Thể thao

Tuyển Việt Nam: Đến lúc cần HLV Kim Sang Sik chọn người chính xác; Trận đấu điên rồ của Real Madrid

Thanh Nga 23/10/2024 07:02

HLV Kim Sang Sik vẫn còn khá dè dặt khi đưa ra quyết định về nhân sự cho tuyển Việt Nam; Real Madrid bị Dortmund dẫn 2-0 sau hiệp một nhưng vẫn thắng ngược 5-2. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Tuyển Việt Nam: Đến lúc cần HLV Kim Sang Sik chọn người chính xác

HLV Kim Sang Sik vẫn còn khá dè dặt khi đưa ra quyết định về nhân sự cho tuyển Việt Nam, nhưng đến lúc ông cần phải quyết liệt và chính xác hơn.

tuyen-viet-nam-9-26458.jpg
HLV Kim Sang Sik sẽ cần phải chọn người chính xác.

Trung bình ở mỗi đợt hội quân, ông Kim Sang Sik thường gọi khoảng 26-27 cầu thủ, ít gây bất ngờ hay quá mới mẻ để người hâm mộ có thể thắp lên hy vọng vào một cuộc cách mạng nhân sự ở đội bóng vốn đã đánh mất nhiều động lực, khát vọng… kể từ khi HLV Park Hang-seo rời đi.

Vốn dĩ không mới, danh sách mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam đưa ra cũng không hẳn quá chính xác nếu xét trên tiêu chí là phong độ, điển hình như trường hợp Văn Quyết khi phải mãi tới lần thứ 3 mới được gọi chẳng hạn.

Và vì không hoặc ít đánh giá trên phong độ, năng lực… nên trong 3 đợt tập trung đã qua tuyển Việt Nam cũng xuất hiện một vài cái tên hơi khiến người hâm mộ, giới chuyên môn lấn cấn.

Cũng từ đây, thời điểm các trụ cột của tuyển Việt Nam trước kia xuống dốc cả phong độ lẫn tinh thần, nên không khó hiểu khi HLV Kim Sang Sik vẫn chưa giành kết quả khả quan để tạo niềm tin cho người hâm mộ như kỳ vọng.

Sau 5 trận đấu tính cả giao hữu tới chính thức, lẽ ra lúc này HLV Kim Sang Sik phải xây dựng xong cho tuyển Việt Nam bộ khung về con người lẫn lối chơi và đợt đội quân cuối cùng vào tháng 11 tới chỉ còn là rà soát những bước cuối.

Xác định đội thứ 5 vào tứ kết U17 nữ World Cúp 2024, một đại diện châu Á bị loại

Đại diện của châu Á là U17 nữ Hàn Quốc thua đậm trước U17 nữ Mỹ. Đội này đã nhường vé vào tứ kết U17 nữ World Cup 2024 cho đối thủ.

Trong số 3 đại diện của châu Á, Triều Tiên đã giành vé vào tứ kết trong lúc Nhật Bản cũng gần như chắc suất đi tiếp. Nhưng Hàn Quốc lại đứng trước nguy cơ bị loại sớm bởi gặp đối thủ rất mạnh là Mỹ ở lượt trận cuối cùng của bảng B. Với chỉ 1 điểm, đội bóng trẻ xứ sở Kim chi buộc phải thắng trong lúc Mỹ chỉ cần hòa là đủ.

u17-nu-han-quoc.jpg
U17 nữ Mỹ (áo xanh) đại thắng U17 nữ Hàn Quốc (áo đỏ).

Tuy nhiên, đại diện của châu Á đã không thể gây được khó khăn nào cho đội bóng của châu Mỹ bởi trình độ yếu hơn nhiều.

Tiền đạo sinh năm 2008 làm nên lịch sử ở Champions League

Rạng sáng 23/10, Francesco Camarda ra mắt trong trận thắng 3-1 của chủ nhà AC Milan trước Club Brugge ở League Phase, Champions League.

Phút 75 trận đấu giữa AC Milan và Club Brugge, Francesco Camarda được tung vào sân thay Alvaro Morata. Khoảnh khắc này đưa Camarda (16 tuổi, 226 ngày) vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Italy trẻ nhất ra sân tại Champions League. Anh cũng là cầu thủ trẻ thứ 7 trong lịch sử giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Phút 85, Camarda bật cao đánh đầu tung lưới Club Brugge sau pha treo bóng chuẩn xác của đồng đội.

camarda-ac-milan.jpg
Camarda được coi là hiện tượng ghi bàn của AC Milan.

Tuy nhiên, niềm vui của số 73 không kéo dài lâu. Sau khi tham khảo ý kiến từ tổ VAR, trọng tài chính Felix Zwayer đã từ chối bàn thắng của Camarda vì lỗi việt vị. Chưa dừng ở đó, cầu thủ này còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi cởi áo ăn mừng trong trận.

Trận đấu điên rồ của Real Madrid

Rạng sáng 23/10, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid bị Dortmund dẫn 2-0 sau hiệp một nhưng vẫn thắng ngược 5-2 ở League Phase, UEFA Champions League.

Phút 83, khi tỷ số đang là 2-2, Rodrygo đột phá đẩy quyết tâm bên cánh phải dẫn đến bị căng cơ. Dù vậy, anh vẫn có thể đưa bóng đến vị trí của Lucas Vazquez. Ở phía trong, Vazquez đã không phụ công đồng đội bằng một cú sút quyết đoán từ góc hẹp, hạ gục thủ thành Gregor Kobel.

gahef60wwaajae6.jpg
Vinicius lập hat-trick trong trận thắng của Real Madrid.

Bàn thắng của Vazquez giúp Real Madrid thi đấu thăng hoa trong phần còn lại của trận đấu. Phút 86, Vinicius đột phá dũng mãnh từ sân nhà, trước khi tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, nâng tỷ số lên 4-2. Phút 90+4, Vinicius khiến khán đài sân Bernabeu vỡ òa với một pha đi bóng qua hai hậu vệ Dortmund, trước khi dứt điểm chân trái tung nóc lưới, ấn định thắng lợi 5-2 cho chủ nhà.

Thanh Nga