Thế giới chia sẻ và đề nghị hỗ trợ cho Anh

Các lãnh đạo thế giới đã lên tiếng chia sẻ và đề nghị hỗ trợ Anh trong vụ tấn công khủng bố ở London. Trong khi đó, chính phủ Anh đã họp khẩn cấp.

Thế giới chia sẻ và đề nghị hỗ trợ cho Anh
Chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường vụ tấn công tại Chợ Borough sáng 4-6 - Ảnh: Reuters

Tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định Paris sát cánh cùng London “hơn lúc nào hết”, theo báo Guardian ngày 4-6. Trong khi đó, thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng lên án vụ tấn công London và đã chỉ đạo hỗ trợ London qua các kênh chính thức.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cho biết nước Úc cầu nguyện và chia sẻ với Anh trong khi ngoại trưởng Julie Bishop tuyên bố Canberra sẵn sàng giúp London đối phó với các vụ tấn công.

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Jean-Claude Juncker cũng bày tỏ sự sự chia sẻ với các nạn nhân và người thân trong các vụ tấn công London.

“Không một ai bị buộc phải sống trong sợ hãi, dù chủng tộc, tín ngưỡng, niềm tin chính trị của họ là gì” - thủ tướng New Zealand Bill English cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã chia sẻ trên Twitter và đề nghị hỗ trợ Anh. Nhà Trắng cho biết ông Trump cũng đã có cuộc điện đàm với thủ tướng Anh Theresa May. Trong cuộc nói chuyện, tổng thống Mỹ lên án các vụ tấn công khủng bố ở London và nhắc lại cam kết hỗ trợ London điều tra và đưa những kẻ chịu trách nhiệm vụ tấn công ra trước công lý.

Anh họp khẩn cấp

Thủ tướng May đã tạm rời chiến dịch vận động chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và dự kiến sẽ chủ trì cuộc họp khẩn cấp với Ủy ban khủng hoảng Cobra của chính phủ trong sáng ngày 4-6, giờ địa phương. 

Tại cuộc họp sẽ có mặt các lãnh đạo an ninh, tình báo, các bộ trưởng và các quan chức cấp cao của Anh. Thị trưởng London Sadiq Khan cũng tham gia cuộc gặp này. Cơ quan chống khủng bố của cảnh sát thủ đô London đang dẫn đầu cuộc điều tra các vụ tấn công.

Bà May đã trở về văn phòng trong đêm ngay sau khi hay tin vụ tấn công để nhận cập nhật về vụ việc. Chưa rõ chiến dịch bầu cử có bị ảnh hưởng hay không. Tuy nhiên trước mắt, sự kiện vận động của bà May và lãnh đạo Công Đảng dự kiến diễn ra trong ngày 4-6 nhiều khả năng sẽ bị hoãn lại, theo đài BBC.

Tờ Telegraph cũng đưa tin các chính trị gia Anh đang chịu áp lực phải hoãn cuộc bầu cử sau khi đất nước trải qua vụ tấn công khủng bố thứ hai chỉ trong hai tuần. Sau vụ tấn công, nhiều người cũng kêu gọi hoãn cuộc bầu cử trên các mạng xã hội.

Thế giới chia sẻ và đề nghị hỗ trợ cho Anh
Lực lượng cảnh sát vũ trang Anh xuất hiện tại hiện trường vụ tấn công Cầu London. Ảnh: Reuters

Theo TTO

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.