộc họp với huấn luyện viên tuyển Việt Nam Kim Sang Sik với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao

Tại cuộc họp, HLV Kim Sang Sik báo cáo về kết quả chuyên môn của đội tuyển qua 2 đợt tập trung và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

HLV Kim Sang Sik làm việc với VFF về mục tiêu ở AFF Cup.
HLV Kim Sang Sik làm việc với VFF về mục tiêu ở AFF Cup.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nêu rõ những khó khăn và thuận lợi của đội tuyển cũng như những vấn đề hạn chế cần khắc phục về nhân sự, lối chơi đã bộc lộ qua các giải đấu giao hữu vừa qua.

Ngược lại, Hội đồng huấn luyện viên quốc gia cũng đã có những đóng góp chuyên môn với ông Kim với mục tiêu tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại ASEAN Cup 2024, sẽ diễn ra vào tháng 12.

Về kế hoạch hội quân trong tháng 11, tuyển Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn và có một số trận đấu tập ở xứ Kim chi.

Về mục tiêu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2024, Phó Chủ tịch Trần Anh Tú cho biết: "Mục tiêu vẫn là đi đến trận chung kết và phấn đấu cạnh tranh ngôi vô địch AFF Cup. Dù phong độ hiện tại chưa ổn định, nhưng chúng tôi tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ và ban huấn luyện.

Trong bóng đá có lúc thắng, lúc thua và có cả những thăng trầm. Tôi tin rằng tinh thần đoàn kết và những luồng năng lượng tích cực sẽ giúp đội tuyển Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để bước sang chu kỳ phát triển mới".

AFC bác đơn kiện của Indonesia sau trận thua Trung Quốc

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bác bỏ đơn kiện của Indonesia về trọng tài trận gặp Bahrain hôm 10/10.

"AFC trả lời họ đã nhận được đơn khiếu nại từ PSSI và điều đó sẽ không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Để giải quyết các vấn đề liên quan tiếp theo, chúng tôi được khuyên gửi báo cáo lên FIFA", văn bản phản hồi của AFC gửi Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ngày 15/10 có đoạn.

Trận đấu giữa Bahrain và Indonesia giữ nguyên kết quả theo phán quyết của AFC hôm 15-10.
Trận đấu giữa Bahrain và Indonesia giữ nguyên kết quả theo phán quyết của AFC hôm 15/10.

Trưởng đoàn Sumardji của tuyển Indonesia cho biết PSSI đã báo cáo lên FIFA nhưng cơ quan này yêu cầu Indonesia gửi đơn cho phía AFC giải quyết.

"Thực ra, chúng tôi cũng đã gửi đơn lên FIFA và câu trả lời chúng tôi nhận được là hãy tới AFC. Điều này thật kỳ lạ", trưởng đoàn Indonesia nói.

Trận Bahrain gặp Indonesia hôm 10/10 tại vòng loại ba World Cup có 7 phút bù giờ. PSSI tố cáo trọng tài thiên vị tuyển Bahrain, đưa trận đấu sang phút bù giờ thứ 9 nhằm tạo điều kiện cho đội chủ nhà gỡ hòa Indonesia 2-2. PSSI cũng yêu cầu AFC xem xét công tác của tổ trọng tài VAR trong trận này.

Theo CNN Indonesia, đơn kiện của PSSI về tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Bahrain và Indonesia không đủ cơ sở. Bằng chứng được Indonesia hoàn toàn chưa đủ để chứng minh sai phạm. Do vậy, kết quả trận đấu vẫn được giữ nguyên. Trọng tài chính, ông Ahmed Al-Kaf (người Oman), cũng không bị kỷ luật.

Liên đoàn Bóng đá Oman (OFA) đã lên tiếng bảo vệ trọng tài Al-Kaf sau khi ông bị tấn công trên mạng xã hội. Kể từ sau trận Indonesia - Bahrain, Al-Kaf nhận nhiều lời đe dọa từ cổ động viên xứ vạn đảo khiến ông bị ảnh hưởng tinh thần nghiêm trọng.

