Quang Hải được AFC đưa 'lên mây' trước giải U23 châu Á; Vì sao tuyển nữ chưa nhận hết tiền thưởng?

Thanh Hiền (Tổng hợp từ zing.vn/tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Lý do nào khiến tuyển nữ Việt Nam chưa nhận hết 22 tỷ tiền thưởng?; Chốt danh sách, HLV Park giữ Đình Trọng; Quang Hải được AFC đưa "lên mây" trước giải U23 châu Á 2020; Cựu HLV U23 Australia: "Cầu thủ Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh" là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Lý do nào khiến tuyển nữ Việt Nam chưa nhận hết 22 tỷ tiền thưởng?

SEA Games 30 đã kết thúc hơn nửa tháng nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa nhận được hết số tiền thưởng 22 tỷ đồng vì một số doanh nghiệp chưa giải ngân.

Các nữ cầu thủ đang tập luyện chuẩn bị cho giải đấu mới. Ảnh: VTC news
Các nữ cầu thủ tập luyện chuẩn bị cho giải đấu mới. Ảnh: VTC news
Theo thông tin mới nhất, hiện đội tuyển nữ vẫn chưa được nhận đủ 22 tỷ đồng tiền thưởng như đã được các mạnh thường quân đã hứa. Được biết, một số doanh nghiệp vẫn chưa giải ngân vì... sếp đi công tác vắng, chưa có người ký lệnh chuyển tiền. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đều cam kết sẽ chuyển tiền trước Tết Nguyên đán.
HLV Park Hang-seo loại Danh Trung, giữ Đình Trọng cho chiến dịch săn vàng U23 châu Á
Kết thúc buổi tập cuối cùng tại Bangkok trước khi di chuyển đến Buriram vào sáng nay, HLV trưởng Park Hang-seo đã đưa ra quyết định về danh sách chính thức 23 cầu thủ sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2020.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
Theo đó, 2 cầu thủ phải nói lời chia tay với ĐT U23 Việt Nam là tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Đây là quyết định không có nhiều bất ngờ bởi thực tế bộ đôi này vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn cạnh tranh với các đồng đội ở cùng vị trí.
Quyết định này của HLV Park Hang-seo cũng đồng nghĩa với lời khẳng định các cầu thủ vừa hồi phục chấn thương như Thanh Thịnh, Trọng Hùng và Đình Trọng đã sẵn sàng cho VCK U.23 châu Á 2020.
Sáng mai, ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển sang Buriram - địa điểm diễn ra 2 trận đấu đầu tiên tại bảng D, gặp U23 UAE vào ngày 10/1 và gặp U23 Jordan vào ngày 13/1.
Hơn 1 tỷ người theo dõi Wu Lei phá lưới Barca
Wu Lei từng được coi là hợp đồng thương mại tại Espanyol nhưng tiền đạo người Trung Quốc đang dần khẳng định được giá trị tại La Liga.
Wu Lei là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barca trong lịch sử. Ảnh: Getty.
Wu Lei là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barca trong lịch sử. Ảnh: Getty.
Pha lập công vào lưới Barca giúp Espanyol có trận hòa 2-2 rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội) đưa Wu Lei trở thành cái tên số một trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Từ khóa "GoldeWuLei" (Bàn thắng của Wu Lei) được nhắc tới 220 triệu lần trên một mạng xã hội vốn không quá thân thiện với các môn thể thao.
Hàng loạt kênh truyền hình của quốc gia tỷ dân đều phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Espanyol và Barca. AS khẳng định khoảng 1 tỷ lượt xem trận đấu này dù thời điểm diễn ra trận đấu là 4h sáng (theo giờ Bắc Kinh).
Quang Hải được AFC đưa "lên mây" trước giải U23 châu Á 2020
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho rằng, Quang Hải là nhân tố chính quyết định thành bại của U23 Việt Nam ở VCK Giải U23 châu Á 2020.
Quang Hải được AFC đánh giá cao tại VCK Giải U23 châu Á 2020
Quang Hải được AFC đánh giá cao tại VCK Giải U23 châu Á 2020.
Trên trang chủ của mình, AFC đánh giá rất cao số 19 của U23 Việt Nam: "Quang Hải là ngôi sao số 1 của U23 Việt Nam, là một trong những cái tên đình đám nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 ở Thái Lan. Quang Hải không chỉ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, mà anh còn sở hữu nhiều pha sút xa uy lực và những quả sút phạt vô cùng hiểm hóc. Hy vọng người hâm mộ sẽ được chứng kiến thêm nhiều ma thuật từ tiền vệ tấn công xuất sắc này".
Cựu HLV U23 Australia: "Cầu thủ Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh"
Chiến lược gia Aurelio Vidmar đánh giá, bóng đá Việt Nam đang có sự phát triển rất nhanh về đào tạo trẻ trong những năm gần đây, thậm chí không hề thua kém Australia.
Aurelio Vidmar đang dẫn dắt CLB Home United tại Singapore. Năm 2016, ông cầm quân U23 Australia thắng lứa Xuân Trường, Công Phượng của HLV Toshiya Miura tại VCK U23 châu Á 2016. Ảnh: Getty Images.
Aurelio Vidmar đang dẫn dắt CLB Home United tại Singapore. Năm 2016, ông cầm quân U23 Australia thắng lứa Xuân Trường, Công Phượng của HLV Toshiya Miura tại VCK U23 châu Á 2016. Ảnh: Getty Images
Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, HLV Aurelio Vidmar, người từng dẫn dắt U23 Australia đánh bại U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016, dành nhiều lời khen cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt khâu đào tạo trẻ. Ông còn nhận định kỹ thuật của những cầu thủ Việt Nam, Thái Lan không kém cạnh Australia.
Tuy vậy, cựu tiền vệ tuyển Australia khuyên những cầu thủ Việt Nam cần mạnh dạn ra nước ngoài thi đấu. Điều đó sẽ giúp họ phát triển, và nâng tầm đẳng cấp của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Theo HLV Vidmar, nhiều cầu thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Thái Lan, quá thỏa mãn với môi trường thi đấu trong nước.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.