Tiến Linh: 'Trận đấu tới vô cùng khó khăn với tuyển Việt Nam'

(Baonghean.vn) - Trước buổi tập tối 5/6, tiền đạo Tiến Linh được giao nhiệm vụ trả lời phỏng vấn bù hôm 4/6 do đội đến muộn 15 phút vì tắc đường. Ở trận đấu tới, Tiến Linh cho rằng ĐT Việt Nam cần hết sức cảnh giác với ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đầu tiên trong đợt thi đấu tập trung vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Indonesia vào ngày 7/6. Ở trận lượt đi trên sân khách tại Bali, thầy trò HLV Park Hang- seo từng giành chiến thắng 3-1. 

Nhưng ĐT Indonesia ở thời điểm hiện tại dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Young đang có những thay đổi mang tính tích cực. Với việc trẻ hóa lực lượng, ĐT Indonesia vừa gây bất ngờ khi cầm hòa 2-2 trong trận đấu với ĐT Thái Lan, dù rằng 2 lần bị đối thủ vươn lên dẫn trước.

Tiền đạo Tiến Linh trả lời phỏng vấn trước buổi tập của ĐT Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng
Tiền đạo Tiến Linh trả lời phỏng vấn trước buổi tập của ĐT Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Chính vì vậy, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tỏ ra cảnh giác. "Toàn đội đang hướng đến một trận đấu vô cùng khó khăn ở trước mắt", anh nói trong cuộc phỏng vấn trước buổi tập tối 5/6 trên sân Rashid. "Mọi sự chuẩn bị đang được hoàn tất. Bên cạnh việc giải quyết khâu ghi bàn, chúng tôi còn cần tăng độ chắc chắn cho hàng thủ. Chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu tốt trước Indonesia".

Tiến Linh chia sẻ ĐT Việt Nam đang hướng đến việc hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng cho trận đấu tới. HLV Park Hang- seo cùng trợ lý Lee Young Jin từng trực tiếp dự khán trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan để có sự đánh giá về đối thủ đầu tiên trong đợt thi đấu lần này.

ĐT Việt Nam đang hướng đến việc hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng - Ảnh: Hải Hoàng
ĐT Việt Nam đang hướng đến việc hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng. Ảnh: Hải Hoàng

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang đứng đầu bảng G nhưng số bàn thắng ghi được “chỉ” là 5, đứng thứ 4 về số bàn ghi được trong số các đội cùng bảng. Ngoài trận đấu với ĐT Indonesia ghi được 3 bàn, các học trò của HLV Park Hang- seo chỉ có thể ghi được 2 bàn lần lượt vào lưới ĐT Malaysia và ĐT UAE (đều trên sân nhà).

Đánh giá về điều này, Tiến Linh cho rằng, không chỉ tấn công mà ĐT Việt Nam cũng rất chú trọng đến hệ thống phòng ngự. Trên thực tế, ĐT Việt Nam đang có hàng phòng ngự để thủng lưới ít nhất bảng G với chỉ 1 bàn thua trong trận đấu với đội đang đứng cuối là ĐT Indonesia.

Bảng G là bảng đặc biệt nhất khi có tới 4 đội còn cơ hội đi tiếp là Việt Nam, UAE, Thái Lan và Malaysia. Trong đó, UAE đáng gờm hơn cả vì chỉ ít hơn 2 điểm nhưng đang đá kém 1 trận so với Việt Nam. Ở trận gần nhất, họ đã hủy diệt Malaysia 4-0. Việt Nam sẽ đối đầu UAE trong trận đấu cuối cùng vào ngày 15/6. "Trận đấu với UAE sẽ rất khó khăn. UAE là chủ nhà, đó là lợi thế của họ", Tiến Linh nhận định. "Tôi đã xem trận đấu vừa qua của UAE. Việt Nam cần phải dè chừng Ali Mabkhout. Đó là cầu thủ rất tốt".

Ali Mabkhout được đánh giá là ngôi sao số 1 của UAE. Anh lập cú đúp khi UAE thắng đậm Malaysia. Ali Mabkhout vắng mặt trong trận đấu Việt Nam đánh bại UAE 1-0 tại Mỹ Đình, với siêu phẩm sút xa của Tiến Linh.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.