Tiền vệ Khắc Ngọc và chiếc “chìa khóa vàng” gõ cửa ĐTQG

(Baonghean.vn) - Sau trận đấu gặp Than Quảng Ninh tại vòng 3 V.League 2018 trên sân Vinh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và các đồng đội Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh sẽ tập trung cùng ĐTQG. Lần đầu tiên lên tuyển là những cảm xúc đặc biệt của tiền vệ sinh năm 1992.

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc trưởng thành từ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An trong màu áo TN-NĐ TP Vinh. Tài năng của cầu thủ có lối chơi hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả này đã được thể hiện ngay từ các tuyển trẻ SLNA.

Cùng với lứa cầu thủ Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Quang Nam..., đội hình này làm mưa làm gió tại các giải trẻ và gặt hái được rất nhiều danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, phải đến khi bước sang mùa giải thứ 7 thi đấu tại V.League, những tố chất và phong độ ổn định của anh mới được HLV trưởng ĐTQG ghi nhận.

Khắc Ngọc trong màu áo U21 SLNA vô địch năm 2012. Ảnh: Đức Đồng
Tiền vệ Khắc Ngọc (15) trong màu áo U21 SLNA vô địch năm 2012. Ảnh tư liệu
Dù được người đồng đội gọi điện báo tin có tên trong danh sách ĐTQG, cầu thủ 26 tuổi vẫn chưa tin đó là sự thật cho đến khi báo chí đưa tin. Khắc Ngọc chia sẻ: “Quế Ngọc Hải gọi điện báo tin tôi có tên trong danh sách. Tôi phải hỏi lại xem có thật không, sau đó có thông báo chính thức trên báo mới tin. Khi bắt đầu nghiệp chơi bóng, chỉ nghĩ được ra sân đá bóng là thích, là sướng chứ chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia. Quả thực, tôi hạnh phúc vì những nỗ lực đã được đền đáp”.

“Hồi mới chơi tại V.League, tâm lý thi đấu so với bây giờ hoàn toàn khác. Từ đội trẻ mới lên, ra sân lúc nào cũng nơm nớp lo sợ sẽ bị huấn luyện viên thay ra. Bây giờ thì tôi được HLV tin tưởng trao suất đá chính nên thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Từ đó, hiệu quả trong thi đấu cũng cao hơn. Tại ĐTQG, tôi tự tin có thể cạnh tranh sòng phẳng, tự tin là mình sẽ có vị trí trong đội hình xuất phát. Trước thềm Asiad 17, từng tập với HLV Toshiya Miura 1 lần và thấy hơi căng thẳng một chút, nhưng lần này dù là HLV nào đi nữa thì tôi cũng phải tập hết mình. Nếu có cơ hội thì tôi còn muốn phấn đấu để được thi đấu AFF Cup cuối năm nay”, Khắc Ngọc chia sẻ về chặng đường khẳng định bản thân mình và quyết tâm trước ngày lên tuyển.

Khắc Ngọc sẽ bước sang một trang mới trong sự nghiệp chơi bóng của mình. Ảnh: Goal
 Khắc Ngọc sẽ bước sang một trang mới trong sự nghiệp chơi bóng của mình. Ảnh: Goal

Năm vừa qua, Khắc Ngọc được SLNA gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với mức lót tay và lương khá cao để giúp anh yên tâm cống hiến. Theo như Khắc Ngọc chia sẻ, chìa khóa cho sự thành công không gì bằng tập luyện chăm chỉ, và tâm lý thoải mái mỗi khi ra sân thi đấu.

Với phong độ chói sáng tại SLNA, Khắc Ngọc được tạp chí Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 2/2018. Còn tại V.League 2017, những thống kê từ phần mềm Instat cũng minh chứng anh là tiền vệ xuất sắc nhất và hiệu quả nhất./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.