Tăng cường công tác phối hợp quảng bá du lịch

(Baonghean.vn) - Sáng 26/10 tại TP Vinh, Bộ VHTT và DL phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức  Tọa đàm "Tăng cường công tác phối hợp quảng bá du lịch". Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch - Bộ VHTT và DL, ông Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở VHTT và DL chủ trì tọa đàm.
Tham dự buổi tọa đàm có đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Nam Đàn, TP Vinh, Thị xã Cửa Lò; đại diện Hiệp hội du lịch Nghệ An, Hội Nhà báo Nghệ An, Trung tâm xúc tiến du lịch, lãnh đạo 10 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh, trong nước.
Trước khi diễn ra buổi tọa đàm, Bộ VHTT và DL đã tiến hành khảo sát các tuor, tuyến, điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh như Cửa Lò, Nam Đàn, TP Vinh, Yên Thành ...
Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở VHTT và DL đã  giới thiệu tiềm năng du lịch Nghệ An, hướng khai thác và hiệu quả của du lịch Nghệ An trong thời gian qua. Một trong những giải pháp mà Nghệ An đang hướng tới đó là tăng cường công tác quảng bá bằng liên kết trong tỉnh, trong nước, trong khu vực quốc tế để phát triển, khai thác tiềm năng du lịch. 
 Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch - Bộ VHTT DL
Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch - Bộ VHTT DL  mong muốn thời gian tới những tiềm năng du lịch của Nghệ An sẽ được khai thác, quảng bá thông qua các hệ thống cơ quan tuyên truyền trong nước và quốc tế.
 Đại diện Ban Tuyên giáo TƯ cho rằng: muốn du lịch phát triển, Nghệ An cần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực
Đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư cho rằng: muốn du lịch phát triển, Nghệ An cần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.
 Ông Dự - Tổng Biên tập Báo Thể thao nếu ý kiến: Nghệ An có rất nhiều sản phẩm du lịch ẩm thực ngon hơn nhiều nơi khác như dê Cầu Đòn, nút Thanh Chương ... thế nhưng vẫn chưa xây dựng được thương hiệu, vẫn chưa quảng bá để nhiều người biết đến. Thời gian tới, Nghệ An có thể phát triển du lịch gắn với thể thao bởi thế mạnh của Nghệ An là Sông Lam Nghệ An vậy tại sao chúng ta không nghĩ đến chuyện này.
Ông Hoàng Dự - Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam nếu ý kiến: Nghệ An có rất nhiều sản phẩm du lịch ẩm thực ngon hơn nhiều nơi khác như dê Cầu Đòn, nhút Thanh Chương, vịt bầu Quỳ Châu... thế nhưng vẫn chưa xây dựng được thương hiệu, vẫn chưa quảng bá để nhiều người biết đến.

Với mục đích tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh, trong nước. Buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu như: Nghệ An cần xác định rõ thế mạnh du lịch của mình là gì, hướng phát triển du lịch trong thời gian tới và nhất là những hạn chế của du lịch Nghệ An.

Đa số các đại biểu đều cho rằng Nghệ An có nhiều sản phẩm du lịch nhưng tại sao vẫn chưa xây dựng được thương hiệu có sức lan tỏa? Chúng ta hãy nghĩ đến việc xây dựng ví, giặm thành một bộ phim ngắn có cốt truyện để quảng bá...

Các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cần có trách nhiệm trong liên kết phát triển du lịch nội tỉnh, trong xây dựng tour từ Nghệ An đi đến các tỉnh lân cận và khu vực. Cần tăng cường quảng bá, tuyên truyền du lịch Nghệ An theo từng thời điểm, có kế hoạch cụ thể, có chiến lược rõ ràng.

Du khách tham quan Vườn Quốc gia Pù Mát.	Ảnh: Sỹ Minh
Du khách tham quan Vườn Quốc gia Pù Mát. Ảnh: Sỹ Minh

Tại buổi tọa đàm, tỉnh Nghệ An cũng đã xác định: Thời gian tới tiếp tục khai thác có hiệu quả thế mạnh tài nguyên du lịch của tỉnh, tăng cường nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật, chủ động hội nhập, gắn kết du lịch Nghệ An với du lịch cả nước, quốc tế, đảm bảo tốc độ phát triển nhanh, bền vững.

Phát triển du lịch phải gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ phát triển văn hóa, nhất là bảo tồn, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục truyền thống, bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo.

Bãi biển Cửa Lò luôn được giữ gìn sạch đẹp, để lại ấn tượng trong lòng du khách
Bãi biển Cửa Lò luôn được giữ gìn sạch đẹp, để lại ấn tượng trong lòng du khách.

Phát triển mạnh các cơ sở, điểm du lịch biển ở Cửa Lò, Diễn Thành (Diễn Châu), Quỳnh Phương (Hoàng Mai), biển Quỳnh (Quỳnh Lưu)... Hoàn thiện hệ thống công viên và dịch vụ ven bãi biển. Thu hút đầu tư các công trình văn hóa, thể thao, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở mua sắm gắn với phát triển loại hình du lịch sinh thái, làng nghề, du lịch văn hóa tâm linh. Phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, đa dạng, trọng tâm là du lịch biển đảo gắn với du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, du lịch sinh thái, để du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Chú trọng hình thành các tour du lịch gắn kết và phát huy hiệu quả các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch độc đáo, các cơ sở du lịch hấp dẫn, có chất lượng cao, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Thanh Thủy

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.