Thực phẩm giúp giữ ấm mùa lạnh

Nghệ, gừng, mật ong, súp nóng... giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, sinh nhiệt để giữ ấm, phòng cảm lạnh.
Củ nghệ
 Củ nghệ chứa hơn 300 chất chống oxy hóa và nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng khác cần thiết đối với sức khỏe con người. Ngoài các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời, nghệ còn được biết đến với tác dụng giảm viêm và giữ cho nhiệt độ cơ thể luôn ấm.
Củ nghệ mật ong.
Có thể đun sôi bột nghệ với sữa và uống một ly mỗi ngày.
Gừng
Gừng là gia vị giúp duy trì nhiệt độ ấm áp bên trong cơ thể. Đây là thực phẩm có tính chất sinh nhiệt nên ăn vào những ngày thời tiết lạnh sẽ giúp giữ ấm cơ thể và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra gừng có đặc tính tăng cường khả năng tiêu hóa nhờ thành phần gingerols và shogaol, dùng như phương thuốc chữa bệnh ho và cảm lạnh.
Bà bầu và người bị bệnh tim, cao huyết áp, viêm loét dạ dày, gan... nên hạn chế dùng gừng.
Mật ong
Mật ong.
Mật ong có tính kháng khuẩn, nhiều dược tính giúp cơ thể đối phó với cảm lạnh và cúm trong mùa đông, cung cấp nguồn năng lượng trực tiếp cho cơ thể. Uống mật ong vào mùa đông vừa tăng cường miễn dịch, lại có thể giúp giữ ấm cơ thể.
Quế
Quế có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tạo ra nhiều nhiệt giúp giữ ấm cơ thể.
Chỉ cần thêm một chút quế vào cà phê hoặc sữa là có thức uống vừa thơm ngon lại giúp giữ ấm cơ thể.
Hạt vừng
Hạt vừng có tác dụng chữa các bệnh mạn tính như viêm phổi, viêm phế quản và hen suyễn, giảm gàu trên tóc.
Cả hai loại hạt vừng trắng và đen đều có khả năng làm ấm cơ thể khi ăn.
Trái cây khô
Trái cây khô.
Ăn một lượng trái cây khô vừa phải có thể thúc đẩy quá trình sản sinh ra nhiệt trong cơ thể. Ngoài ra, trái cây khô cũng có tác dụng chữa thiếu máu và các bệnh liên quan đến thiếu hụt vitamin khác.
Nghệ tây (Saffron)
Với đặc tính cay nóng, nghệ tây có tác dụng giữ ấm cơ thể trong mùa đông, làn da tươi sáng. Bạn có thể sử dụng hàng ngày kèm với sữa hoặc nước uống.
Trứng
Trứng là nguồn dồi dào protein và vitamin, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng trong mùa đông. Trứng cũng có tác dụng tăng cường tích trữ năng lượng giữ ấm cơ thể.
Hạt tiêu
Hạt tiêu đen hoặc tiêu trắng đều có thể làm cơ thể ấm lên. Các chất oxy hóa có trong hạt tiêu rất hữu ích để phòng ngừa ho và cảm lạnh.
Súp nóng
 Không có món ăn nào đem lại cảm giác ấm áp và thoải mái bằng một tô súp nóng hổi trong mùa đông lạnh giá. Tô súp nóng với nhiệt độ cao có thể làm ấm cơ thể từ bên trong, giúp chống ho và cảm lạnh.