Thể thao

Rõ lý do Thái Lan không mời Việt Nam dự King's Cup; Ronaldo viết tâm thư sau thất bại tại EURO 2024

Mai Anh 07/07/2024 07:04

Báo Thái Lan tiết lộ lý do đội tuyển Việt Nam không được mời tham dự giải King's Cup 2024; Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên hạng 33 thế giới; Ronaldo viết tâm thư sau thất bại tại EURO 2024... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Rõ lý do Thái Lan không mời Việt Nam dự King's Cup

Mới đây, tờ Think Curve (Thái Lan) đã tiết lộ lý do đội tuyển Việt Nam không được mời tham dự giải King's Cup 2024.

Vừa qua, Thái Lan đã công bố khách mời dự giải King's Cup của họ là Syria, Tajikistan và Philippines. Giải đấu sẽ được tổ chức vào dịp FIFA Days tháng 10.

Syria (thứ 93 BXH FIFA) và Tajikistan (thứ 102). Cả hai chưa vượt qua vòng loại khu vực vòng 3 World Cup 2026 khu vực châu Á và thuộc Nhóm 1 để bốc thăm cho vòng loại AFC Asian Cup 2027, cùng với Thái Lan.

Trong khi đó, Philippines (xếp thứ 147), là đội bóng khá yếu ở khu vực Đông Nam Á, khá lép vế so với Việt Nam và Malaysia song bất ngờ được mời dự giải khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan cảm thấy khó hiểu.

Tuyển Việt Nam không được mời tham dự King’s Cup 2024.
Tuyển Việt Nam không được mời tham dự King’s Cup 2024.

Mới đây, tờ Think Curve (Thái Lan) đã có những giải thích về vấn đề này: "Lý do đơn giản là tuyển Malaysia có giải giao hữu “Merdeka Cup” mà họ đăng cai từ ngày 2 đến ngày 10/9/2024, với Tajikistan, Lebanon và Philippines là các khách mời.

Sẽ không có ý nghĩa gì khi phải thi đấu ở King's Cup một lần nữa, vì “Những chú hổ vàng” đã phải đối đầu với Tajikistan và Philippines trong giải đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam chọn tổ chức giải giao hữu trong Ngày FIFA tháng 10, với khách mời Ấn Độ và Lebanon, họ mặc định không thể tham dự King's Cup 2024 do trùng lịch thi đấu, nên Philippines trở thành lựa chọn tốt nhất còn lại ở Đông Nam Á".

Đội tuyển Việt Nam ngoài thi đấu giao hữu với Ấn Độ và Lebanon dự kiến sẽ có thêm những trận giao hữu nữa để thử nghiệm chiến thuật cho AFF Cup cuối năm nay.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Ấn Độ vào ngày 9/10, sau đó, ngày 15/10 sẽ đối đầu với Lebanon. Xen giữa hai trận đấu nói trên, các đội khách Ấn Độ và Lebanon sẽ gặp nhau ngày 12/10.

Tại AFF Cup 2024, đoàn quân áo đỏ nằm cùng bảng với các đội Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vào chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên hạng 33 thế giới

Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) vừa có bảng xếp hạng mới nhất các đội tuyển quốc gia và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được ghi nhận lên hạng 33 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất mà một đội tuyển bóng chuyền quốc gia của Việt Nam có được trên bảng xếp hạng thế giới.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên hạng 33 thế giới.
Bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên hạng 33 thế giới.

Đối với thứ hạng tại bóng chuyền nữ châu Á, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đang có vị trí hạng 5. Xếp trên chúng ta là các đội tuyển Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Kazakhstan. Các điểm số của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được tích lũy đáng kể khi chúng ta đã có kết quả vô địch tại AVC Challenge Cup 2024 (tháng 5/2024) và bây giờ tại FIVB Challenge Cup 2024.