Trọng tài Al-Kaf từng chỉ đạo một số trận đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam. Ông đã bắt chính trận hòa 0-0 của Việt Nam trước Thái Lan tại vòng loại hai World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV trưởng Đội tuyển Anh

Liên đoàn Bóng đá Anh đã chính thức lên tiếng xác nhận chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel chính thức trở thành "thuyền trưởng" của Đội tuyển Anh.

FA không thông tin chi tiết về hợp đồng nhưng theo nhiều người tin thì ông Tuchel sẽ gắn bó với Tam sư trong khoảng thời gian 18 tháng.

Với bản hợp đồng này, Thomas Tuchel sẽ là huấn luyện viên nước ngoài thứ 3 dẫn dắt tuyển Anh, sau cố HLV Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello.

Thomas Tuchel trở thành HLV Đội tuyển Anh.
Thomas Tuchel trở thành HLV Đội tuyển Anh.

Theo thông báo, Huấn luyện viên Thomas Tuchel và trợ lý Anthony Barry bắt đầu dẫn dắt tuyển Anh vào ngày 1/1/2025.

Trong khoảng thời gian từ nay đến 1/1/2025, Đội tuyển Anh sẽ tiếp tục thi đấu 2 trận vòng bảng Nations League trong tháng 11 dưới sự dẫn dắt bởi Huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley.

Với quyết định bổ nhiệm Thomas Tuchel, mục tiêu mà Liên đoàn Bóng đá Anh hướng đến cho Tam sư chính là giành chức vô địch World Cup 2026.

Trước khi chính thức trở thành "thuyền trưởng" Đội tuyển Anh, Huấn luyện viên Thomas Tuchel từng dẫn dắt nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu và giành được nhiều danh hiệu.

Ông từng giành 11 danh hiệu, gồm Champions League, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup (Chelsea), 2 Ligue 1, 2 Siêu Cup Pháp, 1 Cup Pháp, 1 Cup Liên đoàn Pháp (PSG), giành Siêu cúp Đức (Dortmund) và Bundesliga (Bayern Munich).

MU lôi kéo 3 ngôi sao của Bayern Munich

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, MU chiêu mộ hai thành viên từ Bayern Munich để bổ sung sức mạnh hàng thủ là Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Đại diện của MU một lần nữa hướng ánh mắt về Bavaria trong nỗ lực tìm kiếm quân tiếp viện cho mùa bóng 2025-26.

Sky Sports phiên bản tiếng Đức cho biết, MU có kế hoạch lấy 3 cầu thủ Bayern Munich là hậu vệ trái Alphonso Davies, tiền đạo Leroy Sane và tiền vệ Leon Goretzka.

Sane và Davies hết hợp đồng với Bayern vào cuối mùa.
Sane và Davies hết hợp đồng với Bayern vào cuối mùa.

Sir Jim Ratcliffe và ban điều hành MU có lộ trình cụ thể trong việc đưa "Quỷ đỏ" trở lại với vị thế hàng đầu bóng đá Anh.

CEO Omar Berrada cùng các thành viên ban giám đốc Sir David Brailsford và Jean-Claude Blanc đánh giá cao 3 gương mặt kể trên.

Nhiệm vụ đàm phán được giao cho GĐTT Dan Ashworth, người thể hiện được dấu ấn trong đợt chuyển nhượng vừa qua.

Alphonso Davies và Leroy Sane đều hết hợp đồng vào cuối mùa giải. Cả hai dường như không có ý định gia hạn với Bayern Munich và muốn tìm kiếm trải nghiệm mới.

Sane không loại trừ khả năng trở lại Ngoại hạng Anh để thể hiện mình. Trong khi đó, Davies hiện cũng là mục tiêu của Real Madrid và Chelsea.

Đối với Goretzka, hợp đồng của anh còn thời hạn đến 2026 nhưng cánh cửa rời Allianz Arena đã sớm mở ra.

HLV Vincent Kompany không đưa Goretzka vào kế hoạch của mình. Hơn nữa, sự trưởng thành của Aleksandar Pavlovic khiến tiền vệ 29 tuổi không còn chỗ.

MU quan tâm đến Goretzka từ lâu. Chi phí chuyển nhượng cựu cầu thủ Schalke sẽ không cao (Bayern đặt mục tiêu thu về khoảng 20 triệu euro).

Mai Anh