Rác thải bốc mùi hôi thối ở bãi tắm Diễn Thành

(Baonghean.vn) - Là một trong những bãi biển đẹp nhất nhì Nghệ An, nhưng bãi tắm Diễn Thành (Diễn Châu) đang dần vắng khách vì tình trạng ô nhiễm rác thải.

Những ngày tháng 6, mặc dù đang là mùa du lịch nhưng bãi tắm Diễn Thành (xã Diễn Thành, Diễn Châu), khá đìu hiu. Phần lớn thời gian trong ngày, bãi biển không một bóng người. Nguyên nhân được người dân giải thích, do tình trạng ô nhiễm. Ảnh. Tiến Hùng.
Những ngày tháng 6, mặc dù đang là mùa du lịch nhưng bãi tắm Diễn Thành (xã Diễn Thành, Diễn Châu), khá đìu hiu. Phần lớn thời gian trong ngày, bãi biển không một bóng người. Nguyên nhân được người dân giải thích, do tình trạng ô nhiễm. Ảnh: Tiến Hùng.
Bãi biển Diễn Thành được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, tình trạng rác đang là vấn nạn kéo dài nhiều năm qua tại đây. Dọc bờ biển, đủ mọi loại rác nằm ngổn ngang. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ảnh. Tiến Hùng.
Bãi biển Diễn Thành được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất nhì tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, tình trạng rác đang là vấn nạn kéo dài nhiều năm qua tại đây. Dọc bờ biển, đủ mọi loại rác nằm ngổn ngang. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ảnh: Tiến Hùng.
Bèo từ các con lạch trôi ra biển sau đó bị tấp vào bờ phủ kín cả bãi tắm.
Bèo từ các con lạch trôi ra biển sau đó bị tấp vào bờ phủ kín cả bãi tắm. "Nhiều năm nay, nhà tôi mỗi lần đi tắm biển phải qua xã khác. Chấp nhận đi xa chút nhưng sạch sẽ, ở đây chỉ nhìn thôi cũng thấy kinh hoàng", chị Nguyễn Thị Vân (xã Diễn Thành), nói. Ảnh: Tiến Hùng.
Phía trên đường đê, nhiều nhóm thanh niên buổi tối tụ tập ăn nhậu, để lại
Phía trên đường đê, nhiều nhóm thanh niên buổi tối tụ tập ăn nhậu, để lại "bãi chiến trường" ngổn ngang không có ai dọn. Ảnh: Tiến Hùng.
Rác sinh hoạt chất đống ở khu vực gần Trường Cao đẳng Hoan Châu, phía dưới là một con lạch chảy ra biển với dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Ảnh. Tiến Hùng.
Rác sinh hoạt chất đống ở khu vực gần Trường Cao đẳng Hoan Châu, phía dưới là một con lạch chảy ra biển với dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Ảnh: Tiến Hùng.
Rác thải xây dựng thậm chí bị người dân đổ xuống lạch, khiến dòng chảy bị ngăn, gây ra tình trạng ứ đọng.
Rác thải xây dựng thậm chí bị người dân đổ xuống lạch, nguy cơ khiến dòng chảy bị ngăn, gây ra tình trạng ứ đọng. "Gần đây chính chuyền đã xử phạt rất nhiều nhưng tình trạng đổ rác thải xây dựng vẫn diễn ra. Chúng tôi không thể kiểm soát hết được", bà Hồ Thị Tâm, Chủ tịch UBND xã Diễn Thành nói. Ảnh: Tiến Hùng.
Theo bà Tâm, rác thải chủ yếu bị trôi từ các xã khác đến.
Theo bà Tâm, rác thải chủ yếu bị trôi từ các xã khác đến. "Ở đây có những con lạch, đặc biệt là Lạch Vạn, chảy từ các xã phía trên rồi kéo luôn rác từ trên đó xuống, tấp vào đây. Ngoài ra, lượng bèo ở các con lạch cũng rất lớn. Chúng tôi cũng đã kiến nghị lên huyện nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp nào", bà Tâm cho hay. Ảnh: Thái Thắm.
Chính quyền nhiều lần huy động các tổ chức, đoàn thể ra quân dọn dẹp. Có đợt có đến hàng nghìn người tham gia, nhưng chỉ sau đó ít ngày, rác thải lại chất đống.
Chính quyền nhiều lần huy động các tổ chức, đoàn thể ra quân dọn dẹp. Có đợt có đến hàng nghìn người tham gia, nhưng chỉ sau đó ít ngày, rác thải lại chất đống. Ảnh: Thái Thắm.
Trong khi đó, hiện nay bãi tắm Diễn Thành có đến 130 nhà hàng kinh doanh. Thời gian gần đây, tình trạng rác thải ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách.
Trong khi đó, hiện nay bãi tắm Diễn Thành có đến 130 nhà hàng kinh doanh. Thời gian gần đây, tình trạng rác thải ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách. "Mỗi tháng chúng tôi phải đóng hơn 100.000 tiền rác, nhưng cũng chẳng thấy tiến triển gì", anh Nguyễn Thành, chủ một nhà hàng ven biển nói. Ảnh: Tiến Hùng.
Xác động vật bốc mùi hôi thối ở bãi tắm Diễn Thành. Ảnh. Tiến Hùng.
Xác động vật bốc mùi hôi thối ở bãi tắm Diễn Thành. Ảnh: Tiến Hùng.
Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An tổ chức quan trắc, giám sát chất lượng nước biển mùa du lịch tại 4 bãi biển, Quỳnh Phương, Diễn Thành, Cửa Hội, Cửa Lò. Kết quả cho thấy,chất lượng môi trường biển tại Cửa Hội, Cửa Lò, Quỳnh Phương đạt tiêu chuẩn. Ở bãi biển Diễn Thành, tiếp tục ghi nhận giá trị thông số TSS vượt quy chuẩn.
Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An tổ chức quan trắc, giám sát chất lượng nước biển mùa du lịch tại 4 bãi biển, Quỳnh Phương, Diễn Thành, Cửa Hội, Cửa Lò. Kết quả cho thấy,chất lượng môi trường biển tại Cửa Hội, Cửa Lò, Quỳnh Phương đạt tiêu chuẩn. Ở bãi biển Diễn Thành, tiếp tục ghi nhận giá trị thông số TSS (chất rắn lơ lửng, độ đục, độ muối) vượt quy chuẩn. "Thực tế quan sát tại hiện trường cũng cho thấy bờ biển thường xuyên có rác, nước biển có nhiều cặn và màu đục", báo cáo kết quả của Sở Tài nguyên nêu rõ. Ảnh: Tiến Hùng.

 Tiến Hùng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.