Ở giải FIVB Challenge Cup 2024, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt từng chia sẻ, mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là phấn đấu đạt kết quả chuyên môn tốt nhất. Ít nhất, với thắng lợi trước đội chủ nhà Philippines, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào bán kết giải FIVB Challenge Cup 2024 và đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam có đội ở cấp độ quốc gia lọt vào bán kết giải do Liên đoàn Bóng chuyền thế giới tổ chức.

Trên trang thông tin chính thức của FIVB, nội dung đã được viết nên để ghi nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có lịch sử lần đầu vào bán kết giải đấu do FIVB tổ chức.

Harry Kane cập nhật tình hình chấn thương sau trận đấu với Thụy Sĩ

Harry Kane tiết lộ anh sẽ kịp bình phục để tham dự trận bán kết Euro 2024 của đội tuyển Anh, sau khi theo dõi từ đường biên khi các đồng đội của anh vượt qua Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu.

Trong trận đấu tại Dusseldorf, Tam Sư bị dẫn trước khi Breel Embolo sút bóng vào lưới từ cự ly gần. Tuy nhiên, Bukayo Saka đã đáp trả chỉ 5 phút sau đó với một cú sút tuyệt đẹp từ rìa vòng cấm, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Kane đã im hơi lặng tiếng trong suốt trận đấu, người ta hy vọng Kane sẽ góp mặt khi trận đấu đang chuẩn bị bước vào loạt penalty, tuy nhiên anh đã rời sân sớm trong hiệp phụ thứ hai, được thay thế bởi Ivan Toney, người sau đó đã ghi bàn từ chấm phạt đền.

Sự thay đổi đó xảy ra sau khi Kane bị Manuel Akanji đẩy và va vào huấn luyện viên Gareth Southgate, khiến tiền đạo này phải vật lộn để đứng dậy và ngay lập tức bị thay ra.

Hình ảnh Kane va chạm với HLV Southgate
Hình ảnh Kane va chạm với HLV Southgate.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng đội tuyển Anh đã hạ thấp mọi nỗi lo về chấn thương. “Tôi ổn, tôi chỉ hơi mệt thôi” - Kane nói. “Tôi bị chuột rút một chút ở đó, tôi vấp phải chai nước và cả hai bắp chân của tôi đều bị chuột rút. HLV đã đưa ra quyết định nhanh chóng, Toney vào sân và đã hoàn thành công việc”.

Ronaldo viết tâm thư sau thất bại tại EURO 2024

Cristiano Ronaldo vừa đưa ra một thông điệp bày tỏ nỗi thất vọng của anh sau khi anh cùng các đồng đội ở đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết EURO 2024.

Gặp Pháp, Ronaldo đã thể hiện kém. Anh khiến Bồ Đào Nha thua Pháp với tỷ số 3-5 trên chấm luân lưu. Trong 120 phút trước đó, Ronaldo đã được trao không ít cơ hội nhưng anh đều bỏ lỡ, đặc biệt có tình huống thuận lợi nhưng Ronaldo lại sút lên trời.

Ronaldo không ghi nổi bàn nào tại EURO 2024
Ronaldo không ghi nổi bàn nào tại EURO 2024.

Màn thể hiện kém của Ronaldo khiến anh kết thúc EURO 2024 với 0 bàn thắng, sánh ngang De Bruyne ở kỷ lục đáng quên khi là chân sút có nhiều pha dứt điểm trúng đích nhất một VCK EURO mà không ghi bàn (10).

Những chỉ trích đang nhắm vào Ronaldo. Nhiều chuyên gia cho rằng Ronaldo đã lấy đi cơ hội thể hiện của những chân sút khác, những người có đóng góp tốt hơn vào lối chơi chung như Jota hay Ramos.

Trong khi đđó, với ngôi sao 39 tuổi, anh tỏ rõ nỗi thất vọng. Trở về quê nhà, Ronaldo gửi đi thông điệp: “Chúng tôi muốn nhiều hơn nữa. Toàn đội xứng đáng với nhiều điều tốt đẹp hơn. Vì các đồng đội, vì mỗi người trong các bạn, vì Bồ Đào Nha.

