Sự cố y tế khẩn cấp toàn Trung Quốc: Hơn 800 ca nhiễm virus corona, số người tử vong liên tục tăng

Dịch viêm phổi do virus corana đang bùng phát nhanh chóng tại Trung Quốc với hơn 800 ca nhiễm, khiến 25 người tử vong. Tuy nhiên WHO khẳng định dịch bệnh này chưa trở thành một sự cố quy mô toàn cầu.
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một nhà ga ở Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một nhà ga ở Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 24/1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa chính thức xác nhận, đã có 830 ca nhiễm virus corona trên toàn quốc và dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của 25 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng dịch viêm phổi do virus corona đã trở thành sự cố y tế khẩn cấp trên toàn Trung Quốc. Tuy nhiên, WHO cũng khẳng định dịch bệnh này chưa trở thành một sự cố trên quy mô toàn cầu.

Trong khi đó, nhà chức trách Mỹ đang điều tra trường hợp thứ hai bị nghi lây nhiễm virus corona tại nước này. Đây là một sinh viên tại bang Texas, vừa trở về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - tâm điểm bùng phát dịch.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là trường hợp thứ hai trên đất Mỹ nhiễm virus corona sau trường hợp thứ nhất là một nam giới trong độ tuổi 30 sống gần thành phố Seattle. Rất may bệnh nhân này hiện đã hồi phục tốt và sắp được xuất viện.

Tại Nhật Bản, giới chức nước này cũng vừa xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm virus corona, là một người đàn ông trung niên đến từ thành phố Vũ Hán. Vài ngày trước chuyến đi, người đàn ông này đã bị sốt và phải nhập viện hai lần tại Trung Quốc.

Hiện các trường đại học tại nhiều quốc gia trên thế giới đang tích cực theo dõi thông tin về sức khỏe của các sinh viên, trước những lo ngại về việc sinh viên trở về học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có thể khiến nguy cơ lây lan virus tăng cao.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.