Sai lầm làm giảm tuổi thọ đồ gia dụng

Đa số các thiết bị gia dụng bị hỏng trước tuổi thọ tiềm năng của chúng. Lý do phổ biến là người tiêu dùng lười đọc các hướng dẫn sử dụng và dùng sai cách.

Các chuyên gia của Bright Side đã liệt kê những sai lầm mà mọi người thường mắc phải với đồ gia dụng, đồng thời đưa ra những khuyến cáo sử dụng phù hợp.

Máy giặt

Không đặt vật nặng lên máy giặt, hay đứng lên đó.

Khi cho quần áo vào trong máy, đừng quên kiểm tra các túi quần, áo.  Những thẻ từ, chìa khóa, bật lửa... còn sót lại có thể gây hại cho máy giặt trong quá trình giặt.

Cần chú ý dùng bột giặt và nước xả dành riêng cho máy giặt. Bột giặt tay vốn tạo ra nhiều bọt hơn bột giặt máy, dùng bột giặt tay có thể khiến bọt trào ra, làm hỏng máy.

Đừng quên lau sạch các bộ phận bằng cao su, các ngăn kéo sau mỗi lẫn giặt, để ngăn chặn cơ hội phát triển của nấm mốc trong máy.

Lấy quần áo ra khỏi máy ngay sau khi máy đã giặt xong. Việc để một lượng lớn quần áo ẩm trong máy trong một thời gian dài có thể làm hỏng máy.

Nếu máy giặt của bạn không có lựa chọn chu kỳ tự làm sạch, hãy làm sạch nó một cách thủ công tháng một lần. Chạy máy trống, chọn chương trình giặt nóng nhất và xả. Hãy cho một ít nước cốt chanh, dấm hoặc nước giặt vào khay đựng nước giặt.

Tủ lạnh

Bước đầu tiên bảo quản tủ lạnh đúng cách thậm chí cần được thực hiện ngay từ trước khi bạn mang tủ về nhà. Tủ cần được vận chuyển theo phương thẳng đứng, độ nghiêng không quá 40 độ. Nếu không, dầu máy nén bên trong có thể bị rò rỉ ra ngoài và làm hỏng toàn bộ hệ thống.

Cắm điện tủ lạnh ngay sau khi vừa di chuyển tủ có thể gây rò rỉ dầu máy. Nếu bạn biết chắc tủ lạnh không bị nghiêng trong lúc vận chuyển, hãy chờ khoảng 4 - 6 giờ rồi mới cắm điện. Nếu nghi ngờ tủ bị nghiêng, tốt nhất hãy chờ khoảng 15 tiếng.

Cho thức ăn nóng vào trong tủ rất hại tủ. Tốt nhất hãy làm cho chúng nguội rồi mới cất vào tủ.

Các mẫu tủ lạnh hiện đại không đóng tuyết không cần cạo tuyết thường xuyên như các thế hệ tủ cũ nhưng vẫn cần được bạn thường xuyên làm sạch. Khi vệ sinh tủ, nhớ ngắt tủ khỏi nguồn điện.

Quên không làm sạch phía sau tủ cũng là nguyên nhân khiến tủ chóng hư hỏng. Bạn có thể dùng máy hút bụi để không phải di chuyển tủ. Và tất nhiên, khi làm sạch sau lưng tủ, bạn cũng cần rút phích cắm điện.

Các loại nồi điện, nồi cơm điện, nồi nấu chậm

Cho nồi bẩn và còn ướt vào nồi điện khiến nồi nhanh hỏng hơn.

Không lau nắp bên trong của nồi sau khi nấu nướng có thể khiến hơi ẩm, dầu mỡ, thức ăn còn sót lại tích tụ ở đó, gây nấm mốc và làm nồi chóng hỏng.

Dùng nồi làm chậu để vo gạo cũng như rửa các loại ngũ cốc khác có thể khiến xước bề mặt bên trong cũng như đáy nồi. Vì lý do tương tự, khi rửa nồi nên dùng miếng bọt biển mềm, tuyệt đối không dùng miếng cọ xoong bằng kim loại.

Cho quá nhiều thực phẩm khiến nồi quá tải. Tốt nhất chỉ nên cho dưới mức max được ghi trên nồi.

Lò vi sóng

Khi làm nóng những thực phẩm có trọng lượng nhẹ, nên cho vào đó một cốc nước. Nước sẽ hấp thụ một số bức xạ vi sóng giúp việc nấu nướng, làm nóng hiệu quả hơn.

Hạn chế tối đa việc xếp đồ lên sát đỉnh của lò vi sóng. Nếu bắt buộc phải xếp, hãy đảm bảo rằng vật đó không cản trở khe thông gió của lò vi sóng.

Đừng bao giờ bật lò vi sóng khi không cho gì vào bên trong bởi việc này có thể gây nguy hại cho magnetron (bộ phận phát ra các sóng vi ba).

Tránh đặt các món đồ quá nặng vào lò vi sóng (bạn có thể đọc thông tin về khối lượng tối đa được phép cho vào lò trong sách hướng dẫn).

Không sử dụng đồ sành sứ vì có thể gây ra cháy nổ trong lò.

Không làm nóng các món đồ lâu hơn cần thiết.

Nên lau sạch thức ăn và dầu mỡ rơi vãi trong lò bằng một cái khăn mềm.

Máy xay sinh tố

Không xay những thực phẩm quá nóng, như vừa nấu nướng xong. Nên chờ tới khi chúng đã nguội, khoảng 70-80 độ C.

Đảm bảo không có chất lỏng, nước rơi vào bên trong mô-tơ của máy xay. Khi muốn làm sạch máy xay nên dùng một cái khăn mềm ẩm và lau sạch bên ngoài.

Không bật máy quá lâu vì có thể khiến động cơ quá nóng, dễ hỏng.

Không sử dụng máy xay sinh tố để băm nhỏ các nguyên liệu khô, ví dụ bánh quy giòn.

Theo VNE

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.