Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Hermann Gmeiner Vinh

(Baonghean.vn) -Trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường PT Hermann Gmeiner Vinh cho bà Trần Thị Thu Hiền, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tin tưởng trên cương vị mới, bà Hiền sẽ cùng tập thể giáo viên, cán bộ đoàn kết, cộng sự, xây dựng nhà trường ngày một tiến bộ.

Sáng 15/1, Làng trẻ em SOS Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường PT Hermann Gmeiner Vinh.

Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Minh Giang - Giám đốc SOS Quốc gia; Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An; Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao quyết định nghỉ hưu cho thầy giáo Phan Xuân Huỳnh - Hiệu trưởng Trường PT Hermann Gmeiner Vinh. Ảnh CTV
Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao quyết định nghỉ hưu cho thầy giáo Phan Xuân Huỳnh - Hiệu trưởng Trường PT Hermann Gmeiner Vinh. Ảnh CTV

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Giang đã công bố quyết định nghỉ hưu hưởng BHXH đối với thầy giáo Phan Xuân Huỳnh - Hiệu trưởng Trường PT Hermann Gmeiner Vinh và quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Thu Hiền giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn Thị Hà ghi nhận và cảm ơn sự cống hiến của thầy giáo Phan Xuân Huỳnh trong việc xây dựng và phát triển Trường PT Hermann Gmeiner Vinh.  Trong những năm qua, Trường PT Hermann Gmeiner Vinh trở thành điểm sáng của hệ thống Trường Hermann Gmeiner trong cả nước về chất lượng giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi lễ. Ảnh CTV
Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi lễ. Ảnh CTV
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Thu Hiền giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: H.L
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Thu Hiền giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: H.L

Thứ trưởng mong muốn trên cương vị công tác mới, bà Trần Thị Thu Hiền không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh, là tấm gương đối với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị cán bộ, giáo viên phát huy truyền thống, đoàn kết, cộng sự và trách nhiệm để tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng Trường PT Hermann Gmeiner Vinh ngày càng phát triển vững mạnh.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà đã tới thăm Làng trẻ em SOS Vinh.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Làng trẻ em SOS Vinh trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời gian qua, đặc biệt là các mẹ trong Làng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tặng quà cho các trẻ em Làng trẻ em SOS Vinh
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tặng quà cho các trẻ em Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh CTV

Thứ trưởng cũng biểu dương các con của Làng trẻ em SOS Vinh. Trong năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng bằng nhiều hình thức học tập khác nhau như học trực tiếp, học trực tiếp và tự học, các con đã hoàn thành xuất sắc chương trình học, trở thành những đứa con ngoan, trò giỏi, vâng lời các mẹ, các dì, các cậu...

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà động viên các con tiếp tục phát huy thành quả, cố gắng nhiều hơn nữa trong rèn luyện và học tập, vâng lời các mẹ, các dì, các anh chị. Trong gia đình, anh chị em phải đoàn kết, gắn bó, yêu thương lẫn nhau; anh chị phải làm gương cho các em, các em phải vâng lời anh chị.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã có những phần quà gửi tặng các mẹ, các con Làng trẻ em SOS Vinh.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.