Thành phố Vinh tìm hiểu kinh nghiệm quản lý thành phố thông minh ở Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Đoàn thành phố Vinh có các cuộc làm việc với Phòng thương mại công nghiệp Miền Đông, thăm cơ quan điều hành thành phố thông minh, thăm nhà máy xử lý rác thải.. ở thành phố NamYangJu (Hàn Quốc).
Đoàn công tác của thành phố Vinh do đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc tại thành phố NamYangju.
Tại đây, đoàn thành phố Vinh đã làm việc với Chủ tịch Hội đồng, Thị trưởng và một số quan chức chính quyền NamYangju, đánh giá lại mối quan hệ tốt đẹp giữa hai thành phố trong 15 năm qua. 
Trung tâm điều hành thành phố thông minh của NamYangju. Ảnh: Phan Tuấn
Từ ngày 27/10 đến ngày 2/11, đoàn công tác Thành phố Vinh làm việc tại Thành phố NamYangju - Hàn Quốc. Ảnh: Đoàn tham quan Trung tâm điều hành thành phố thông minh của NamYangju. Ảnh: Phan Minh Tuấn

Phía bạn đánh giá cao kết quả quan hệ, hợp tác giữa 2 thành phố, nhất là những kết quả trong lĩnh vực hợp tác thương mại, trao đổi văn hóa, xúc tiến đầu tư, cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp... Lãnh đạo thành phố NamYangju cũng vui mừng về sự phát triển nhanh chóng của thành phố Vinh. 

Trong cuộc làm việc giữa 2 bên, phía bạn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với thành phố Vinh trong một số lĩnh vực như quản lý đô thị, quản lý môi trường, xây dựng đô thị thông minh…

Đoàn thành phố Vinh cũng đã có các cuộc làm việc với Phòng thương mại công nghiệp Miền Đông, thăm cơ quan điều hành thành phố thông minh, thăm nhà máy xử lý rác thải, công viên môi trường; doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, sản xuất thực phẩm, doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện.

Đây là những doanh nghiệp lớn của thành phố NamYangju đang muốn tìm cơ hội để đầu tư tại thành phố Vinh khi có các điều kiện thuận lợi.

Đoàn công tác làm việc với các doanh nghiệp NamYangju và phòng thương mại công nghiệp Miền Đông. Ảnh: Phan Minh Tuấn
Đoàn công tác làm việc với các doanh nghiệp NamYangju và phòng thương mại công nghiệp Miền Đông. Ảnh: Phan Minh Tuấn

Trong thời gian tới, phía thành phố NamYangju sẽ cử đoàn cán bộ sang khảo sát, tìm hiểu thực tế một số lĩnh vực có thể hỗ trợ Thành phố Vinh trên lĩnh vực quản lý đô thị, quản lý môi trường.               

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.