Thể thao

Sông Lam Nghệ An chính thức ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới

Đức Anh 14/08/2024 14:34

Sau quá trình tiến hành thử việc, ngày 14/8, Sông Lam Nghệ An quyết định chính thức ký kết hợp đồng với tiền đạo Benjamin Kuku - quốc tịch Nigeria và trung vệ Sebastián Zaracho - quốc tịch Paraguay.

bna_zaracho.jpg
Ông Hồ Lê Đức - Tổng Giám đốc Sông Lam Nghệ An ký kết hợp đồng với Zaracho. Ảnh: Chung Lê

Sau khi chia tay với bộ đôi ngoại binh Mario Zebic và Success, bước đến mùa giải 2024/25, Sông Lam Nghệ An thử việc 2 ngoại binh Benjamin Kuku và Sebastián Zaracho. Sau hơn 1 tuần "xem dò” bộ đôi tân binh, Sông Lam Nghệ An đã chính thức ký hợp đồng với 2 gương mặt mới là tiền đạo Benjamin Kuku và trung vệ Sebastián Zaracho.

Cả 2 đều lần đầu tiên đến chơi bóng tại V.League. Trong màu áo Sông Lam Nghệ An, tiền đạo Benjamin Kuku sẽ khoác chiếc áo số 10. Trong khi Sebastián Zaracho khoác chiếc áo số 15 quen thuộc của mình giống như khi còn thi đấu tại Argentina, Paraguay và Bolivia.

SLNA LTC_6851
Ông Hồ Lê Đức - Tổng Giám đốc Sông Lam Nghệ An ký kết hợp đồng với Kuku. Ảnh: Chung Lê

Chia sẻ tại Lễ ký kết, tiền đạo Benjamin Kuku cho biết: “Tôi rất vui vì được gia nhập Sông Lam Nghệ An, một đội bóng tốt với rất nhiều cầu thủ tài năng và tinh thần thi đấu nhiệt huyết. Tôi mong rằng mình sẽ sớm hòa nhập và có nhiều đóng góp cho đội bóng”.

Về phía Sebastián Zaracho, anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi được là một phần của Sông Lam Nghệ An. Đây là một đội bóng tuyệt vời. Sự thật là việc đến Việt Nam và khoác áo SLNA FC sẽ là một thử thách rất lớn đối với sự nghiệp bóng đá của tôi”.

Ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An kỳ vọng tiền đạo Benjamin Kuku sẽ giúp đội bóng cải thiện khả năng ghi bàn và giải quyết trận đấu. Còn Sebastián Zaracho giúp cải thiện hệ thống phòng ngự của Đội bóng xứ Nghệ cũng như khả năng không chiến.

Hai cầu thủ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Sông Lam Nghệ An là trận giao hữu gặp Hải Phòng vào chiều 14/8.

Benjamin Kuku. Ảnh: Đức
Benjamin Kuku. Ảnh: Đức Anh

Benjamin Kuku sinh năm 1995, cao 1m89, có vị trí sở trường là tiền đạo. Theo thông tin từ trang Transfer Markt thì giá trị chuyển nhượng hiện tại vào khoảng 175.000 Euro.
Kuku lần đầu thi đấu chuyên nghiệp tại các CLB hạng II của Romania. Trong 6 mùa giải gần nhất, Benjamin Kuku thi đấu cho các đội bóng tại Giải vô địch quốc gia Israel, phần lớn thi đấu cho CLB Hapoel Kfar Saba.
Mùa giải 2023/24, tiền đạo này thi đấu 22 trận cho CLB Hapoel Kfar Saba và ghi được 6 bàn thắng.

Sebastián Zaracho. Ảnh: Đức Anh
Sebastián Zaracho. Ảnh: Đức Anh

Trung vệ Sebastián Zaracho sinh năm 1999, cao 1m86, có giá trị chuyển nhượng cao nhất là 500.000 Euro (năm 2023), giá trị hiện tại là khoảng 250.000 Euro.
Zaracho từng thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Paraguay và Giải vô địch quốc gia Bolivia. Năm 2022, cầu thủ này thi đấu 28 trận, cho CLB Deportivo Aurora của Bolivia, năm 2023 là 27 trận đấu, ghi được 3 bàn thắng cho đội bóng này.

Mới nhất
x
x
Sông Lam Nghệ An chính thức ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO