Xã hội

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Truông Bồn

Công Khang 18/10/2024 17:30

Ngày 18/10, đoàn công tác của Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam do đồng chí Đặng Ngọc Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty làm Trưởng đoàn cùng 130 thành viên về dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch và đại diện các phòng Sở Du lịch.

Đoàn công tác đã tổ chức dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn, huyện Đô Lương.

Truông Bồn là địa danh tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương đã đi vào lịch sử như một huyền thoại về mảnh đất thiêng liêng thấm đẫm máu đào của các anh hùng liệt sĩ và biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

bna_1(4).jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An đón tiếp Đoàn công tác Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Ảnh: Công Khang

Trên tọa độ lửa Truông Bồn, 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh, trong đó có sự hy sinh đầy bi tráng của 13 thanh niên xung phong Đại đội 317 vào ngày 31/10/1968, ngay trước khi đế quốc Mỹ buộc phải ngừng ném bom ở miền Bắc vào 0h ngày 1/11/1968, để lại niềm thương tiếc không nguôi và mãi mãi xúc động lòng người.

bna_2(4).jpg
Đoàn công tác Tổng Công ty Hàng không Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn. Ảnh: Công Khang

Trước phần mộ tập thể của 13 anh hùng liệt sĩ và Nhà tưởng niệm 1.240 anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, đoàn công tác của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã thành kính dâng lễ, dâng hoa, nghiêng mình thắp nén tâm nhang để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hữu nghị Việt - Lào và tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, giao lưu văn hóa tại các điểm du lịch của huyện Con Cuông./.

Công Khang