Thiếu nữ vùng cao Nghệ An bị hàng xóm lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc từ khi 12 tuổi

(Baonghean.vn) - Sống ở Trung Quốc gần 10 năm, gần đây, cô gái quê ở huyện vùng cao Nghệ An lên mạng xã hội cầu cứu để được đưa về nước.
Ngày 29/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp với Tổ chức bảo vệ trẻ em Rồng Xanh đã trực tiếp đưa cô gái là K.T.K về bàn giao cho gia đình ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn. K. là nạn nhân của bọn buôn người, bị lừa bán qua Trung Quốc từ gần 10 năm trước. 
Khoảnh khắc K. gặp lại người thân sau gần 10 năm. Ảnh: TH
Khoảnh khắc K. gặp lại người thân sau gần 10 năm. Ảnh: TH

Theo cảnh sát, năm 2011, khi K. chỉ mới 12 tuổi thì bị Vi Thị Nguyệt (cùng trú xã Tà Cạ), lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ người đàn ông bản địa. Tuy nhiên do K. còn nhỏ, sức khỏe yếu nên bị từ chối. K. sau đó được một gia đình người Trung Quốc mua làm con gái nuôi với giá 60 vạn nhân dân tệ, tương đương gần 200 triệu đồng.

Cách đây vài tháng, từ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, K. lên mạng xã hội đăng thông tin tìm kiếm gia đình ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn. Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiếp nhận và tiến hành xác minh, tìm kiếm người thân cho nạn nhân. Việc tìm kiếm, xác minh thông tin của nạn nhân mất khá nhiều thời gian cho nạn nhân không còn nhớ bố, mẹ chỉ biết nhà mình ở Tà Cạ. Trong khi đó, địa phương này có nhiều phụ nữ, trẻ em bị lừa bán sang Trung Quốc nên rất nhiều gia đình nhận K. là con gái của mình.
Nạn nhân làm việc với Cảnh sát hình sự. Ảnh: TH
Nạn nhân làm việc với Cảnh sát hình sự. Ảnh: TH

Đến ngày 12/8, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Tổ chức bảo vệ trẻ em Rồng Xanh, Công an huyện Kỳ Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An giải cứu K.T.K. Sau khi giải cứu về Việt Nam, K. được cách ly tập trung tại tỉnh Cao Bằng để phòng chống Covid-19.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.