Thể thao

Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng: Khởi đầu mới

Xuân Quý 12/09/2024 08:22

Được gặp SHB Đà Nẵng trong ngày ra quân là cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn có được kết quả tốt. Nếu làm được điều này thì đây sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải 2024/2025.

Mùa giải năm nay, Sông Lam Nghệ An vẫn tiếp tục trẻ hóa đội hình khi dùng đa số nội binh là các cầu thủ dưới 23 tuổi. Tuy vậy, với việc đã được thử thách qua 1 mùa giải khó khăn, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ phần nào cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn rất nhiều ở mùa giải này.

Bên cạnh đó, việc ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An chủ động chốt sớm ngoại binh cũng giúp cho đội chủ sân Vinh ổn định quân số. Có thể nói, đội bóng xứ Nghệ đã có được những sự chuẩn bị tốt hơn so với mùa giải trước. Đây chính là cơ sở để cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn có kết quả thuận lợi ở ngày ra quân.

datt8604.jpg
Người hâm mộ hy vọng 1 khởi đầu suôn sẻ của đội bóng xứ Nghệ trong ngày ra quân. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Với sơ đồ 3 trung vệ, tân binh Zaracho sẽ là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Sông Lam Nghệ An. Người hâm mộ xứ Nghệ rất háo hức chờ đợi để kiểm chứng chất lượng của trung vệ người Paraguay. Và thử thách đầu tiên cho trung vệ mang áo số 15 này chính là tiền đạo Yuri Mamute.

Cựu tuyển thủ U20 Brazil này đã thi đấu khá tốt trong giai đoạn giao hữu trước mùa giải khi có 3 bàn thắng. Lối chơi dũng mãnh và không kém phần kỹ thuật của Yuri Mamute sẽ khiến các hậu vệ đội bóng xứ Nghệ có 1 ngày làm việc đầy vất vả.

Không những vậy, 2 bên cánh của đội bóng sông Hàn cũng rất nguy hiểm. Những tuyển thủ U23 như Nguyễn Phi Hoàng, Phạm Đình Duy hay Nguyễn Minh Quang sẽ là những mối đe dọa thường xuyên của hàng thủ Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, nếu Hồ Văn Cường và Vương Văn Huy có được thể trạng tốt nhất thì những hậu vệ cánh này có thể vô hiệu hóa được những mũi tấn công nguy hiểm này.

Mặc dù vậy, đây không phải là mũi nhọn nguy hiểm nhất của SHB Đà Nẵng. Mũi nhọn nguy hiểm nhất của đoàn quân huấn luyện viên Trương Việt Hoàng chính là tiền vệ công Werick Caetano. Sự nguy hiểm của cầu thủ sinh năm 1999 này đã được thể hiện khi ghi 5 bàn trong các trận đấu giao hữu vừa qua. Do đó, các cầu thủ nơi tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An phải có sự hỗ trợ cho hàng thủ ở trận đấu tới để phong tỏa cầu thủ từng thi đấu cho U19 Barcelona này.

Vấn đề của đội bóng xứ Nghệ là tiền vệ Phan Bá Quyền chưa có được thể trạng tốt nhất. Vì vậy, nhiều khả năng huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải bố trí tiền vệ Đặng Quang Tú thi đấu ở vị trí tiền vệ mỏ neo. Hy vọng, tiền vệ trẻ sinh năm 2001 này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để khóa chặt mũi nhọn Werick Caetano bên phía đội bóng sông Hàn.

456086646_1010188647781253_2718452369309161736_n.jpg
Werick Caetano là ngòi nổ đáng chú ý nhất bên phía Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Ảnh tư liệu: SHB Đà Nẵng

Những vị trí còn lại nơi hàng tiền vệ sẽ là Nguyễn Quang Vinh và Trần Mạnh Quỳnh. Đây sẽ là bộ đôi cung cấp sự sáng tạo cho đội chủ sân Vinh trong các đợt tấn công. Trong đó, vai trò của Nguyễn Quang Vinh là vô cùng quan trọng. Tiền vệ 19 tuổi này được xem là trái tim của tuyến giữa Sông Lam Nghệ An trong trận đấu tới.

Nhưng sự chờ đợi nhất của người hâm mộ trong trận đấu này chính là màn ra mắt của Benjamin Kuku. Tân binh người Nigeria được kỳ vọng sẽ kết hợp với Michael Olaha để tạo nên cặp song sát đáng sợ. Và trận ra mắt gặp đối thủ vừa tầm như SHB Đà Nẵng là cơ hội tốt cho Benjamin Kuku và Michael Olaha thể hiện mình. Hy vọng, bộ đôi bạn thân này sẽ có được sự ăn ý trong các tình huống lên bóng để đem lại kết quả tốt cho đội bóng xứ Nghệ.

1huq87eat_bil7vk.jpg
Tiền đạo Michael Olaha vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Sông Lam Nghệ An. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Ngoài ra, người hâm mộ xứ Nghệ còn chờ đợi của những chào sân ấn tượng của các nhân tố mới như Nguyễn Trọng Tuấn, Nguyễn Mai Hoàng hay Phùng Văn Nam. Cùng với đó là sự trở lại của các nhân tố cũ như Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến... Có thể nói, trận đấu mở màn sắp tới có rất nhiều điều hấp dẫn để khán giả chờ đợi.

Hy vọng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ có được 1 khởi đầu suôn sẻ, qua đó đạt được nhiều thành công ở mùa giải năm nay./.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 15/9 trên sân vận động Vinh.

Mới nhất
x
x
Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng: Khởi đầu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO