Thuê người nghe tâm sự giá 9 USD một giờ tại Nhật
Nhiều phữ nữ Nhật đang sẵn sàng chi 9 USD mỗi giờ để có một người đàn ông trung niên nghe mình chia sẻ.
Takanobu Nishimoto đang vận hành một loại hình kinh doanh hiếm có. Theo Straits Times, người đàn ông 50 tuổi này đã bắt đầu một dịch vụ trực tuyến mang tên “Ossan Rental” ở Tokyo cách đây 6 năm.
Chỉ cần bỏ ra 1.000 yen, tương đương gần 9 USD một giờ, những người sử dụng dịch vụ của Nishimoto có thể tìm được một “Ossan “ - người đàn ông trung niên để lắng nghe chia sẻ của họ.
“Ban đầu, tôi nghĩ những chàng trai trẻ sẽ là nhóm khách hàng chính, cần nghe lời khuyên. Tuy nhiên, những phụ nữ từ 20 đến 50 tuổi mới là đối tượng cần dịch vụ của chúng tôi”, ông Nishimoto chia sẻ.
Ông Nishimoto - người sáng lập "Ossan Rental". Ảnh: japantimes |
Theo ông chủ "Ossan Rental", nhu cầu của khách hàng cũng rất đa dạng. Một số người cần lời khuyên về nghề nghiệp hoặc tình yêu. Trong khi, có khách đơn giản chỉ muốn có bạn đồng hành để đi nghe nhạc... Ngoài ra, các “Ossan” còn giúp khách vận chuyển đồ nội thất, cũng có thể đóng giả bạn trai để giúp nữ khách hàng tránh những kẻ quấy rối...
Nishimoto đảm bảo sự an toàn cho khách hàng của mình. Ông rà soát chặt chẽ đơn đăng ký của các ứng viên làm “Ossan” để đảm bảo họ không quá dài dòng - một đặc điểm mà nhiều khách hàng không thích. Ngoài ra, các ứng viên cũng được kiểm tra về lý lịch tư pháp. Ông Nishimoto không cho phép “Ossan” làm bất kỳ việc gì để dẫn tới quan hệ thể xác với khách hàng...
Nishimoto tin rằng, đàn ông trưởng thành có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống để chia sẻ, giúp đỡ người khác. Dịch vụ của ông hiện nhận được 900 yêu cầu một tháng, trong khi mỗi “Ossan” có thể được thuê 50 - 60 lần, có người thu nhập lên đến gần 900 USD.
Nishimoto đang quản lý gần 80 “Ossan” so với ngày đầu thành lập chỉ có một mình ông. Sự phổ biến của các “Ossan” đã khiến nhiều người cũng học tập ý tưởng kinh doanh này. Nhật Bản hiện có ít nhất 3 đơn vị đang cung cấp dịch vụ tương tự “Ossan Rental”.
Theo Nishimoto, công việc này đem đến nhiều lợi ích cho các “Ossan”. Họ có thể phát triển bản thân thông qua công việc này, tự tin hơn hay cũng có thể học thêm nhiều điều trong cuộc sống từ câu chuyện của khách hàng.