Kinh tế

Vietcombank chi nhánh Vinh khai trương Phòng giao dịch Nam Đàn

Thu Huyền - Hoài Thu 24/10/2024 19:43

Chiều tối ngày 24/10, Vietcombank chi nhánh Vinh đã tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch Nam Đàn tại địa chỉ khối Nam Bắc Sơn, thị trấn Nam Đàn. Đây là phòng giao dịch thứ 6 được thành lập trên địa bàn tỉnh.

dsc_3751(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh tham quan Phòng giao dịch Vietcombank Nam Đàn. Ảnh: Hoài Thu

Tham dự có đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An, lãnh đạo các huyện Nam Đàn, Thanh Chương…

Nam Đàn là huyện xác định phát triển kinh tế gắn với quy hoạch nhanh, bền vững và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Trên địa bàn có các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh như Quốc lộ 15 và Quốc lộ 46A, là một lợi thế lớn trong giao thương thương mại, du lịch của huyện Nam Đàn.

dsc_3769.jpg
Giám đốc Vietcombank Vinh Lê Hồng Quảng phát biểu khai trương phòng giao dịch. Ảnh: Hoài Thu

Đặc biệt, các cấp lãnh đạo địa phương hết sức sát sao, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, thấu hiểu và tạo điều kiện cho doanh nghiệp; người dân năng động, mến khách; diện mạo kinh tế - xã hội của huyện có nhiều thay đổi mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu tầm nhìn huyện Nam Đàn là Trung tâm Du lịch Quốc gia, là huyện nông thôn mới kiểu mẫu, phát triển hài hòa và bền vững.

Trên cơ sở đó, Vietcombank Vinh đã lên kế hoạch và triển khai công tác chuẩn bị để thành lập điểm giao dịch tại huyện Nam Đàn. Kế hoạch này nằm trong chiến lược mở rộng quy mô thị phần và mạng lưới hoạt động, mang sản phẩm dịch vụ của Vietcombank đến đông đảo khách hàng tại các huyện trong tỉnh Nghệ An.

dsc_3774.jpg
Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An Đoàn Mạnh Hà phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Hoài Thu
dsc_3780.jpg
Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn phát biểu khẳng định sẽ tạo điều kiện để ngân hàng phát triển đúng quy định pháp luật và quy định của ngân hàng. Ảnh: Hoài Thu

Được sự cho phép và ủng hộ của lãnh đạo các cấp chính quyền, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An, Vietcombank Vinh đã thành lập Phòng giao dịch Nam Đàn vào ngày 12/09/2024. Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Phòng giao dịch Nam Đàn đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực: Tổng quy mô huy động vốn và tín dụng đạt gần 100 tỷ đồng, có gần 1.000 khách hàng mở mới quan hệ giao dịch. Thương hiệu, hình ảnh Vietcombank bước đầu đã được nhân dân và khách hàng tại địa bàn tin tưởng lựa chọn.

dsc_3785.jpg
Giám đốc Vietcombank chi nhánh Vinh Lê Hồng Quảng trao quyết định thành lập Phòng giao dịch Nam Đàn. Ảnh: Hoài Thu

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Lê Hồng Quảng cảm ơn lãnh đạo các cấp chính quyền, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Phòng giao dịch Vietcombank Nam Đàn đi vào hoạt động, cảm ơn quý khách hàng, quý đối tác đã tham gia sử dụng và ủng hộ dịch vụ Vietcombank thời gian qua; Đồng thời, cam kết sẽ mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt nhất của Vietcombank tới quý khách hàng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và giao thương của huyện Nam Đàn trong thời gian tới.

dsc_3797.jpg
Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Vietcombank chi nhánh Vinh. Ảnh: Hoài Thu

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đoàn Mạnh Hà - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An chia sẻ những kết quả đạt được trong huy động vốn và cho vay của toàn ngành Ngân hàng Nghệ An, dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ; kết quả đó có đóng góp lớn của Vietcombank chi nhánh Vinh. Thời gian qua, cùng với kinh doanh, Vietcombank Vinh cũng quan tâm các hoạt động an sinh xã hội.

dsc_3805.jpg
Vietcombank chi nhánh Vinh hỗ trợ 100 triệu đồng cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Nam Đàn. Ảnh: Hoài Thu

Huyện Nam Đàn đang phát triển, việc mở phòng giao dịch tại đây được kỳ vọng tăng trưởng kinh doanh cho đơn vị, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, tạo đà tăng trưởng cho kinh tế- xã hội huyện nhà và các huyện lân cận. Tuy nhiên, Vietcombank vinh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát triển tín dụng lành mạnh.

Là chi nhánh cấp I trực thuộc hệ thống Vietcombank tại địa bàn tỉnh Nghệ An, trải qua hơn 13 năm xây dựng và trưởng thành, chi nhánh Vietcombank Vinh đã từng bước vươn lên trở thành một ngân hàng có thương hiệu và uy tín tại địa bàn, với tổng tài sản sinh lời gần 14.000 tỷ đồng. Vietcombank chi nhánh Vinh hiện có 7 điểm giao dịch gồm trụ sở chi nhánh và 6 phòng giao dịch, phục vụ gần 100.000 khách hàng, hoạt động an toàn và hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh Nghệ An trong các năm qua.

Thu Huyền - Hoài Thu