Chúng tôi biết ơn tất cả những gì bạn đã mang lại cho toàn tập thể và tất cả những gì đã đạt được cho đến nay. Trên sân và ngoài sân, tôi chắc chắn rằng di sản này sẽ được tôn vinh và sẽ tiếp tục được xây dựng cùng nhau".

Trong thông điệp trên, Ronaldo vẫn chưa nói về dự định chia tay đội tuyển quốc gia. Tính đến sau trận thua Pháp, anh đã chơi cho đội tuyển quốc gia 212 trận và ghi 130 bàn thắng.

CR7 đang giữ kỷ lục là cầu thủ thi đấu nhiều nhất và ghi bàn nhiều nhất cho một đội tuyển. Đứng sau anh là Messi mới có 108 bàn cho ĐT Argentina và có lẽ kỷ lục của Ronaldo sẽ trường tồn theo thời gian.

Kỳ thủ qua đời khi đang thi đấu

Đại kiện tướng cờ vua Ziaur Rahman qua đời ở tuổi 50 do đột quỵ khi đang thi đấu tại giải quốc gia Bangladesh.

Sự cố ập đến với kỳ thủ sinh năm 1974 lúc ông đang đi nước thứ 25 ở ván áp chót cuộc tranh tài cùng kỳ thủ Enamul Hossain lúc 19h tối 5/7 (giờ Bangladesh).

"Khi đó đến lượt tôi đánh thì Rahman đổ gục xuống sàn", kỳ thủ Hossain, 43 tuổi kể lại: "Ban đầu, tôi cứ tưởng ông ấy cố vươn lấy chai nước trên bàn nên bị ngã. Khi nhận ra ông ấy đột quỵ, chúng tôi lập tức đưa ông đến bệnh viện”.

Đại kiện tướng Ziaur Rahman đột quỵ khi đang thi đấu tại giải quốc gia Bangladesh.
Đại kiện tướng Ziaur Rahman đột quỵ khi đang thi đấu tại giải quốc gia Bangladesh.

Tổng thư ký Liên đoàn Cờ vua Bangladesh Shahab Uddin Shamim cho biết, đại kiện tướng Rahman qua đời trước khi kịp tới bệnh viện.

Đáng chú ý, thời điểm kỳ thủ Rahman đột quỵ, con trai của ông cũng đang đánh ở bàn ngay bên cạnh. Con trai ông là kỳ thủ Tahsin Tajwar Zia, 19 tuổi, xếp hạng 7 của Bangladesh.

Năm 2022, ông Rahman và anh Zia trở thành cặp bố con đầu tiên trong lịch sử cùng thi đấu tại một kỳ Olympiad cờ vua.

Ông Rahman là kỳ thủ giàu thành tích nhất lịch sử cờ vua Bangladesh với 15 danh hiệu quốc gia. Ông từng cầm hòa Magnus Carlsen tại Olympiad cờ vua năm 2008, từng thắng nhiều giải mở ở châu Á trong sự nghiệp.

Kỳ thủ Rahman được phong cấp Đại kiện tướng năm 2002.

Đại kiện tướng xấu số này được xếp hạt giống số 3 tại giải vô địch quốc gia Bangladesh năm nay và từng đạt Elo đỉnh cao 2.570.

Lúc gặp nạn, kỳ thủ Rahman đang chiếm ưu thế lớn trước kỳ thủ Hossain. Nếu thắng ván đó, ông sẽ rút ngắn cách biệt với người dẫn đầu giải xuống còn 0,5 điểm. Trong 11 ván trước đó, kỳ thủ 50 tuổi bất bại với 5 chiến thắng, 6 ván hòa.

Theo Bongdaplus/Giáo dục và Thời đại/Tiền phong
https://giaoducthoidai.vn/ro-ly-do-thai-lan-khong-moi-viet-nam-du-kings-cup-post690679.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/ro-ly-do-thai-lan-khong-moi-viet-nam-du-kings-cup-post690679.html
Mới nhất
x
Rõ lý do Thái Lan không mời Việt Nam dự King's Cup; Ronaldo viết tâm thư sau thất bại tại EURO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO