Quốc tế

Tin thể thao hôm nay 8/8: Arsenal thắng đậm trên sân nhà, võ sĩ Cuba đi vào lịch sử Olympic, U11 Sông Lam Nghệ An vô địch Cúp Nestlé MILO 2024

Hùng Cường08/08/2024 08:05

Tin thể thao hôm nay ngày 8/8 với tâm điểm là trận giao hữu thuộc giải Emirates Cup giữa Arsenal và Leverkusen. U11 Sông Lam Nghệ An vô địch Cúp Nestlé MILO 2024

* Rạng sáng 8-8, Arsenal đón tiếp Leverkusen trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ giải giao hữu Emirates Cup năm 2024 trước thềm Ngoại hạng Anh mùa tới.

Arsenal đã có một màn trình diễn ấn tượng tại Emirates Cup, đánh bại Leverkusen với tỷ số 4-1.

Oleksandr Zinchenko và Leandro Trossard đã ghi bàn trong 8 phút đầu tiên, đặt nền móng cho chiến thắng.

Gabriel Jesus và Kai Havertz cũng góp công với những bàn thắng của mình, giúp Arsenal khẳng định sức mạnh.

Mặc dù Adam Hložek đã ghi bàn danh dự cho Leverkusen, nhưng không thể ngăn cản chiến thắng thuyết phục của Arsenal.

Mikel Arteta, HLV của Arsenal, chắc chắn hài lòng với kết quả này, cũng như màn trình diễn tấn công đầy sức mạnh của đội bóng.

Arsenal thắng dễ Leverkusen. Ảnh: The Mirror

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Leverkusen.

* Ở trận chung kết môn vật Greco-Roman hạng 130kg Olympic Paris 2024, võ sĩ người Cuba Mijain Lopez Nunez đã giành chiến thắng áp đảo 6-0 trước đối thủ người Chile. Kết quả này giúp Mijain Lopez Nunez đi vào lịch sử Olympic, khi là VĐV đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này, vô địch 5 kỳ Thế vận hội liên tiếp ở cùng một nội dung.

Võ sĩ Mijain Lopez Nunez đi vào lịch sử Olympic. Ảnh: Daily Sabah

Theo chuyên gia chuyển nhượng bóng đá Fabrizio Romano, cho biết Deco, Giám đốc thể thao của Barcelona, đang có mặt tại RB Leipzig để thảo luận hợp đồng với Dani Olmo. Các cuộc thương lượng đang tiến triển đến những bước quan trọng, Barcelona đã trình bày một đề xuất mới phù hợp với giá trị 60 triệu euro mà RB Leipzig định giá cho cầu thủ này.

Dani Olmo cũng bày tỏ mong muốn được gia nhập đội bóng tại sân Nou Camp.

* Theo thông báo chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Alvaro Morata và Rodri bị cấm thi đấu một trận vì màn ăn mừng gây tranh cãi sau khi vô địch EURO 2024.

Cụ thể, trong buổi giao lưu với người hâm mộ tại quảng trường Cibeles, Rodri hô to thông điệp mang tính chính trị liên quan đến vùng lãnh thổ Gibraltar. Morata cũng hưởng ứng với hành vi từ Rodri. UEFA cho biết, Morata và Rodri đã vi phạm nguyên tắc ứng xử chung, quy tắc cơ bản về ứng xử đúng đắn, sử dụng các sự kiện thể thao vào mục đích phi thể thao, ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá cũng như UEFA.

Rodri và Alvaro Morata (phải) đều được xác định có hành động xúc phạm người dân Gilbrantar. Ảnh: AFP

Hai trụ cột của đội tuyển Tây Ban Nha sẽ thi hành án phạt trong trận đấu chính thức tiếp theo, cuộc đối đầu giữa Serbia và Tây Ban Nha tại UEFA Nations League. Sau khi UEFA thông báo án phạt, tờ Marca cho hay Morata và Rodri đã gửi lời xin lỗi đến người dân Gibraltar.

* Chiều 7/8, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Bắc Ninh diễn ra trận Chung kết, lễ Bế mạc và trao giải Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO năm 2024. Theo đó, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 1-0 trước Bắc Ninh để lên ngôi vô địch.

Mới nhất
x
x
Tin thể thao hôm nay 8/8: Arsenal thắng đậm trên sân nhà, võ sĩ Cuba đi vào lịch sử Olympic, U11 Sông Lam Nghệ An vô địch Cúp Nestlé MILO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO