Lao động

Sôi nổi Hội thi 'Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi' thành phố Vinh

Diệp Thanh 13/08/2024 13:48

Sáng 13/8, Hội thi "Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi" do Liên đoàn Lao động thành phố Vinh tổ chức đã diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Tham dự có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Thành ủy, các tổ chức chính trị, ban, ngành và gần 100 thí sinh là các chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên ban chấp hành công đoàn cơ sở đại diện cho hơn 700 cán bộ công đoàn cơ sở đến từ 21 cụm công đoàn phường, xã trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Vinh.

lđlđ thành phố Vinh hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi Ảnh Diệp Thanh00002
Hội thi thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham dự, cổ vũ. Ảnh: Diệp Thanh

Hội thi "Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi" năm 2024 là chương trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024).

Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, qua đó, nắm vững các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

lđlđ thành phố Vinh hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi Ảnh Diệp Thanh00000
Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm. Ảnh: Diệp Thanh
lđlđ thành phố Vinh hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi Ảnh Diệp Thanh00003
Những tiết mục trong phần thi tài năng được đầu tư công phu. Ảnh: Diệp Thanh

Ban tổ chức mong muốn, thông qua hội thi có thể đánh giá trình độ, năng lực, kỹ năng, phương pháp hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới. Đồng thời là dịp để cán bộ Công đoàn cơ sở có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm, góp phần củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Clip: Diệp Thanh

Theo đó, hội thi gồm có 3 phần thi. Phần 1 là phần thi video clip giới thiệu với thời lượng tối đa 5 phút, được Hội đồng Ban Giám khảo chấm điểm vào ngày 1/8.

Tại hội thi, các đội thi tiếp tục đến với phần 2 – thi kiến thức chung, trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính do ban tổ chức bố trí trong thời gian tối đa 5 phút. Phần 3 là phần thi tài năng, mỗi tiết mục diễn ra trong thời gian không quá 7 phút.

lđlđ thành phố Vinh hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi Ảnh Diệp Thanh00000
Trao giải Nhất cho cụm Công đoàn xã Nghi Kim. Ảnh: Diệp Thanh
lđlđ thành phố Vinh hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi Ảnh Diệp Thanh00001
Ban tổ chức và các đội thi chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Diệp Thanh

Sau thời gian tranh tài sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 11 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội thi.

Kết quả hội thi:

Giải Nhất:
Cụm Công đoàn xã Nghi Kim

Giải Nhì:
Cụm Công đoàn phường Quang Trung
Cụm Công đoàn phường Đông Vĩnh
Cụm Công đoàn xã Nghi Phú

Giải Ba:
Cụm Công đoàn phường Hồng Sơn
Cụm Công đoàn phường Cửa Nam
Cụm Công đoàn xã Hưng Đông
Cụm Công đoàn phường Hưng Dũng
Cụm Công đoàn phường Hà Huy Tập

Mới nhất
x
x
Sôi nổi Hội thi 'Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi' thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO