Thể thao

Thấy gì sau trận thua đầu tiên của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải 2024/2025?

Xuân Quý 22/09/2024 09:23

Sông Lam Nghệ An đã phải nhận thua tâm phục khẩu phục tại Pleiku. Đây là trận đấu mà đoàn quân huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Từ kẻ săn mồi thành con mồi

Mỗi lần gặp Hoàng Anh Gia Lai là cơ hội có điểm lại trở nên rõ rệt với đội bóng xứ Nghệ. Nhưng điều này đã thay đổi từ khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành lên nắm quyền đội bóng phố Núi. 2 trận đấu gần đây nhất, Sông Lam Nghệ An đều là người phải nhận thất bại.

bna_2(4)-ef7ea20a3a2ade748fe8f6607203b574.jpg
Sông Lam Nghệ An đã phải nhận thua tâm phục khẩu phục tại sân Pleiku. Ảnh tư liệu: Chung Lê

Ở trận đấu vừa qua, những bàn thắng của Châu Ngọc Quang và Trần Thanh Sơn đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn trắng tay rời sân Pleiku.

Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai gần như sẽ bảo toàn vị trí đầu bảng sau khi vòng 2 kết thúc. Trong khi, đội bóng xứ Nghệ sẽ rơi xuống nhóm cuối bảng V.League và có rất nhiều khó khăn đang chờ đợi họ ở phía trước.

Thua từ ngay khi bắt đầu

Biết trước lối chơi của đội bạn nhưng Ban huấn luyện của đội bóng xứ Nghệ đã bố trí 1 đội hình không hợp lý khiến đội nhà phải nhận trận thua ở đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Việc sử dụng Ngô Văn Lương hay Lê Đình Long Vũ đá vị trí hậu vệ cánh đã khiến cánh phải của Sông Lam Nghệ An thường xuyên bị khoét sâu. Và điều gì đến đã phải đến, bàn thắng mở tỷ số của Châu Ngọc Quang xuất phát từ đường tạt bóng rất đẹp của Trần Bảo Toàn bên cánh yếu điểm này.

A_TH3392 (1)
Hàng thủ của Sông Lam Nghệ An thất thế hoàn toàn trong các pha tranh chấp trên không. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Bên cạnh đó, việc bố trí Vương Văn Huy có chiều cao không tốt đá ở vị trí trung vệ cũng là nguyên nhân đội bóng xứ Nghệ phải nhận bàn thua đầu tiên. Có thể nói, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã thua so với người đồng nghiệp ở phía bên kia chiến tuyến.

Vẫn có những điểm sáng

Như thường lệ thủ thành Nguyễn Văn Việt lại có 1 ngày làm việc rất vất vả. Nhờ sự xuất sắc của thủ môn gốc Tân Kỳ này con số bàn thua của đội bóng xứ Nghệ chỉ dừng lại ở con số 2. Có thể nói, Nguyễn Văn Việt vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy ở trong khung gỗ của Sông Lam Nghệ An.

Kuku chưa thể có được bàn thắng cho SLNA. Ảnh: Chung Lê
Benjamin Kuku là một trong những cầu thủ Sông Lam Nghệ An thi đấu tốt nhất ở trận đấu vừa qua. Ảnh tư liệu: Chung Lê

Bên cạnh đó, cũng phải dành lời khen cho tiền đạo Benjamin Kuku. Tân binh của đội bóng xứ Nghệ đã có 1 trận đấu đầy nỗ lực. Tiền đạo người Nigeria thường xuyên giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi để làm tường cho các đồng đội hoặc cố gắng dứt điểm về phía khung thành đội bóng phố Núi. Rất tiếc là những nỗ lực này chưa đem lại hiệu quả cuối cùng. Hy vọng rằng vận may sẽ sớm đến với Benjamin Kuku để đem đến những kết quả thuận lợi cho Sông Lam Nghệ An.

Ở chiều ngược lại, tiền đạo Michael Olaha đã có 1 trận đấu không thành công. Cái duyên của tiền đạo người Nigeria với Hoàng Anh Gia Lai đã biến mất hoàn toàn ở trận đấu này khi những pha dứt điểm cuối cùng thiếu đi sự chính xác. Đây là một trong những lý do mà đội bóng xứ Nghệ phải trắng tay rời sân Pleiku.

Trận thua trước Hoàng Anh Gia Lai càng khiến tình thế của Sông Lam Nghệ An trở nên khó khăn hơn. Hy vọng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ rút ra được những kinh nghiệm để nỗ lực vượt qua những khó khăn này, qua đó giành được kết quả thuận lợi ở trong trận đấu tới.

Mới nhất
x
x
Thấy gì sau trận thua đầu tiên của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải 2024/2025?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO