Sức mua dịp Black Friday ở Nghệ An tăng mạnh
(Baonghean.vn) - Black Friday là dịp khuyến mại mỗi năm chỉ có một lần, có nguồn gốc từ Mỹ, được tổ chức vào ngày thứ 6 tuần thứ 4 của tháng 11. Sau 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, thị trường bán lẻ dịp Black Friday ở Nghệ An sôi động, sức mua tăng mạnh…
Nhiều mặt hàng thiết yếu giảm giá
Nhiều siêu thị điện máy, điện tử trên đường Nguyễn Thị Minh Khai treo biển giảm giá đến hết tháng 12/2022. Ảnh: Thanh Phúc |
Để hưởng ứng chương trình Black Friday, từ nhiều ngày nay, hàng loạt các cửa hàng ở thành phố Vinh đã rầm rộ treo biển giảm giá sâu, ưu đãi khủng. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các cửa hàng, thương hiệu thi nhau treo biển giảm từ 50 - 70%; sale up to 80%; đồng giá 11K, 49K, 99K… toàn bộ sản phẩm; hay mua 1 tặng 1 xuất hiện trên khắp các con phố trên địa bàn thành phố Vinh và các trung tâm mua sắm ở các thị trấn, thị tứ.
Tại các tuyến phố trên địa bàn ở thành phố Vinh, từ ngày 25/11, nhiều cửa hàng thời trang, công nghệ, đồ gia dụng, trung tâm điện máy… đều khuyến mại sâu dịp Black Friday (thường kéo dài từ 25/11 đến 30/11). Các cửa hàng luôn tấp nập người mua, người bán. Nhiều chương trình khuyến mại từ 30 - 50%, thậm chí có những nơi lên tới 70% bắt đầu từ khoảng 1 tuần nay.
Dịp khuyến mại này trùng với World Cup nên số lượng khách mua ti-vi, loa máy khá đông. Ảnh: Thanh Phúc |
Chuỗi hệ thống hàng Nhật tại thành phố Vinh đã tung ra chương trình giảm giá từ 30-70%, đi kèm với đó là các combo quà tặng, mua càng nhiều càng giảm giá sâu và có thêm nhiều quà tặng đi kèm.
Anh Nguyễn Thạc Thuấn - nhân viên cửa hàng Tokyo Life ở đường Tuệ Tĩnh (phường Hưng Dũng) cho biết: “Giảm giá sâu nhất là các mặt hàng gia dụng và hoá mỹ phẩm với mức giảm lên đến 70%. Đây cũng là dịp mà lượng khách tăng mạnh nhất, lượng hàng bán ra nhiều nhất trong năm. Do đó, cửa hàng huy động thêm nhân viên, làm việc tăng ca để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.
Dịp này, các cửa hàng, siêu thị điện máy lớn cũng tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, kích cầu mua sắm. Trong đó, giảm mạnh nhất là mặt hàng điện tử như: tivi, máy tính, máy lọc không khí, quạt sưởi… “Đang mùa World Cup, nhân dịp khuyến mại lớn nên tôi đi chọn tivi màn hình rộng, độ phân giải cao, tấm nền IPS để xem các trận đấu. Nếu như bình thường, giá của chiếc tivi kiểu này phải đến 30 triệu đồng, nay giảm giá còn 24 triệu đồng lại kèm theo nhiều quà tặng nên tôi quyết định mua.” - anh Trần Thiện Thanh, một khách hàng cho biết.
Nhiều mặt hàng công nghệ treo biển giảm giá sốc dịp khuyến mại này. Ảnh: Thanh Phúc |
Đông và tấp nập nhất là tại các siêu thị Big C, Mega, Lotte…, lượng khách đến mua sắm trong 3 ngày cuối tuần tăng mạnh. Hàng nghìn mã hàng được treo biển giảm giá từ 10-50%, thậm chí lên 70% đã tạo cơ hội cho khách hàng mạnh tay mua sắm các vật dụng thiết yếu vào dịp cuối năm.
Nhộn nhịp các cửa hàng thời trang
Trước tuần khuyến mãi dịp Black Friday, các cửa hàng thời trang, may mặc, giày dép trên tuyến phố Nguyễn Văn Cừ đã trưng biển giảm giá, phát các tờ rơi và chạy chương trình trên các trang Fanpage để quảng cáo đến khách hàng. Từ các thương hiệu thời trang lớn, các nhãn hàng hiệu đến các shop quần áo nhỏ đều tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Lượng người đổ đến các shop áo quần này rất đông, chủ yếu là các bạn trẻ.
Một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Văn Cừ thu hút đông khách đến mua sắm. Ảnh: Thanh Phúc |
“Sắp tới sẽ có đợt lạnh đầu mùa, do đó, đây là dịp tốt để mua sắm trang phục mùa Đông. Có những món đồ trước đây tiền triệu, chỉ dám ngắm chứ không dám mua, nay giảm hơn một nửa là cơ hội để tôi mạnh dạn mua sắm.” - chị Thuỳ Trang, một khách hàng cho biết.
Theo quản lý một nhãn hàng thời trang nổi tiếng trên đường Nguyễn Văn Cừ thì dù lượng người đến mua sắm không quá đông đúc, không đến mức phải chen lấn nhưng nhộn nhịp hơn ngày thường rất nhiều. Doanh thu của cửa hàng trong tuần lễ giảm giá này tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Dự kiến, chương trình kích cầu mua sắm này sẽ kéo dài đến hết tháng 11/2022.
Doanh thu của các nhãn hàng thời trang trong tuần lễ khuyến mại dự kiến tăng gấp đôi, gấp 3 ngày thường. Ảnh: Thanh Phúc |
Khảo sát các cửa hàng may mặc cho thấy, nhiều mặt hàng mùa Đông được giảm giá như áo phao, áo nỉ, áo giữ nhiệt trong đó có nhiều mẫu được giới thiệu là mới của năm nay. Mức giảm giá cũng khá cao, có mẫu lên tới 80% nên thu hút rất đông người tới “săn sale”. Mặt hàng túi xách, giày dép, trang phục thể thao… với mức giảm sâu thu hút rất đông khách.
Chủ một shop giày dép, thắt lưng nam trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP.Vinh) cho biết: “Khác với các năm trước chỉ tập trung giảm giá hàng lỗi mốt, hàng lẻ size nên khách mua ít thì năm nay, chúng tôi quyết định giảm giá tất cả các mặt hàng với nhiều mức giảm khác nhau, từ 10-70%, lượng khách vì thế cũng tăng vọt so với ngày thường. Doanh thu ước tính đạt 20-30 triệu đồng/ngày trong tuần lễ giảm giá”.
Một shop giày dép thu hút đông khách hàng, đặc biệt là giới trẻ đến mua sắm nhân dịp khuyến mãi. Ảnh: Thanh Phúc |
Chương trình Black Friday thường kéo dài 1 tuần lễ, có khi dài hơn tuỳ vào chính sách, chiến dịch của mỗi nhãn hàng. Đây là dịp giảm giá lớn trong năm nhằm kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, khách hàng cần lựa chọn kỹ mặt hàng cần mua; so sánh giá cả và chất lượng; xác định những thứ cần mua chứ không ôm đồm, mua ồ ạt…